Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Kỳ thi THPT 2020: Nên sử dụng học bạ để xét tuyển Đại học không?

Cập nhật: 02/07/2020 11:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 759 lượt xem

Đã có nhiều thí sinh nhận định việc sử dụng học bạ nhằm xét tuyển Đại học được xem là phương thức an toàn, ít tạo ra áp lực.

Năm 2020, đã có hơn 100 trường Đại học, Cao đẳng đã áp dụng hình thức xét tuyển học bạ dành cho thí sinh, vì vậy đã mang đến cơ hội vào đại học an toàn, phù hợp với năng lực học tại bậc THPT.

Theo đó, kết quả ở trong học bạ chính là “Con số tham chiếu”, nhằm giúp cho thí sinh có thể xác định được rõ về năng lực đối với ngành nghề cũng như trường mình yêu thihcs. Đồng thời, đối với phương thức xét tuyển này sẽ giúp cho việc xét tuyển không phụ thuộc tuyệt đối vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, hay kết quả điều chỉnh nguyện vọng ở sau kỳ thi.

>>> Cập nhật thêm tin tức mới:

Có nên sử dụng học bạ để xét tuyển Đại học không?

Thực trạng hiện nay cho thấy việc xét tuyển học bạ ngày một phổ biến đối với trường công lập và ngoài công lập. Điều này đã nói lên được tính thiết thực, phù hợp với xu hướng chung, đang được đông đảo thí sinh quan tâm đến. Theo đó, điểm cộng dễ thấy nhất của phương thức xét tuyển học bạ là điều kiện xét tuyển phù hợp với thời điểm, thí sinh không phải quá lo lắng về điểm thi ở trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Đồng thời, đây cũng được xem là cơ hội đối với những thí sinh có học lực Khá, Giỏi nhưng trong quá trình thi cử có thể không đạt được mức điểm như mong muốn. Đối với mặt bằng chung thì đa số Đại học sẽ yêu cầu các thí phải có điểm học bạ tổ hợp 3 môn phải đạt từ 18 trở lên, hoặc mức 30 điểm trở lên đối với xét học bạ 5 học kỳ sẽ đủ điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển. Do đó, cơ hội trúng tuyển đối với các thí sinh có điểm học bạ tốt sẽ càng cao.

Trong những năm trở lại đây thì phương thức xét tuyển học bạ ngày một phổ biến hơn rất nhiều, bởi được nhiều trường Đại học uy tín áp dụng, được nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm đến.

Nhất là trong bối cảnh lịch trình học tập, thi tốt nghiệp THPT 2020 có khá nhiều đảo lộn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã có nhiều trường Đại học phải điều chỉnh về đề án tuyển sinh, xây dựng thêm những phương thức tuyển sinh riêng,... Khi đó, quá trình xét tuyển học bạ được dự đoán càng “Nóng” hơn rất nhiều. Đi kèm với đó là mức độ cạnh tranh cũng tăng lên rất nhiều, kể cả những thí sinh có xu hướng lựa chọn được “Giải pháp an toàn” cho chính bản thân mình.

Vì vậy, đối với hình thức xét tuyển học bạ thì các thí sinh sẽ được khuyến khích nộp hồ sơ sớm, khi điểm nhận hồ sơ ở mức “Vừa tầm” đồng nghĩa cơ hội trúng tuyển sẽ cơ mức độ cao.

Thực tế trong những năm vừa qua cho thấy, tuy có nhiều đợt nhận hồ sơ nhưng điểm nhận hồ sơ cũng như điểm chuẩn những đợt càng về sau sẽ tăng lên rất đáng kể. Trong trường hợp thí sinh “Lỡ” thích các ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất như: Quản trị Kinh doanh, Y dược, Marketing, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Công nghệ thông tin,... Thì khi đó việc đăng ký xét tuyển học bạn sớm nhất có thể sẽ là “Chìa khóa” quan trọng nhằm giúp các em đến với cảnh cổng Đại học.

Mức điểm xét tuyển ổn định, hình thức xét tuyển học bạ chính là sự lựa chonjd dược nhiều thí sinh ưu ái nhằm lựa chọn được đúng ngành nghề mà mình yêu thích nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898