Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 TPHCM đảm bảo thực hiện đúng quy chế và đảm bảo an toàn

Cập nhật: 19/06/2023 08:52
Người đăng: Trần Thị Mai | 401 lượt xem

Theo báo cáo TPHCM đã chuẩn bị đầy đủ những cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được diễn ra đúng quy chế nhất.

Mới đây ngày 13/6 ông Nguyễn Văn Hiếu - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã báo cáo với đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo do Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu. Tại báo cáo ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định rằng các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng và theo đúng chỉ đạo từ Bộ.

Khoảng 700 cán bộ công an được bố trí phục vụ thi

Nhằm tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế và đảm bảo an toàn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có công văn phối hợp giữa các Sở ban ngành như Sở thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý an toàn thực phẩm, Công an, Bưu điện, tổng công ty Điện lực, lực lượng thanh niên xung phong…

Khâu sao in, vận chuyển đề thi sẽ là công tác được xác định là quan trọng nhất nên cần thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, kín đáo và trong suốt thời gian đó, đồng thời cần có đầy đủ những phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định hiện hành.

Công tác in sao đề tại khu vực TPHCM sẽ được bố trí với 90 người trong đó có 60 người đã thực hiện công tác  in sao đề của lớp 10 nhằm đảo bảo tuyệt đối an toàn cho đề thi.

>>>> Click ngay: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có 140 thí sinh được miễn thi

Thi tốt nghiệp THPT: TP.HCM bảo đảm an toàn, đúng quy chế
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trong buổi làm việc với UBND TP.HCM 

Cũng theo đó lãnh đạo Công an TPHCM đã đưa ra phương án xây dựng kế hoạch riêng nhằm đảm bảo an ninh cho kỳ thi với khoảng 700 cán bộ để đảm bảo tính bảo mật, an toàn tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ngay từ những khâu ra đề thi, in sao đề, công tác bảo vệ tại các điểm thi, điểm chấm thi, áp tải bảo vệ đề thi nhằm giúp thí sinh thực hiện bài thi theo đúng quy chế và kế hoạch.

Ngành Công an TPHCM sẽ bố trí lực lượng cảnh sát giao thông để có kế hoạch trực chốt phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải, Thanh niên xung phong nhanh chóng giải tỏa những khu vực kẹt xe trong những ngày thi cao điểm từ đó tạo điều kiện tốt nhất việc cho quá trình di chuyển của thí sinh, giáo viên.

Nếu có bất cứ thông tin liên quan đến các kỳ thi hay công tác tuyển sinh trên không gian mạng ngành Công an cũng sẽ phối hợp và xử lý các thông tin liên quan nhanh chóng.

Hy vọng không có thí sinh vi phạm quy chế

Ôn Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết trước đó đã quán triệt tinh thần cho thí sinh không mang theo bất cứ vật dụng nào không cần thiết để có một kỳ thi nghiêm túc.

Để quán triệt thực hiện công tác thi nghiêm túc, an toàn đúng quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục đã phát tập tài liệu tập hợp đầy đủ quy chế, quy định liên quan để các cán bộ công tác coi thi đọc và làm theo.

Trong buổi làm việc Phó chủ tịch UBND TPHCM - Ông Dương Anh Đức chia sẻ rằng TPHCM đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi tốt nghiệp được diễn ra đúng quy chế và mong muốn rằng không có bất  cứ thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thời gian này TPHCM tiếp tục thực hiện công tác tập huấn, kiểm tra liên tục để các thí sinh ôn tập thi thật tốt và không có thái độ chủ quan và về phía bên thành phố cũng mong nhận được sự hướng dẫn cũng như hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có kỳ thi tốt đúng quy định nhất.

>>>> Mách bạn: Mách bạn ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kỹ năng biểu đồ môn địa lý

Thi tốt nghiệp THPT: TP.HCM bảo đảm an toàn, đúng quy chế
Mong không có thí sinh vi phạm quy chế

Khoảng 11.000 cán bộ coi thi

Năm nay theo ông Nguyễn Văn Hiếu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có đến 85.452 thí sinh THPT, 9.194 thí sinh GDTX, 2.791 thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Với số lượng thí sinh đăng ký năm nay TP.HCM sẽ bố trí 156 điểm thi, mỗi quận huyện có từ 1-3 điểm thi dự phòng.

Ở những điểm thi sẽ có từ 1 - 3 phòng để dự phòng với lực lượng y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác thực hiện chăm sóc sức khỏe cho những trường hợp bất thường của cả thí sinh hoăc cán bộ coi thi. Quy mô kỳ thi năm nay TPHCM cần huy động đến 11280 cán bộ coi thi và 790 người là lãnh đạo điểm thi.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 TPHCM đảm bảo thực hiện đúng quy chế và đảm bảo an toàn từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898