Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

MỚI: Các trường Cao đẳng được tuyển sinh tốt nghiệp THCS

Cập nhật: 14/07/2018 17:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 1422 lượt xem

Mới đây Bộ Lao động TB & XH đã đề nghị về việc nghiên cứu và xây dựng chương trình đào tạo từ Cao đẳng Liên thông từ Trung cấp dành cho đối tượng học sinh THCS.

Các trường Cao đẳng được tuyển sinh tốt nghiệp THCS

Ngày 13/07 - Ông Lê Quân - Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH đã đặt bút ký công văn 2817/ LĐTBXH - TCGDNN về vấn đề khuyến khích đào tạo hệ Cao đẳng cho những đối tượng đã tốt nghiệp THCS.

Mục đích của công văn này nhằm tăng cường tuyển sinh cũng như nâng cao được chất lượng đào tạo trình độ Trung cấp đối với đối tượng thí sinh chỉ mới tốt nghiệp THCS. Việc làm này còn hướng đến một mục đích mới là tạo được cơ hội thuận lợi cho những đối tượng người học cũng như đẩy mạnh định hướng được việc phân luồng cho học sinh trong Giáo dục phổ thông trong giai đoạn tiếp theo 2018 - 2025, vì vậy Bộ Lao động TB & XH đã đề nghị các trường Trung cấp và Cao đẳng ở những trường khác nhau:

MỚI: Các trường Cao đẳng được tuyển sinh tốt nghiệp THCS 1
MỚI: Các trường Cao đẳng được tuyển sinh tốt nghiệp THCS

Tiến hàng nghiên cứu và xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo chương trình Cao đẳng Liên thông từ Trung cấp cho những thí sinh đã tốt nghiệp THCS hay còn gọi với các tên khác là chương trình đào tạo Cao đẳng 9+)

Yêu cầu việc làm này đưa ra phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Luật Giáo dục nghề nghiệp đưa ra. Theo đó, sau khi kết thúc quá trình đào tạo người học sẽ nhận được bằng Trung cấp và học Liên thông lên để nhận được giá trị tấm bằng cao hơn đó là bằng Cao đẳng cùng ngành; nghề.

Theo đó, chương trình đào tạo mới này sẽ được thiết kế tổng thể nhằm đảm bảo cho người học khi chuyển từ trình độ Trung cấp lên trình độ Cao đẳng mà không phải mất thời gian để học lại những nội dung đã học trước đó.

Chương trình đào tạo Trung cấp theo kế hoạch đưa ra sẽ tăng cường chương trình đào tạo kiến thức văn hóa Trung học phổ thông theo đúng với quy dịnh mà Bộ GD & ĐT đưa ra, đồng thời nhằm đảm bảo cho người học đủ điều kiện để tiếp tục học lên hệ Liên thông lên hệ Cao đẳng.

Tuy nhiên, hiện nay Bộ đang cũng cân nhắc về việc cân đối về thời gian sao cho đảm bảo và phù hợp với những quy định đã đưa ra. Mục đích hướng đến nhằm đảm bảo được chất lượng và giảm tải được những nội dung không cần thiết cho người học.

MỚI: Các trường Cao đẳng được tuyển sinh tốt nghiệp THCS 2
Chương trình đào tạo sẽ được thiết kế thống nhất và liên kế chặt chẽ

Chương trình đào tại được thiết kế có tính thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau theo từng mốc thời gian và theo từng giai đoạn học tập. Theo kế hoạch trong mỗi giai đoạn, tùy vào từng điều kiện của mình các thí sinh có thể tiếp tục học lên các giai đoạn tiếp theo hay dừng quá trình học tập để xin việc ở những môi trường phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Theo đó, các trường đào tạo buộc phải thông báo đầy đủ mọi thông tin cho phụ huynh và các thí sinh về tất cả các chương trình đào tạo trong thời gian tuyển sinh. Mọi thông tin sẽ được công bố công khai trang thông tin điện tử của nhà trường.

Các trường Cao đẳng chỉ tuyển sinh với các nghề đăng ký hoạt động, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng cũng như việc rà soát nhằm đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp để sau khi ra trường sinh viên sẽ lựa chọn được việc làm phù hợp với bản thân.

Nhằm nâng cao về chất lượng đào tạo yêu cầu đặt ra cho các trường là không đào tạo trình độ Trung cấp cho học sinh đang theo học ở những trường THPT khác nhau.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898