Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Tìm hiểu thông tin nhóm thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022

Cập nhật: 21/06/2022 09:25
Người đăng: Trang Nguyễn | 439 lượt xem

Theo đúng với Quy chế tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do phía Bộ Giáo dục & Đào tạo mới ban hành, sẽ có 3 nhóm thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022.

Dưới đây, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM đã tổng hợp thông tin chia sẻ đến với các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh về nhóm thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022 cụ thể như sau:

Tìm hiểu thông tin nhóm thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022

Thứ nhất: đối tượng là anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã được tuyển sinh vào những ngành, chương trình do phía cơ sở đào tạo quy định.

>>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi thí sinh nên nắm rõ

Thứ 2: thí sinh đạt được thành tích cao ở trong những kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc gia/ quốc tế, do phía Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, cử tham gia, được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc là tốt nghiệp Trung cấp ở những trường năng khiếu nghệ thuật) vào những ngành nghề phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc là nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải cụ thể trong những trường hợp như sau:

Thí sinh giành được giải Nhất, Nhì, Ba ở trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia, quốc tế hoặc là thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do phía Bộ Giáo dục & Đào tạo tiến hành tổ chức, cử tham gia, thời gian giành được giải không được quá 3 năm kể từ thời điểm xét tuyển thẳng.

Thí sinh giành được giải chính thức ở trong những cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch công nhận, thời gian giành được giải sẽ không quá 4 năm tính đến thời điểm xét tuyển thẳng.

Thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu ở những giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, gồm có: Cúp thế giới, giải vô địch thế giới, Thế vận hội Olympic, Giải vô địch Châu Á, Đại hội Thể thao Châu Á  (ASIAD), Cúp Châu Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Giải vô địch Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á,... quy định về thời gian đoạt giải sẽ không quá 4 năm tính đến thời điểm xét tuyển thẳng.

Thí sinh giành được giải Nhất, Nhì, Ba ở trong những kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cử đi, quy định thời gian hoạt động sẽ không quá 3 năm tính đến thời điểm được xét tuyển thẳng.

Thứ 3: đối với những thí sinh đã có bằng Trung cấp ngành Sư phạm đạt loại Giỏi trở lên, hoặc đã có bằng Trung cấp ngành Sư phạm loại Khá, có ít nhất 2 năm làm việc đúng với chuyên ngành sẽ được xét tuyển thẳng vào trong ngành Giáo dục mầm non thuộc hệ Cao đẳng.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ được tiến hành tổ chức một đợt duy nhất vào các ngày 7, 8 và ngày 9 tháng 7. Theo đó, thí sinh sẽ dự thi 4/5 bài thi nhằm xét tốt nghiệp, có thể dùng kết quả tuyển Đại học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ bao gồm 5 bài thi gồm có Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, Khoa học tự nhiên (bao gồm những môn Hóa, Lý, Sinh), Khoa học xã hội (bao gồm những môn Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Riêng đối với thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ phải dự thi 4 bài thi nhằm xét tốt nghiệp THPT, gồm có Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, Khoa học Tự nhiên hoặc là Khoa học xã hội (sẽ lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp).

Đối với môn Ngữ văn sẽ dự thi theo hình thức tự luận, những môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Nội dung của đề thi sẽ chủ yếu nằm trong chương trình cấp THPT và chủ yếu ở lớp 12.

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022:



Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898