Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Lưu ý "Vàng" học sinh nhất định nắm rõ trước hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT & Xét tuyển Đại học vào ngày 30/06

Cập nhật: 29/06/2020 11:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 813 lượt xem

Lưu ý thí sinh không nên tham gia đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ nên đăng ký nguyện vọng vừa đủ là được.

Vào ngày 30/06 sẽ là hạn cuối để thí sinh tham gia đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT & Xét tuyển vào Đại học 2020. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp thông tin và đưa một số điều các em thí sinh cần phải hết sức lưu ý, cụ thể:

>>> XEM THÊM:

Lưu ý "Vàng" học sinh nhất định nắm rõ trước hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT & Xét tuyển Đại học vào ngày 30/06

Không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở nhiều nơi khác nhau

Theo như phía Ban tư vấn tuyển sinh khuyến cáo, thí sinh không nên lựa chọn quá nhiều nguyện vọng, bởi vừa tốn kém về chi phí đăng ký và cũng sẽ không chắc sẽ giải quyết được bất kỳ vấn đề gì. Lời khuyên dành cho các em học sinh nên xác định đúng ngành nghề mà mình yêu thích nhất, sau đó hãy tiến hành xếp thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp, nên đăng ký trường nào, ngành học nào thích học nhất sẽ ưu tiên đặt ở trên cùng.

Các em cũng không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ nên đăng ký vừa đủ. Đã xuất hiện trường hợp thí sinh tham gia đăng ký đến hàng chục nguyện vọng, bao gồm nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau. Chính điều này sẽ khiến cho các em bị phân tán về nguồn lực, sự tập trung cần thiết chỉ để vào ngành hoặc trường mà mình muốn đăng ký nhất.

Thí sinh cũng cần phải dựa vào khả năng nguyện vọng sở thích/ sở trường, có thể sẽ phát huy tốt trong lĩnh vực gì nhất, điều kiện gia đình hiện tại như thế nào,... trên cơ sở đó sẽ giúp cho các em có thể lựa chọn được ngành học phù hợp nhất. Đặc biệt, các em học sinh cũng cần phải bám sát, nắm bắt thường xuyên về thông tin về phương án tuyển sinh của những trường ở trên hệ thống Website, nhằm đăng ký nộp hồ sinh tuyển sinh, điều này sẽ tránh được tình trạng bị trùng hoặc bị sai về nguyện vọng.

Sau ngày 30/06 sẽ không được thay đổi về bài thi/ môn thi đã đăng ký

Trong trường hợp thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng phải đăng ký số điện thoại, địa chỉ Email của mình trong quá trình đăng ký dự thi. Sau thời gian ngày 30/06, thì thí sinh sẽ không được thay đổi về địa ddiemr thi, những thông tin về bài thi/ môn thi đã tham gia đăng ký trước đó.

Được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học một lần duy nhất

Sau khi đã biết được điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất (có thể điều chỉnh tăng/ giảm số lượng nguyện vọng. Bên cạnh đó, các em thí sinh cũng có thể thay đổi về tổ hợp xét tuyển. Theo đó, các em có thể tiến hành điều chỉnh nguyện vọng bằng 2 phương thức bao gồm: điều chỉnh bằng phiếu và theo hình thức online.

Trong trường hợp thí sinh đăng ký điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến khi đó cần phải ghi rõ về số điện thoại, địa chỉ Email để hệ thống phản hồi mã OTP. Trong trường hợp thí sinh điều chỉnh về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên khi đó sẽ bắt buộc điều chỉnh bằng phiếu, đối với phương thức trực tuyến sẽ không hỗ trợ việc điều chỉnh nội dung này.

Trên đây là những học sinh nhất định nắm rõ trước hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT & Xét tuyển Đại học vào ngày 30/06. Các em hãy thường xuyên cập nhật những thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhằm để nắm rõ lịch thi cũng như những điều chỉnh từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898