Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn chi tiết điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học 2020

Cập nhật: 12/08/2020 10:19
Người đăng: Nguyễn Trang | 1276 lượt xem

Sau khi đã biết được kết quả thi tốt nghiệp THPT (27/08/2020), thí sinh khi đó sẽ có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học chỉ trong một lần duy nhất. 

Theo đúng với quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, mỗi một thí sinh chỉ được tiến hành điều chỉnh nguyện vọng một lần trong thời gian điều chỉnh, chỉ được sử dụng một trong hai phương thức đó là điều chỉnh trực tuyến hoặc thông qua phiếu điều chỉnh xét tuyển. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước đến các thí sinh trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, cụ thể:

>>> Cập nhật thêm một số tin tức:

Thời gian thay đổi nguyện vọng

Theo như Lịch tuyển sinh Đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 09/09 cho đến 17h00 ngày 16/09 hoặc 18/08 tùy thuộc vào từng phương thức điều chỉnh mà thí sinh lựa chọn. Cụ thể:

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học

Đối với mỗi một thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian quy định, chỉ được sử dụng một trong  hai phương thức bao gồm: trực tuyến hay có thể thực hiện bằng Phiếu ĐKXT. Lưu ý, đối với những thí sinh phúc khảo bài thi/ môn thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi đã có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, quy định riêng với những phương thức điều chỉnh nguyện vọng:

a) Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: mỗi một thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp nhằm thực hiện quá trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý: đối với phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn so với số lượng nguyện vọng đã tham gia đăng ký ban đầu ở trong phiếu ĐKXT.

b) Điều chỉnh bằng phiếu ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm về số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu ở trong Phiếu ĐKXT, phải nộp bổ sung lệ phí cho số lượng nguyện vọng tăng thêm theo đúng quy định.

Lưu ý: Thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học theo đúng với kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 không phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học.

Cách thức thay đổi nguyện vọng trực tuyến

Bước 1: Đầu tiên thí sinh hãy đăng nhập vào hệ thống trang Web http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tài khoản đã được cấp.

Bước 2: Click vào trên thanh menu và lựa chọn chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Bước 3: Ở trên màn hình hiển thị những nguyện vọng đăng ký trước đó của thí sinh sẽ được hiển thị. Tiến hành rà soát đọc kỹ trước khi ấn vào mục “Chỉnh sửa nguyện vọng” nhằm để sửa nguyện vọng. 

Bước 4: Sau khi màn hình “Chỉnh sửa nguyện vọng” hiển thị lên, các thí sinh tiến hành chọn trường, chọn ngành, tổ hợp môn muốn thay đổi.

Nếu như muốn xóa bỏ nguyện vọng: hãy ấn nút xóa trên màn hình hiển thị thông tin đăng ký nguyện vọng (biểu tượng thùng rác), cuối cùng hãy ấn vào mục “OK”.

Trường hợp muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh hãy click vào nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng lên xuống theo nhu cầu.

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất mọi nhu cầu thay đổi nguyện vọng, các thí sinh hãy click vào nút “Lưu thông tin”. Khi đó, phía hệ thống sẽ gửi một mã xác thực OTP về số điện thoại của thí sinh. Khi đó, thí sinh hãy nhập mã xác thực này vào trong màn hình “Xác nhận đăng ký”.  

Bước 6: Phía hệ thống sẽ buộc thí sinh phải xác nhận đăng ký một lần nữa. Trong trường hợp đã chắc chắn với sự thay đổi này, các thí sinh hãy click vào mục “OK”. nếu như muốn hủy bỏ thì hãy ấn vào mục “Cancel”. 

Như vậy sau khi đã ấn vào mục “OK” ở trên, như vậy là các thí sinh đã hoàn thành quá trình thay đổi nguyện vọng của mình.

Cách thức thay đổi nguyện vọng bằng giấy

+ Sẽ có hai mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng giống nhau. Những thông tin điều chỉnh ĐKXT được khai ở trên 02 phiếu (Phiếu 1: Nơi tiếp nhận lưu, Phiếu 2: Thí sinh lưu).

+ Thí sinh cần phải điền đầy đủ thông tin vào trong Phiếu ĐKXT, gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ nhằm để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của phía Bộ Giáo dục & Đào tạo. Lưu ý, thí sinh cần phải ghi rõ mã trường, mã ngành/ nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo như đúng quy định của trường. Nếu như nguyện vọng nào ghi không đúng đồng nghĩa sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và sẽ bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định, đề nghị chỉnh sửa một số sai sót (nếu có).

- Từ mục 1 - 6, thí sinh cần phải điều chính xác mọi thông tin như ở trên Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học trước đó.

- Mục 7: - “Đề  nghị  điều  chỉnh  chế  độ  ưu  tiên”: Trường hợp thí sinh có sửa “Khu  vực  ưu  tiên  tuyển sinh” hay “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” thì hãy đánh dấu “X” vào ô tương ứng (ở trong mục “Khu vực ưu tiên tuyển sinh” điền một trong những mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng, trong mục “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” điền một trong những ký hiệu từ 01 - 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng. Trường hợp không thuộc đối tượng ưu tiên thì hãy để trống.

- Mục 8 - Bảng “Nội dung các nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển sau điều chỉnh”, thí sinh hãy tuân thủ thực hiện theo các bước như sau:

+ Bước 1: Thí sinh cần ghi đầy đủ thông tin về NV đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào bảng mới từ cột 1 - cột 5.

+ Bước 2: Hãy so sánh bảng mới với bảng cũ (đã đăng ký khi làm thủ tục dự thi) nhằm ghi “Nội dung thay đổi” vào cột (6) như sau:

  • Trường hợp không thay đổi thứ tự NV ưu tiên, các nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số 0 tại cột (6) cùng hàng.
  • Nếu như chỉ thấy đổi về thứ tự NV ưu tiên, cần phải giữ nguyên những nội dung khác đã đăng ký thì thí sinh cần ghi số thứ tự NV ưu tiên cũ tại cột (6) cùng hàng.
  • Đối với những thay đổi khác thì ghi TĐ tại cột 6 cùng hàng.

Lấy ví dụ minh họa:

Đối với ví dụ minh họa ở trên:

+ Nguyện vọng 1 của bảng mới sẽ trùng với nguyện vọng 2 của bảng cũ: điền số 2 (số thứ tự NV ưu tiên cũ) vào cột 6, hàng 1.

+ Nguyện vọng 2 của bảng mới thay đổi so với bảng cũ: điền TĐ vào cột 6, hàng 2.

+ Nguyện vọng 3 trong bảng mới không thay đổi so với bảng cũ: điền số 0 vào cột 6, hàng 3.

+ Nguyện vọng 4 của bảng mới bổ sung thêm ngoài số lượng nguyện vọng ở bảng cũ: điều TĐ vào cột 6, hàng 4 (những nguyện vọng bổ sung khác sẽ được ghi tương tự).

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898