Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Đại học 2021 có nhiều điểm MỚI

Cập nhật: 01/02/2021 11:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 788 lượt xem

Hình thức xét tuyển bằng phỏng vấn, có thể sẽ thay đổi cách nộp lệ phí thi, công bố danh sách giải thưởng nhằm ưu tiên tuyển thẳng là các điểm MỚI trong tuyển sinh Đại học năm 2021.

Trong Ngày Hội tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2021 được tổ chức ở Đại học Bách khoa Đại học Quốc gia Tp. hồ Chí Minh trong ngày 24/01, đã có gần 100 trường Đại học, Cao đẳng tham gia. Tại đây, đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo thông báo các điểm mới trong công tác tuyển sinh.

Sẽ bổ sung phương thức tuyển sinh mới

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữa ổn định như năm ngoái, nội dung trọng tâm chủ yếu ở lớp 12.

>>> Cập nhật thêm các bản tin tức mới nhất:

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, chia sẻ thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Việc ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố danh sách các giải thưởng được công nhận.

Theo ông Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đồng thời xét tuyển Đại học, Cao đẳng cần phải nộp lệ phí tuyển sinh tại địa điểm đăng ký xét tuyển. Cách nộp lệ phí cũng có thể sẽ thay đổi theo hướng thuận tiện hơn như thông qua tài khoản thí sinh.

Sẽ có nhiều trường Đại học bổ sung phương thức tuyển sinh mới, trong đó có hình thức phỏng vấn trực tiếp đế xét tuyển. Theo đó, ông bùi Hoài Thắng - Trường phòng Đào tạo, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sẽ tuyển thêm khoảng 150 thí sinh theo đúng hình thức này. Dịch bệnh Covid-19 cũng đã ảnh hưởng khác nhiều nên khiến cho nhiều thứ thay đổi, trong đó phỏng vấn trực tuyến sẽ trở nên đơn giản hơn.

Trường xét tuyển bằng phỏng vấn đối với các ngành đào tạo bằng tiếng Anh, nhằm tìm được ứng biên có thể học tập tốt ở nước ngoài, nâng cao được tính hợp tác quốc tế của Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Cách thức tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành “HOT”

Một số ngành nghề như Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, Khoa học máy tính, Logistics, Trí tuệ nhân tạo luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, thông tin những năm gần đây, ngành Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa có điểm chuẩn cao. Hiện nay, đã có nhiều nhà máy ứng dụng kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong sản xuất, nên nhu cầu tuyển dụng cũng rất lớn. Nhằm vào được ngành nghề này, thí sinh cần phải có được mức điểm thi mỗi môn > 8 điểm.

Bạn Thành Phát đặt câu hỏi về việc ưu tiên xét tuyển thí sinh đoạt giải quốc tế

Đối với các thí sinh đang phân vân về cách để lựa chọn trường tốt, ông Bùi Hoài Thắng có cho biết hiện nay đã có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin, trong đó một số trường có chuyên ngành đặc biệt như Trí tuệ nhân tạo. Học sinh sẽ có hứng thú tìm hiểu, muốn học tập chuyên sâu nên chọn các ngành nghề như Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm,... Trong trường học muốn học để có được các kiến thức tổng quát hơn, thí sinh nên lựa chọn các ngành như Khoa học máy tính.

Ông Phùng Quán, Trưởng Phòng Thông tin - Truyền thông, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện nay, nhóm ngành Công nghệ thông tin đang khát nhân lực, nhưng không phải ai học xong cũng sẽ được tuyển dụng. Những ngành này yêu cầu tư duy logic, sự sáng tạo và ngoại ngữ ở mức giỏi”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898