Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tìm hiểu rõ về thông tin điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022

Cập nhật: 19/05/2022 03:02
Người đăng: Trang Nguyễn | 769 lượt xem

Điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022 bao nhiêu? Thắc mắc này được rất nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn giáo dục. Dưới đây phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tổng hợp thông tin và chia sẻ cụ thể ở bài viết sau.

Giải thích điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022 là gì?

Điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022 chính là điểm sử dụng với mục đích xét việc công nhận thí sinh hoàn tất về chương trình học cấp Trung học phổ thông năm 2022 theo đúng quy chế từ phía Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành. Hiện nay, một số các trường Đại học sẽ sử dụng điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT vào việc xét tuyển Đại học.

>>>> Xem thêm: Tìm hiểu các môn thi tốt nghiệp THPT 2022

Bạn có biết điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022 là bao nhiêu không?

Thí sinh đã đủ điều kiện để dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, toàn bộ những bài thi, những môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đăng ký dự thi đạt > 1.0 điểm (sẽ được tính theo thang điểm 10), có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp.

Điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ được tính theo công thức như sau:

Quy định về quy tắc làm tròn điểm xét tốt nghiệp: điểm tốt nghiệp THPT sẽ được phần mềm máy tính tự động thực hiện, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Lấy ví dụ minh họa: Thí sinh N.T.T.H được 4,998 điểm, khi đó sẽ được làm tròn lên 5 điểm và được tính là đỗ tốt nghiệp.

Do đó, để đỗ tốt nghiệp mỗi thí sinh cần phải bảo đảm đủ những điều kiện cụ thể như sau:

+ Thí sinh đã có đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi.

+ Toàn bộ những bài thi, những môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi nhằm xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt > 1.0 điểm tương ứng với thang điểm 10.

+ Thí sinh đạt điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên.

Điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022 là bao nhiêu?

Bên cạnh đó, mỗi một thí sinh cần phải nắm rõ về quy chế làm tròn điểm thi, cụ thể:

+ Đối với môn Ngữ văn (là môn thi tự luận): bài thi sẽ được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

+ Đối với những môn thi còn lại (là những môn thi trắc nghiệm): sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi, từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp. 

Lấy ví dụ minh họa: điểm thi là 6,754 khi đó sẽ được làm tròn thành 6,75, điểm thi là 6,756 khi đó được làm tròn là 6,76.

>>>> Click ngay: Bạn có biết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 còn bao nhiêu ngày không?

Từng địa phương sẽ chủ trì việc coi thi và chấm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ do phía UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì triển khai thực hiện từng khâu coi thi và chấm thi. Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ quyết định trong quá trình sắp xếp thí sinh vào phòng thi tại những điểm thi theo đúng với quy định của Bộ. Mỗi điểm thi sẽ có ít nhất khoảng 60% thí sinh lớp 12 học chương trình Giáo dục THPT trên tổng số thí sinh. Đối với những trường hợp đặc biệt cần phải có ý kiến của Bộ. Những quy định này để ngăn chặn được nguy cơ gian lận thi cử có tổ chức đối với những nhóm đối tượng thí sinh tự do hoặc là thí sinh thuộc hệ Trung cấp, hệ Giáo dục thường xuyên.

Từng địa phương sẽ chủ trì việc coi thi và chấm thi

Thí sinh tự do và thí sinh là học sinh thuộc hệ Giáo dục thường xuyên sẽ không được bố trí ngồi trong phòng riêng thi mà sẽ xen kẽ cùng với thí sinh là học sinh thuộc hệ THPT.

Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ tiếp tục cử cán bộ, giảng viên của từng trường Đại học, học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng thuộc vào khối đào tạo giáo viên (được gọi chung là Đại học - Cao đẳng) sẽ trực tiếp làm công tác thanh tra thi tại từng địa phương.

Bộ cũng chỉ đạo tăng cường trong công tác thanh tra, giám sát từng khâu tổ chức kỳ thi. Trong số đó, cần phải chú ý đến việc lựa chọn, phân công nhân sự tham gia theo đúng với quy chế. Từng cơ sở giáo dục được phân công trong việc tổ chức kỳ thi chủ động trong việc phối hợp với phía cơ quan công an nhằm tập huấn trong việc phòng chống gian lận thi cử, nhất là những giải pháp phòng ngừa tình trạng gian lận công nghệ cao.

Kết luận

Hy vọng với toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho các thí sinh cũng như phụ huynh được biết rõ hơn về cách tính điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2022. Theo đó, các em hãy thường xuyên truy cập vào Website chính của nhà trường để cập nhật thêm các bản tin tức mới nhất nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898