Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Làm thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học Y Hà Nội năm 2020?

Cập nhật: 25/06/2020 11:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 751 lượt xem

Thắc mắc liên quan đến quá trình tuyển sinh vào Đại học Y Hà Nội, làm gì để có thể tăng thêm cơ hội trúng tuyển, điểm chuẩn năm 2020 sẽ thay đổi như thế nào,... Mọi thắc mắc này sẽ được GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội hỗ trợ tư vấn cụ thể dưới đây.

Theo như GS.TS Nguyễn Hữu Tú thì đề thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ phù hợp với tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Bộ Giáo dục & Đào tạo đã khẳng định đề thi trong năm nay vẫn có tính phân loại theo từng thí sinh, đặc biệt ở những vùng điểm 9, 10 rất rõ ràng. Do đó, các thí sinh cần phải cố gắng đạt điểm cao nhất, nhằm có cơ hội trúng tuyển vào trường Đại học Y Hà Nội.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Hình ảnh Trường Đại học Y Hà Nội

Theo đó, GS.TS Nguyễn Hữu Tú đã đưa ra lời khuyên như sau: “Trường ĐH Y Hà Nội có 10 mã ngành nên thí sinh hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên ngành mình yêu thích nhất phù hợp với khả năng nhất lên trên. Trường hợp các em không trúng mã ngành này thì có ngành khác rất tốt cho các em khi được học tập tại trường ĐH Y Hà Nội”.

Theo đó, dự kiến điểm chuẩn vào những ngành Đại học Y Hà Nội năm 2020, GS.TS Nguyễn Hữu Tú có chia sẻ thêm như sau: “Rất khó nói vì còn phụ thuộc vào đề thi, phổ điểm thi, nhưng những ngành cạnh tranh cao như Bác sĩ Y khoa, Răng Hàm Mặt thay vì chọn cơ sở Hà Nội thì thí sinh có thể cân nhắc đến phân hiệu tại Thanh Hóa. Bởi lẽ, so với Hà Nội thì điểm chuẩn ở phân hiệu Thanh Hóa sẽ thấp hơn.

Nếu không tự tin về điểm, không có khả năng cạnh tranh nguyện vọng thứ nhất ngành Y khoa tại trường ĐH Y Hà Nội thì nên ghi Y khoa Phân hiệu Thanh Hóa là nguyện vọng thứ hai.

Phân hiệu Thanh Hóa là cơ hội tốt nhất để các em được học chương trình của trường ĐH Y Hà Nội, được các thầy cô của trường đào tạo và được nhà trường cấp bằng. Nhưng điểm đầu vào ít cạnh tranh hơn, thấp hơn từ 2 - 3 điểm, chỉ có khác là các em được đào tạo tại Thanh Hóa”.

Được biết ở trong năm học 2020 - 2021 Trường Đại học Y Hà Nội sẽ mở thêm ngành Cử nhân Điều dưỡng tại Phân hiệu Thanh Hóa, nhằm giúp cho những thí sinh ở quanh khu vực đó đăng ký xét tuyển. Giảng viên và chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng tại Phân hiệu Thanh Hóa cũng giống như tại Hà Nội, nhưng điểm đầu vào có thể sẽ thấp hơn từ khoảng 2 - 3 điểm.

Theo đó, đã có một thí sinh thắc mắc về ngành Răng - Hàm - Mặt như sau: “Điểm chuẩn năm 2019 có chỉ tiêu phụ là thứ tự nguyện vọng sẽ phải nhỏ hơn hoặc bằng nguyện vọng 2. Năm nay, em có thể đặt nguyện vọng vào Răng - Hàm - Mặt ở nguyện vọng 3 được không?”.

Theo đó, phía GS.TS Nguyễn Hữu Tú, theo đó các thí sinh này cần phải hoàn toàn có thể đặt nguyện vọng, nhưng nếu điểm của thí sinh trúng vào nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 thì khi đó em sẽ mất cơ hội vào nguyện vọng 3. Trong trường hợp em yêu thích ngành Răng - Hàm - Mặt thì hãy đặt tại nguyện vọng 1.

Còn đối với thắc mắc: “Cứ điểm cao là đỗ vào trường hay có giới hạn nguyện vọng không?”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú cho biết thêm: Một điều hiển nhiên là điểm cao khi đó mới đỗ vào những nguyện vọng có mức độ cạnh tranh lớn. Nhưng việc các em sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên là điều quan trọng, bởi nếu như em đỗ cao, những em lại xếp nguyện vọng yêu thích ở vị trí thứ 3, khi đạt điểm cao em sẽ được chốt ở nguyện vọng đầu tiên, những nguyện vọng kế tiếp sẽ bị loại (kể cả những trường mà mình yêu thích).

Một lần nữa GS.TS Nguyễn Hữu Tú cũng lưu ý thêm, các thí sinh nên tiến hành sắp xếp nguyện vọng mình yêu thích ở vị trí thứ nhất. Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ không giới hạn về số lượng nguyện vọng, do đó các em có thể có đến 10 - 20 nguyện vọng, hoặc có thể nhiều hơn.

Thời gian vừa qua, trước những thông tin về Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tăng mức học đến “chóng mặt” có không ít thí sinh muốn biết học phí Trường Đại học Y Hà Nội năm tới sẽ như thế nào. Theo đó, đối với vấn đề này GS.TS Nguyễn Hữu Tú cũng cho biết thêm, học phí năm nay vẫn như các năm trước, tuy nhiên sẽ tăng thêm khoảng 10 theo đúng lộ trình, nhà trường chưa có thay đổi lớn về mức học, bởi chưa tự chủ do đó thí sinh hoàn toàn an tâm tham gia đăng ký, nếu có thay đổi thì phía nhà trường sẽ thông báo ngay để thí sinh được nắm rõ hơn.

Những thông tin cung cấp trên Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp và chia sẻ đến cho các em các vấn đề liên quan đến vấn đề tuyển sinh của Trường Đại học Y Hà Nội năm 2020. Chúc các em sức khỏe và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898