Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Lấy ý kiến sửa đổi về Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 02/02/2021 12:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 513 lượt xem

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa mới công bố về Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung về một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT để lấy ý kiến đóng góp.

Theo dự thảo, trong một kỳ thi, mỗi bài thi/ môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị đáp ứng những yêu cầu quy định.

Đề thi, đáp án chưa công bố thuốc danh mục bí mật Nhà nước độ “Tối mật”. Riêng đối với đề thi dự bị của bài thi tự luận chưa dùng được giải mật sau khi kết thúc công tác coi thi của kỳ thi.

Những túi đề thi phải được bảo quản ở trong hòm, tủ hoặc két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ liên tục 24h/ ngày. Chìa khóa sẽ do Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

>>> Cập nhật thêm các tin tức mới nhất:

Lấy ý kiến sửa đổi về Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Trưởng Ban vận chuyển và bàn giao đề thi có thể ủy quyền bằng văn bản cho người phụ trách tổ hoặc nhóm vận chuyển, bàn giao chìa khóa cho những trường điểm thi.

Trong trường hợp bất khả kháng không thể vận chuyển được bằng hòm, tủ hoặc két sắt được khóa niêm phong, Sở Giáo dục & Đào tạo cần xây dựng phương án vận chuyển đảm bảo an ninh, an toàn đối với đề thi và báo cáo của Bộ Giáo dục & Đào tạo (qua Cục Quản lý chất lượng) trước khi triển khai thực hiện.

Đối với công tác chấm thi, trưởng môn chấm thi tổ chức quán triệt Quy chế thi, thảo luận đáp án, hướng dẫn cho toàn bộ tổ trưởng chấm thi, cán bộ chấm thi, tổ chức chấm chung ít nhất khoảng 10 bài thi tự luận (áp dụng đối với các hội đồng thi có từ 30.000 thí sinh thi trở lên, trưởng môn chấm thi có thể triển khai theo từng tổ chấm thi hay nhóm tổ chấm thi). 

Tiếp đến, Hội đồng tổ chức chấm thi theo quy trình chấm 2 vòng độc lập tại những phòng chấm thi riêng biệt.

Cán bộ lần thứ 2 ghi điểm chấm trực tiếp vào bài làm của thí sinh (điểm chấm từng ý nhỏ phải ghi tại lề bên trái bài thi ngay cạnh ý được chấm) và vào phiếu chấm.

Theo như dự thảo, thí sinh dự thi đủ các bài/ môn thi quy định trong kỳ thi năm trước nhưng chưa tốt nghiệp THPT (sẽ không bị hủy kết quả thi), được bảo lưu điểm thi của những bài/ môn thành phần của bài thi tổ hợp đạt từ 5 điểm trở lên trong kỳ thi tổ chức năm tiếp ngay sau đó nhằm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm bài thi hay những môn thành phần của bài thi tổ hợp chỉ được bảo lưu theo đúng quy định trên nếu những môn thành phần của bài thi đó đều đặt > 1 điểm.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ nếu như vi phạm một trong những lỗi như sau:

Mang vật dụng trái phép vào phòng thi/phòng chờ và khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ;

Bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài đó tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo;

Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan bài thi;

Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi;

Có hành động gây gổ, đe dọa người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác;

Không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ.

Đối với cán bộ coi thi lập biên bản, thu tang vật (nếu có), báo cáo Trưởng điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu như Trưởng điểm thi không nhất trí thì báo cáo Trưởng ban coi thi quyết định.

Thí sinh bị đình chỉ thi cần phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và quy định chỉ được rời khỏi khu vực thi sau khi đã hết ⅔ thời gian làm bài thi tự luận, hoặc hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh sẽ bị đình chỉ năm nào sẽ bị hủy toàn bộ bài thi trong kỳ thi của năm đó.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898