Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020: Giáo viên trung học sẽ coi thi, chấm thi

Cập nhật: 21/05/2020 14:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 808 lượt xem

Năm 2020, giáo viên trung học sẽ coi thi, chấm thi tốt nghiệp THPT, giảng viên trường đại học, cao đẳng không hỗ trợ như ở kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái.

Theo dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 20/5, cán bộ coi thi là giáo viên trường THPT hoặc THCS trên địa bàn tỉnh, cán bộ giám sát phòng thi là giáo viên THPT. Đây là điểm khác biệt lớn so với kỳ thi THPT quốc gia bởi như năm ngoái 50% cán bộ coi thi là giảng viên, chuyên viên các phòng, ban của trường Đại học, Cao đẳng.

>>> Cập nhật thêm tin tức mới:

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020: Giáo viên trung học sẽ coi thi, chấm thi

Tương tự, với công tác chấm thi, các trường đại học cũng sẽ vắng bóng. Ban chấm thi tự luận năm nay sẽ có một hoặc nhiều hơn một tổ chấm thi. Mỗi tổ có tổ trưởng và cán bộ chấm thi đều là cán bộ, giáo viên đã và đang trực tiếp giảng dạy môn học đúng với môn chấm ở trường phổ thông.

Về chấm thi trắc nghiệm, năm nay trưởng ban chấm thi do lãnh đạo hội đồng thi kiêm nhiệm, tức là Giám đốc hoặc Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm ngoái, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho các trường đại học, cao đẳng đảm nhiệm khâu này.

Sự thay đổi trên xuất phát từ kỳ thi THPT năm nay đặt mục tiêu chính là xét tốt nghiệp. Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chỉ đạo, ra đề thi, song UBND tỉnh, thành phố chủ trì và chịu trách nhiệm tổ chức. Còn lại, quy trình coi thi, chấm thi, bảo quản bài thi về cơ bản giữ như kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Xử lý thí sinh vi phạm quy chế

Các mức xử lý thí sinh vi phạm quy chế tương tự ở kỳ thi THPT quốc gia. Những thí sinh phạm lỗi nhìn bài hay trao đổi bài với thí sinh khác một lần sẽ bị khiển trách và bị trừ 25% tổng số điểm bài thi đó.

Thí sinh đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi bài đó tiếp tục nhìn bài, trao đổi bài; trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác; chép bài của bạn hay để bạn khác chép bài mình sẽ bị cảnh cáo, trừ 50% điểm.

Thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng tiếp tục vi phạm các lỗi trên sẽ bị đình chỉ thi. Nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào; viết, vẽ vào giấy làm bài nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ hoặc thí sinh khác, thí sinh cũng sẽ bị đình chỉ thi, nhận điểm 0 và không được dự thi các bài tiếp theo.

Dự thảo quy chế cũng quy định các trường hợp bị hủy kết quả thi, gồm: giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; để người khác thi thay, làm bài hộ; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi. Những trường hợp này sẽ bị lập hồ sơ gửi tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Giữ nguyên cách xét tốt nghiệp THPT

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giống năm ngoái với 70% điểm thi tốt nghiệp THPT và 30% dựa vào kết quả học lớp 12. Công thức như sau:

Để được công nhận tốt nghiệp, thí sinh không bị kỷ luật hủy kết quả bài thi, tất cả bài thi đạt trên 1 theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên.

Ngày 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận phương án thi tốt nghiệp THPT với mục tiêu chính là xét tốt nghiệp THPT. Năm nay, khoảng 900.000 thí sinh THPT sẽ thi ba bài thi bắt buộc là Toán (90 phút), Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút) và một bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (mỗi môn thành phần trong từng tổ hợp là 50 phút).

Thí sinh Giáo dục thường xuyên phải thi hai bài bắt buộc Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn. Các bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài Ngữ văn thi tự luận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày vào tháng 8. Ngày thi, lịch thi cụ thể sẽ được quy định trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898