Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những sai lầm cần tránh khi làm bài thi môn Toán THPT

Cập nhật: 11/06/2018 18:37
Người đăng: Vũ Duyên | 1816 lượt xem

Kỳ thi THPT quốc gia đã đến rất gần. Trong đó, môn Toán là môn thi bắt buộc đối với tất cả các thí sinh. Để đạt điểm tốt môn Toán trong kỳ thi THPT sắp đến, các thí sinh cần phải tránh những sai lầm sau.

Những sai lầm cần tránh khi thi môn Toán THPT

Những sai lầm cần tránh khi thi môn Toán THPT

Những sai lầm cần tránh khi làm bài thi môn Toán THPT

Nhiều thí sinh sau khi đi thi về vẫn cứ chắc mẩm về điểm số của mình nhưng lúc nhận kết quả lại không được như thế. Hoặc có rất nhiều thí sinh trượt vì những lý do rất đáng tiếc. Sau đây là một số sai lầm các thí sinh rất hay mắc phải mà các bạn cần tránh:

  1. Đề Toán năm nay đã thi theo hình thức trắc nghiệm chính vì thế sự rõ ràng, đúng sai trong câu trả lời sẽ mang tính quyết định kết quả thi của các thí sinh. Chính vì thế cần tránh tình trạng không đọc kỹ đề bài: chẳng hạn đề yêu cầu tìm mệnh đề sai nhưng có thí sinh lại đi tìm mệnh đề đúng. Như vậy bạn đã mất điểm tưởng chừng là oan nhưng lại không oan chút nào.
  2. Khi làm Toán, tuyệt đối không được nhầm lẫn các khái niệm: ví dụ, có thí sinh cho rằng hình chóp đều thì tất cả các cạnh đều bằng nhau. Khi nhầm lẫn khái niệm thì đương nhiên sẽ kéo theo kết quả cuối cùng của bạn cũng sẽ "nhầm lẫn".
  3. Thiếu xót trong xét trường hợp. Tức là xét không hết các trường hợp: chẳng hạn, hệ số a của phương trình bậc 2 có chứa tham số, nhưng thì có thí sinh xét thiếu trường hợp a bằng 0 hoặc a khác 0. Với hình thức trắc nghiệm, không xét đủ các trường hợp thì kết quả thiếu mà kết quả thiếu thì sẽ chọn câu trả lời sai.
  4. Bấm máy tính sai: ví dụ, bấm thiếu ngoặc, hoặc để nhầm chế độ góc là độ trong khi đề yêu cầu đơn vị là radian. Bấm máy tính sai thì đương nhiên kết quả cuối cùng sẽ sai.
  5. Ngộ nhận về kết quả tổng quát khi mới biết trường hợp riêng: chẳng hạn, chọn bất đẳng thức đúng trong 4 bất đẳng thức đề cho, có thí sinh thử một trường hợp riêng và vội vã kết luận ngay, như vậy dễ sai.
  6. Phân bổ thời gian không hợp lý: thí sinh quá sa đà vào câu khó, lưu ý không nên dùng quá 5 phút cho một câu.

Những lưu ý chung trong quá trình ôn thi THPT

Những lưu ý cần nhớ khi ôn thi THPT

Những lưu ý cần nhớ khi ôn thi THPT

Kỳ thi THPT là một kỳ thi quan trọng giữ vai trò quyết định đối với các bạn trẻ chính vì thế mong muốn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, tâm lý lo lắng là điều cũng không thể tránh khỏi đối với các thí sinh. Trong giai đoạn ôn thi nước rút như hiện nay, cần chú ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, không nên đặt quá nhiều áp lực nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu kiến thức cũng như kết quả học tập của các bạn. Yếu tố tâm lý là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả học tập cũng như làm việc.

Thứ hai, cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Bởi theo chia sẻ của thầy Nguyễn Cường, trưởng khoa Cao đẳng Điều dưỡng của trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn: khi lao động trí óc cũng như lao động chân tay, sẽ tiêu hao một khoản năng lượng rất lớn nên cần phải cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Hơn nữa, học sinh lớp 12 đang là độ tuổi dậy thì, phát triển toàn diện chính vì thể mà năng lượng tiêu thụ ở cơ thể của các em có thể gấp đôi cả người lớn.

Thứ ba, cần có kế hoạch học tập khoa học, nghỉ ngơi đủ giấc, không nên thức quá khuya và không nên ngồi vào bàn học ngay sau bữa ăn nếu không sẽ rất gây hại cho dạ dày.Thêm nữa, không nên ngồi học liên tục 3, 4 tiếng liền mà sau mỗi khoảng thời gian từ 45 phút đến một tiếng cần thư giãn một chút để mang lại khả năng học tập, tập trung tốt hơn.

Nguồn: trường cao đẳng y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898