Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Học khối D có thi Dược được không và học trường nào?

Cập nhật: 11/03/2024 16:19
Người đăng: Nguyễn Nga | 241 lượt xem

Trong những năm tới đây, ngành Dược có cơ hội rộng mở rất lớn nên thí sinh quan tâm tới ngành này nhiều hơn. Học khối D có thi Dược được không và học trường nào? Cùng giải đáp qua bài viết dưới đây.

Học khối D có thi Dược được không?

Ngành Dược lâu nay chúng ta thường nhắc đến với khối A, B thì mới có thể theo học được. Thêm vào đó là các bạn muốn học ngành này cần có học khá, giỏi trở lên. Điểm thi đầu vào của các trường Đại học ở mức khá cao từ khoảng 20-27 điểm.

Học khối D có thi Dược được không

Nhận thấy được nhu cầu theo học của thí sinh, mở rộng cơ hội ngành nghề, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát triển tổ hợp môn từ các khối truyền thống. Theo đó, có rất nhiều trường đào tạo ngành Y Dược đã xét tuyển ở nhiều tổ hợp môn khác nhau như:

  • Khối A00: Toán - Lý - Hóa
  • Khối A11: Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân
  • Khối B00: Toán - Hóa - Sinh
  • Khối B03: Toán - Sinh Học - Ngữ Văn
  • Khối C08: Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học
  • Khối D07: Toán - Hóa Học - Tiếng Anh

Như vậy học khối D hoàn toàn thi được ngành Dược. Các em thí sinh có thể lựa chọn các trường có xét tuyển khối D07 để theo học các ngành học về Y mà mình mong muốn.

>>>> Thông tin chi tiết: Khối D gồm những ngành nào hot và các tổ hợp môn liên quan

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược

Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược mở rộng nên vì thế rất nhiều các em thí sinh lựa chọn theo học. Hiện nay, rất nhiều trường đào tạo ngành học này. Tuy nhiên ngôi trường đang thu hút nhiều thí sinh theo học hiện nay phải kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn.

Năm 2024, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh theo đuổi ước mơ của mình, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển phương thức tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT.

Nhà trường đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Ngành Dược mỗi năm thu hút hàng nghìn thì sinh theo học. Trường trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và thực hành với đầy đủ dụng cụ, máy móc để phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên trong điều kiện tốt nhất.

Trong quá trình học tập, trường luôn kết hợp cùng kỹ năng thực hành với 70% thời gian đào tạo cùng với đội ngũ giảng dạy có nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, trường còn liên kết với các bệnh viện lớn tại TP HCM để các em thực tập. Điều này giúp cho khi ra trường các em được rèn luyện và có kỹ năng công việc thuần thục nhất.

Nhằm tạo điều kiện cho các em theo học, học phí của trường ở mức trung bình. Đầu năm, trường hay áp dụng các chương trình miễn giảm học phí cho các bạn tân sinh viên và học bổng theo kỳ cho các bạn sinh viên đang theo học.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe sau:

  • Cao đẳng Dược (6720201
  • Cao đẳng Hộ sinh (6720303)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (6720301)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (6720603)

Địa chỉ của trường:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Cơ hội việc làm ngành Dược

Dược sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu

Ngoài việc Dược sẽ làm việc tại các quầy thuốc, nhà thuốc như mọi người vẫn nghĩ thì sau khi tốt nghiệp, Dược sĩ hoàn toàn có thể làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu điển hình như Viện Dược liệu, Viện dịch tễ, Viện kiểm nghiệm, Y học cổ truyền hoặc thậm chí là những Trường đào tạo Y Dược…

Dược sĩ trong phân phối, lưu thông thuốc

Dược sĩ cơ hội việc làm cao

Dược sĩ trong phân phối, lưu thông thuốc là khâu nối giữa việc đưa Dược phẩm từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng. Khi làm công việc này, bạn có thể làm việc tại các Công ty tư nhân về sản phẩm Dược, Tổng công ty Dược phẩm Việt Nam hoặc Công ty TNHH, nhà thuốc, hiệu thuốc…

Mức lương của công việc này rất cao bởi ngoài lương cứng bạn còn có thể nhận thưởng thêm của doanh số đạt được.

>>>> Dành cho các thí sinh 3 điểm cần phải biết đến khi lựa chọn khối D4

Dược sĩ trong lĩnh vực quản lý Dược cấp nhà nước

Công việc của Dược sĩ trong lĩnh vực này đó là chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành Dược trên cả nước. Lĩnh vực này đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên môn vững vàng cùng với kỹ năng mềm đặc trưng như kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống... thì mới có thể đáp ứng được công việc khó này.

Bạn có thể làm việc tại tuyến Trung ương như Cục quản lý Dược và Vụ khoa học - Đào tạo,... của Bộ Y tế. Phòng quản lý ngành nghề Y Dược tư nhân, trung tâm Y tế cấp quận huyện, xã, phường hoặc Phòng nghiệp vụ Dược,.. thuộc tuyến địa phương.

Dược sĩ trong đào tạo nhân lực ngành Dược

Hiện nay, rất nhiều trường Y Dược thuộc hệ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đều tuyển dụng Giảng viên, trợ giảng cho ngành Dược. Đây được xem là công việc ổn định, có cơ hội nâng cao nghiệp vụ và đặc biệt cho các bạn yêu thích sư phạm.

Dược sĩ trong kiểm nghiệm chất lượng thuốc

Bạn là một người yêu thích sự chuẩn xác, tỉ mỉ và làm việc theo một quy trình tiêu chuẩn thì có thể lựa chọn công việc này. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh, Viện kiểm nghiệm Trung ương hoặc phòng kiểm nghiệm ở xí nghiệp, công ty trên toàn quốc.

Học khối D hoàn toàn theo học được ngành Dược cùng với các cơ hội rộng mở. Các em hãy lựa chọn một ngôi trường phù hợp để rèn luyện và học tập với ngành học này.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898