Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Những mẹo nhỏ đạt điểm tối đa các môn thi kỳ thi THPT

Cập nhật: 02/04/2024 10:11
Người đăng: Nguyễn Nga | 160 lượt xem

Mỗi môn thi trong kỳ thi THPT đều có những đặc trưng riêng. Vì thế, muốn đạt điểm tối đa của các môn thi bạn cũng cần bỏ túi cho mình những lưu ý quan trọng.

Những mách nhỏ đạt điểm tối đa các môn thi kỳ thi THPT

Môn Ngữ văn và những lỗi đáng tiếc cần tránh

Đề Văn có những điểm rất trừu tượng. Học sinh nhiều trường hợp trả lời sai vì đoán mò thể thơ. Sai lầm hơn nữa là các em nhầm lẫn phong cách ngôn ngữ hay thao tác lập luận, thể thơ với phương thức biểu đạt.

Những mách nhỏ đạt điểm tối đa các môn thi kỳ thi THPT

>>>> Xem ngay: Bí kíp đạt điểm 10 môn Ngữ Văn kỳ thi THPT

Ngoài ra, các lỗi mà thí sinh thường hay gặp phải dẫn đến điểm bị trừ như: đoạn thơ gợi hình gợi cảm, mang sắc thái văn chương nếu tác dụng của biện pháp tu từ một cách chung chung hoặc nói sang biện pháp tu từ khác lần dụ, nhân hóa...).

Thí sinh cần lưu ý thêm ở phần đọc hiểu trong câu 3, câu 4 cũng rất dễ bị mất điểm. Nếu thí sinh viết quá dài thì trở thành lan man, không đúng nội dung, lủng củng. Nếu viết quá ngắn thì sẽ bị không đủ ý. Vì thế, phù hợp nhất là thí sinh nên viết khoảng 4 - 5 dòng, đúng trọng tâm câu hỏi. Đặc biệt câu văn cần có đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ.

Cách chọn đáp án môn thi trắc nghiệm

Thầy Phạm Lê Thanh, giáo viên môn hóa Trường THPT Nguyễn Hiển (Q.11) có lời khuyên đối với các thí sinh khi làm các môn thi theo hình thức trắc nghiệm. Kỹ năng làm trắc nghiệm nhanh là kỹ năng then chốt các em cần nắm chắc thì mới đạt được điểm cao. Cụ thể, để làm chính xác và tránh đọc quá lâu các nội dung không cần thiết gây loãng mạch tư duy suy nghĩ thì khi làm đề các em cần chú ý cần phải gạch vào những chữ "mấu chốt" trong đề thi.

Giáo viên môn địa Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), thạc sĩ Trần Ngọc Anh dành lời khuyên cho các thí sinh: “Đối với các câu hỏi khó, chưa xác định được đáp án thì các em nên tham khảo thông tin liên quan trọng atlat địa lý để tăng tính chắc chắn cho câu trả lời".

Chọn đáp án đúng câu hỏi môn Sử

Giáo viên môn Sử Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du chia sử với các em về kinh nghiệm thi môn Sử. Các em để đạt kết quả tốt nhất môn Sử khuyên trong khi làm bài thi, đọc lướt để và đánh dấu vào các câu minh có thể thấy chọn ngay đáp án chính xác. Đọc lần hai và tô vào bài làm đáp án. Sau đó kiểm tra kỹ sau khi tô xong và đọc kỹ các câu còn lại. Để chọn ra 2 đáp án sử dụng phương pháp loại trừ. Viết 2 đáp án ra nhập. Thí sinh đọc câu hỏi và nhìn 2 đáp án để lựa ra đáp án đúng. Tiếp tục dùng phương pháp loại suy nếu không chọn được.

Những câu mang tính so sánh, khái quát, Thầy Du cũng lưu ý thường nằm ở cuối đề.

Môn Toán và những lưu ý quan trọng

Hoàn hành đề thi với những phần nằm trong khả năng

Đề thi môn Toán với 50 câu hỏi, thời lượng 90 phút. Vì thế, để giải đề thì mỗi câu không được quá 2 phút. Giáo viên Lê Minh Huy, Trưởng THPT Nguyễn Hiền (Q.11, TP.HCM) nhắc các em để tăng tốc độ làm bài thì nên tận dụng và sử dụng máy tính cầm tay.

Thầy Lê Minh Huy khuyên các em để tính Toán rút gọn các biểu thức logarit, giá trị nhỏ nhất của hàm số, tìm nguyên hàm, số phức, tìm giá trị lớn nhất, tích phân và thậm chí tính Toán các tọa độ điểm, vectơ trong không gian Oxyz thì có thể sử dụng máy tính cầm tay.

Những mách nhỏ đạt điểm tối đa các môn thi kỳ thi THPT

>>>> Mách các thi sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cùng với các mốc thời gian quan trọng

Đọc đề mà thấy hơi khó thì các em hãy luôn giữ bình tĩnh và xử lý như sau:

  • Hãy nhớ lấy để khỏi bị sa lầy thì “Bài khó làm sau, bài dễ làm trước”. Đừng để bài khó chiếm nhiều thời gian của mình.
  • Bài 1 tức là bài khảo sát hàm số, các các em không nhất thiết bắt đầu từ đó. Hãy bắt đầu bằng bài phương trình lượng giác, hay tích phân. Dễ trình bày hơn và không lắt léo.

Với những em có học lực khá, giỏi thì có thể bắt đầu ngay bằng ngay bằng bài khó nhất trong đề. Tuy nhiên, với những bài như bài Bất đẳng thức thì phải trình bày một cách rõ ràng, kỹ lưỡng. Có như vậy thì điểm 10 với các em là vô cùng dễ dàng vì bài khó nhất đã được các em giải quyết một cách gọn nhẹ.

Tư duy giải đề thi môn Toán

Đọc kỹ đề là bước rất quan trọng. Tiếp theo, để vận dụng thì bạn sẽ cần hình dung ra những hướng suy nghĩ lối tư duy khác nhau. Kết hợp với sự liên tưởng đến các dạng, các phương pháp, các công cụ các bài toán phụ hay các bổ đề đã học thì tùy từng bài bạn có thể giải quyết khác nhau.

Vừa làm vừa kiểm tra

Khi cho ra kết quả bị xấu và cồng kềnh thì chắc chắn đoạn trước các em đã làm sai ở đâu đó. Hãy dừng lại kiểm tra các bước trên. Có thể gạch bỏ phần sai đi nếu sai ít. Trường hợp sai nhiều thì phải làm lại từ đầu tránh tẩy xóa gây xấu bài.

Kể cả những bài dễ thì cũng phải thử lại đáp số, không chủ quan. Các em cần làm tới đâu chắc tới đó thì sẽ không bao giờ sai hay bỏ sót.

Trên đây là những kinh nghiệm bỏ túi đáng giá dành cho các em thí sinh trong kỳ thi THPT sắp tới đây. Các em hãy giữ tinh thần bình tĩnh và vận dụng kiến thức đã học chắc chắn sẽ đạt điểm cao.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898