Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 27/06/2023 16:36
Người đăng: Trần Thị Mai | 366 lượt xem

Vào ngày mai (27/6) có đến hơn 1 triệu thí sinh trên địa bàn cả nước sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi và chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào 2 ngày tiếp theo.

Các lưu ý quan trọng dành cho thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là năm thứ tư Bộ Giáo dục tổ chức kỳ thi với quy mô lớn nhưng đây được đánh giá là năm đầu tiên mối lo dịch bệnh đã không quá phức tạp như năm 2021, 2022. được tổ chức và là năm đầu tiên mối lo dịch bệnh không còn quá phức tạp như những kỳ thi vào các năm trước. Tuy nhiên học sinh dự thi năm nay vẫn chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh nên trong suốt thời gian qua ngành giáo dục cũng luôn tích cực củng cố kiến thức cho các em học sinh và bản thân mỗi em cũng luôn nỗ lực cố gắng rất nhiều,

Căn cứ theo đúng lịch của Bộ Giáo dục và đào tạo đã đưa ra trước đó vào 14 giờ ngày 27/6 các thí sinh sẽ đến phòng thi để làm thủ tục đăng ký dự thi và tại đây cán bộ coi thi sẽ nhắc nhở, lưu ý thời gian làm bài, các vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi.

Vào ngày mai các thí sinh cần tập trung đến điểm thi để nắm rõ sơ đồ phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi, chú ý nghe giám thị nhắc nhở thời gian có mặt tại phòng thi đúng thời gian ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục. Đồng thời thí sinh luôn mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để xuất trình lúc cần thiết. Ở mỗi buổi thi nếu đến chậm quá 15 phút sau hiệu lệnh làm bài thí sinh sẽ không được vào để tham dự kỳ thi nữa.

Khi vào phòng thi thí sinh ngồi theo đúng vị trí  đã được ghi số báo danh trên bàn, trước khi làm bài các thí sinh phải kiểm tra ghi đầy đủ số báo danh, thông tin cá nhân của thí sinh vào đề thi, giấy thi, giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm đối với những môn thi trắc nghiệm.

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã hoàn tất

 

>>>> Xem ngay: Tìm hiểu các trường hợp khiến thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2023

Nhận đề thi thí sinh kiểm tra một lượt số trang, chất lượng trang in, trường hợp nhận thấy đề thiếu trang hoặc hỏng, nhòe, rách, mờ cần báo cáo ngay với cán bộ coi thi để được xử lý nhanh chóng, kịp thời. Trong quy chế thi tốt nghiệp THPT đã thông báo rõ ràng thí sinh được trao đổi, chép bài của người khác hay sử dụng tài liệu trái quy định để làm bài thi, có cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tư trong phòng thi, tuyệt đối không được đánh dấu hay làm ký hiệu riêng, quá trình làm bài chỉ được viết một màu mực, không được dùng màu đỏ…

Thí sinh cần nhớ rõ thời gian làm bài các môn thi như: Với môn ngữ văn thời gian làm bài là 120 phút, môn Toán thời gian làm bài 90 phút, môn ngoại ngữ 60 phút và các bài thi tổ hợp mỗi môn thi thành phần sẽ kéo dài 50 phút và không được ra khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi môn trắc nghiệm.

Trong kỳ thi có duy nhất môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận nên thí sinh được ra khỏi phòng thi sau khi hết ⅔ thời gian làm bài nhưng cần phải nộp bài kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi rời phòng thi.

Khi vào thời gian làm bài nếu thí sinh cần ra khỏi phòng thi trong trường hợp cần thiết thì sẽ chịu sự giám sát của các cán bộ giám sát. Đối với thí sinh rời khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh khi cấp cứu sẽ cần có công an giám sát cho đến khi hết giờ làm bài của buổi thi hoặc tuân thủ theo quyết định của trường điểm thi.

Năm 2023 Quy chế quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi như: máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Bút viết, thước kẻ, compa, tẩy, bút chì, thước tính; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023
Thí sinh chú ý theo hướng dẫn của cán bộ coi thi

>>>> Mách bạn: Các lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh cần biết!

Nội dung đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, phân hóa phù hợp

Sẽ sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh và đây cũng là cơ sở để nhiều trường Đại học sử dụng xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Theo chia sẻ của Ông Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với tính chất như vậy định hướng đề thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo các mức nhận biết thông hiểu. Do đó thí sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản của chương trình THPT và chủ yếu sẽ rơi vào kiến thức lớp 12. Bên cạnh đó nội dung đề thi chú ý nhiều đến mức độ vận dụng, vận dụng cao đồng thời có tính phân hóa để làm căn cứ cho các cơ sở đào tạo Đại học xét tuyển.

Chúc các sĩ tử tự tin, bình tĩnh và hoàn thành tốt bài thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp tới!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898