Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng năm 2021

Cập nhật: 13/03/2023 16:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 21463 lượt xem

Tính đến thời điểm hiện tại hơn 910.000 thí sinh trên cả nước đã biết về tất cả những điểm thành phần của từng bài dự thi. Theo đó, những thí sinh có mong muốn thay đổi nguyện vọng thường xuyên cập thông tin để biết điều chỉnh nguyện vọng theo mong muốn của mình.

Hãy cùng Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tìm hiểu về điều chỉnh nguyện vọng trong bài viết dưới nhé

Điều chỉnh nguyện vọng là gì ?

Điều chỉnh nguyện vọng là điều chỉnh mong muốn và ước nguyện của thí sinh trong kỳ thi thpt quốc gia. Nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất sau đó đến những nguyện vọng khác như là nguyện vọng 2, 3, 4..... Số lượng nguyện vọng tùy theo khả năng học tập và kiến thức của thí sinh. 

Có bao nhiêu cách để Điều chỉnh nguyện vọng ?

Hiện tại có 2 cách để điều chỉnh nguyện vọng là điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hay còn gọi là điều chỉnh nguyện vọng online và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh. Cả 2 cách đều giúp các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng chính xác

Khi nào có thể điều chỉnh nguyện vọng ?

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng năm 2020

Theo thông tin của Ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật các thí sinh có thể tiến hạnh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng năm 2020 theo 2 hình thức khác nhau cụ thể:

  • Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến: thời gian từ ngày 19/9 đến 17h ngày 25/9/2020;
  • Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu điều chỉnh: thời gian từ ngày 19/9 đến 17h ngày 27/9/2020

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng năm 2021

Hiện tại chưa có thông tin chính xác về thời gian điều chỉnh nguyện vọng năm 2021. Nhưng dự kiến thời gian cho các thí sinh điều chỉnh là trong khoảng 6 ngày đối với điều chỉnh nguyện vọng online, 8 ngày đối với điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu

 

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Đối với những thí sinh điều chỉnh vọng trực tuyến cần cân nhắc về thời gian điều chỉnh để sớm cập nhật lại thông tin điều chỉnh trong thời gian sớm nhất. Thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn các thí sinh cần tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Các thí sinh cần truy cập vào trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn và đăng nhập tài khoản cá nhân của mình (đăng nhập bằng Số CMND/ số Báo danh);
  • Bước 2: Tiếp đến chọn mục "Thay đổi nguyện vọng xét tuyển sinh" trên hệ thống của trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn;
Hướng dẫn thí sinh điều nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng năm 2018 1
Vào mục Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển
  • Bước 3: Tại đây, sẽ xuất hiện 1 Form và các thí sinh tiếp tục tiến hành điều chỉnh nguyện vọng của mình theo yêu cầu ở mục "Sửa thông tin nguyện vọng";
  • Bước 4: Cuối cùng, kết thúc quá trình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến các thí sinh nhấn nút "Lưu thông tin". Hệ thống sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại, các thí sinh sẽ tiến hành nhập mã -> Nhấn nút "Xác nhận đăng ký";
Hướng dẫn thí sinh điều nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng năm 2018 2
Nhấn "Lưu thông tin" hoàn tất quá trình điều chỉnh
  • Bước 5: Khi xác đã nhận những thông tin đã điều chỉnh hệ thống sẽ gửi yêu cầu để các thí sinh xác nhận thêm một lần nữa có chắc chắn điều chỉnh nguyện vọng của mình hay không;
  • Bước 6: Click chọn nút "OK" để kết thúc quá trình điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến tại trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn;

Lưu ý: Mỗi một thí sinh chỉ có một lần thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vì vậy trước khi thực hiện thao tác điều chỉnh các thí sinh cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để nhập lại thông tin điều chỉnh trên hệ thống.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu điều chỉnh

Thực hiện điều chỉnh nguyện bằng Phiếu điều chỉnh các thí sinh sẽ đến tại điểm đăng ký xét tuyển và được các bạn bộ hướng dẫn cụ thể về thục tục điều chỉnh. Theo mẫu Phiếu điều chỉnh chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra thì mỗi phiếu điều chỉnh sẽ có 8 mục khác nhau, các thí sinh phải thống nhất về mọi thông tin để khai báo đầy đủ vào các mục:

Hướng dẫn thí sinh điều nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng năm 2018 3
Mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/ Cao đẳng

Thông tin điều chỉnh thí sinh sẽ ghi đầu đủ trên cả 2 phiếu: Phiếu 1: nộp tại nơi đăng ký xét tuyển, Phiếu 2: các thí sinh giữ lại để đối chiếu thông tin.

Lưu ý: Ở phần thông tin các thí sinh cần cân khai báo chính xác và trùng khớp với những thông tin mà các thí sinh đã đăng ký trước đó.

Trong Phiếu điều chỉnh nguyện vọng các thí sinh cần ghi rõ những thông tin:

  • Bước 1: Khai báo vào vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi tiến hành điều chỉnh;
  • Bước 2: Tiến hành đối chiếu Phiếu đăng ký mới với Phiếu đăng ký cũ về những nội dung đã được thay đổi ở cột 6 cùng hàng trong phiếu.

Trường hợp những thí sinh không thay đổi nguyện vọng ưu tiên và nguyện vọng đã đăng ký sẽ tiến hành ghi số tương ứng vào cột 6. Theo đó, những phần thay đổi sẽ điều ký hiệu "" vào cột 6 cùng hàng.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898