Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Giải đáp học khối D có thi Y được không?

Cập nhật: 13/03/2024 09:45
Người đăng: Nguyễn Nga | 328 lượt xem

Ngành Y là ngành học mơ ước của rất nhiều thí sinh. Học khối D có thi Y được không cũng là vấn đề thắc mắc của các bạn. Cùng giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Học khối D có thi Y được không?

Trước đây các bạn theo học khối B (Toán - Hóa - Sinh) mới có thể đăng ký theo học các chuyên ngành về Y với mức điểm chuẩn khá cao. Hầu hết, các bạn có học lực tốt mới có thể theo học được.

khối d có thi y được không

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng tổ hợp môn từ các khối truyền thống. Điều này giúp tạo điều kiện cho các bạn thí sinh theo học những khối ngành yêu thích. Đặc biết trong ngành Y, rất nhiều trường đã xét tuyển ở nhiều tổ hợp khác nhau như:

  • Khối A00: Toán - Lý - Hóa
  • Khối A11: Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân
  • Khối B00: Toán - Hóa - Sinh
  • Khối B03: Toán - Sinh Học - Ngữ Văn
  • Khối C08: Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học
  • Khối D07: Toán - Hóa Học - Tiếng Anh

Như vậy học khối D hoàn toàn thi được Y. Các em thí sinh có thể lựa chọn các trường có xét tuyển khối D07 để theo học các ngành học về Y mà mình mong muốn.

>>>> Xem thêm: Học khối D có thi Dược được không và học trường nào?

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Y

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo ngành Y. Tuy nhiên, để theo học hệ Đại học thì thí sinh cần có học lực giỏi, đạt được điểm số cao thì mới có cơ hội trúng tuyển. Đây thực sự là một áp lực khá lớn đối với các em.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chất lượng

Đối với nhiều trường Cao đẳng được thành lập theo Quyết  định của Bộ đã cho phép tự chủ trong phương án tuyển sinh như áp dụng phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Vì vậy, nhiều năm gần đây các bạn đã hướng tới lựa chọn các trường Cao đẳng để thực hiện ước mơ theo học ngành Y của mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thu hút hàng nghìn thí sinh theo học mỗi năm với nhiều ưu điểm vượt trội. 

  • Phương thức xét tuyển đơn giản, xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là các các em thí sinh hoàn toàn theo học được tại trường.
  • Để phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên trong điều kiện tốt nhất theo đúng quy định của Bộ, trường trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và thực hành với đầy đủ dụng cụ, máy móc.
  • Trường đào tạo với mô hình Viện – Trường hướng tới rèn luyện kỹ năng thực hành tốt cho sinh viên với thời gian chiếm tới 70%. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên là những người có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu nă, tâm huyết với nghề.
  • Học phí ở mức trung bình và phù hợp với hầu hết cảnh gia đình của các sinh viên. Đầu năm, trường hay áp dụng các chương trình miễn giảm học phí cho các bạn tân sinh viên và học bổng theo kỳ cho các bạn sinh viên đang theo học.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe sau:

  • Đào tạo Cao đẳng Dược (6720201
  • Ngành Cao đẳng Hộ sinh (6720303)
  • Ngành Cao đẳng Điều dưỡng (6720301)
  • Ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (6720602)
  • Ngành Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (6720603)

Địa chỉ của trường:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Ngành Y ra trường làm việc ở đâu?

Hiện nay nhân sự cho ngành Y tế cần rất nhiều. Vì vậy, các bạn theo học nhóm ngành này có cơ hội rộng mở.

>>>> Mách các tân sinh viên: Khối D07 gồm những ngành nào và những trường nào đào tạo?

Tại các Viện nghiên cứu

Nếu bạn là người có kiến thức y học cơ sở vững chắc, kỹ năng nghiên cứu khoa học, có trình trình độ tiếng Anh tốt và đặc biệt đam mê nghiên cứu thì có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu tại các Viện nghiên cứu y sinh học, các Trung tâm xét nghiệm chuyên sâu của các bệnh viện công lập hoặc dân lập…

Tại các cơ sở khám chữa bệnh

Sau khi học xong, có chứng chỉ hành nghề, đối với các ngành như Dược thì bạn hoàn toàn có thể mở hiệu thuốc kinh doanh riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại tất cả các công việc tại các cơ sở y tế công lập và dân lập. Bạn trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại các phòng khám, các trung tâm y tế, các bệnh viện từ tuyến huyện đến tuyến trung ương.

Tại các cơ sở đào tạo

Khi theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng. Ngoài kỹ năng chuyên môn thì sinh viên còn được đào tạo thêm kỹ năng mềm như: ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình…Vì vậy, sau khi tốt nghiệp các ngành Y mà yêu thích giảng dạy thì bạn có thể làm trợ  giảng, giảng viên cho các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo nhóm ngành sức khỏe này.

Tại các cơ quan, tổ chức Nhà nước và tổ chức phi Chính phủ

Chương trình đào tạo ngành Y tại các trường hiện nay có rất nhiều môn học trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về quản lý y tế, vệ sinh môi trường, hệ thống y tế, an toàn thực phẩm… Vì vậy, sau khi ra trường, các em có thể hướng tới làm việc trong các cơ quan quản lý Nhà nước về y tế (Trung tâm y tế, Sở Y tế, Bộ Y tế….). Đặc biệt, nếu như trình độ tiếng Anh của bạn tốt thì bạn sẽ có cơ hội rộng mở là tham gia làm việc trong các tổ chức phi Chính phủ về y tế.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp được học khối D có thi Y được không cũng như cơ hội việc làm cho thí sinh. Các em có thể lựa chọn trường học phù hợp để có được hành trang tốt nhất cho mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898