Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Một tuần trước khi thi tốt nghiệp THPT 2023 thí sinh nên làm gì?

Cập nhật: 22/06/2023 09:19
Người đăng: Trần Thị Mai | 394 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức diễn ra. Vậy khi còn một tuần nữa bước vào kỳ thi thí sinh nên làm gì để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này?

Xây dựng kế hoạch ôn tập từng môn và hoàn thành mục tiêu ôn tập

Chỉ còn thời gian ngắn nữa các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT nên bản thân mỗi người sẽ cần xây dựng kế hoạch hợp lý và hiệu quả nhất.

Mỗi người sẽ có những lỗ hổng về kiến thức ở từng môn khác nhau nên cần dành thời gian để lấp đầy khoảng trống đó.

Đối với ôn tập các môn Khoa học Tự nhiên

Bây giờ là thời gian tổng kết lại tình hình ôn tập và ghi chú ra những lỗi thường mắc phải khi luyện đề từ đó hoàn thiện khắc phục kiến thức thiếu sót. Còn lại 1 tuần sẽ là thời gian phù hợp để chúng ta rà soát kiến thức.

Như môn Toán các thí sinh nên rèn luyện các dạng bài cơ bản, xuất hiện nhiều trong đề thi. Để chắc chắn và không bị mất điểm những phần cơ bản nhất. Đã tự tin giải các bài cơ bản thí sinh bước vào phòng sẽ không bị bối rối mà sẽ làm bài tốt hơn.

Với những môn khoa học xã hội

Tốt nhất đối với những thí sinh lựa chọn thi các môn khoa học xã hội cần hệ thống lại các dữ liệu, sự kiện quan trọng để làm bài tốt các bài thi trắc nghiệm.

Đọc kỹ các văn bản môn ngữ văn để không xảy ra sự nhầm lẫn và từ đó cũng có thêm các dẫn chứng cho bài làm tự luận được liền mạch, mượt mà, thuyết phục hơn. Trong bài thi môn ngữ văn ở phần nghị luận xã hội sẽ có sự cập nhật từ tình hình xã hội nên để nắm bắt được xu hướng mỗi ngày nên dành ra khoảng 30 phút để theo dõi thông tin thời sự trên tivi hoặc điện thoại.

một tuần trước khi thi tốt nghiệp THPT thí sinh nên làm gì
Chuẩn bị các vật dụng được mang vào phòng thi Tốt nghiệp THPT 2023

>>>> Mách bạn: Cách tra cứu số báo danh thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chuẩn bị đồ dùng, vật dụng cần thiết cho kỳ thi

Để khi đi thi không quên mang theo các đồ dùng, vật dụng cần thiết như bút bi viết, bút chì, máy tính, atlat… Ngay bây giờ hãy kiểm tra đồ dùng, vật dụng mang đi thi để xem có thiếu tranh thủ mua và bổ sung luôn chứ đến thời gian gần kề thi mới phát hiện như vậy sẽ gây ra tâm lý lo sợ, ảnh hưởng không tốt đến bài thi.

Kiểm tra rằng máy tính còn pin hay không để dùng trong việc tính toán và làm tốt các môn thi cần đến máy tính. 

Chú ý tuyệt đối không sử dụng các đồ dùng như bút xóa, tài liệu hay các thiết bị bị cấm mang vào phòng thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo chia sẻ từ Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh có thể dùng bút xanh làm môn ngữ văn để trông sáng sủa và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó cần chuẩn bị thêm máy tính để làm môn Toán có thể căn được giờ làm bài, đồng thời mang theo các đồ dùng như thước kẻ, compa, atlat, tẩy để hoàn thành tốt nhất các môn thi. Nên nhớ thí sinh mang theo toàn bộ giấy tờ tùy thân cần thiết để tránh những tình huống ảnh hưởng đến bài thi có thể xảy ra nếu bạn không mang đầy đủ giấy tờ cá nhân.

Có chế độ ăn uống đầy dinh dưỡng và hợp vệ sinh

Thời gian thi tốt nghiệp THPT sắp đến rất gần do đó chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò khá hiệu quả trong quá trình ôn tập. Các thực phẩm tốt thí sinh nên ăn để tăng cường trí nhớ và tiếp thu tốt kiến thức bao gồm trứng, đậu nành, bí đỏ, cá…

Đối ngược với các thực phẩm nên ăn thí sinh cần chú ý không sử dụng đồ uống, thực phẩm hay những đồ uống làm ảnh hưởng đến sự tỉnh táo hay tinh thần làm việc của các thí sinh.

Dành thời gian thư giãn, giữ tâm trạng bình tĩnh

Thư giãn bằng các việc đi bộ, nghe nhạc, nói chuyện với người thân… để giải tỏa áp lực thi cử, không nên đánh bài, chơi game, xem phim vì sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ.

Việc thư giãn và giữ tâm trạng bình tĩnh sẽ giúp thí sinh có giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng để có thể dậy sớm vào buổi sáng rất tốt cho việc ghi nhớ.

Theo dõi tin tức thời sự

Thời sự thường cập nhật các tin tức thời sự mới điều này sẽ giúp ích cho việc làm bài nghị luận xã hội. Nhưng khi làm bài nên đưa ra các dẫn chứng bám sát đề bài, hữu ích không nên lướt các diễn đàn, trang mạng xã hội liên miên rồi ảnh hưởng đến việc làm bài.

một tuần trước khi thi tốt nghiêp 1 tuần thí sinh nên làm gì
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023

>>>> Click ngay: Tìm hiểu các trường hợp khiến thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2023

Nhớ lịch thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/6, trong đó ngày 27/6 thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, làm bài thi Toán và Ngữ văn hôm 28/6, ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Với thông tin chi tiết ở trên chia sẻ còn một tuần ôn tập thí sinh thi tốt nghiệp THPT thí sinh nên làm gì?, từ đó các thí sinh có sự  chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới nhé.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898