Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đề xuất điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ Giáo dục

Cập nhật: 03/12/2024 16:08
Người đăng: Nguyễn Nga | 61 lượt xem

Để phục vụ việc xét tuyển chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến đưa dữ liệu điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ. Thêm nữa, Bộ yêu cầu đề thi bám sát chương trình học, không đánh giá ngoài nội dung được học.

Đề xuất điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ Giáo dục

Chiều 26/11, thông tin trên được đưa ra tại buổi họp với các đại học phía Nam về dự thảo xác định chỉ tiêu và quy chế tuyển sinh đại học 2025. Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã cho giải thích về vấn đề mới đề xuất này.

Đề xuất điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ Giáo dục

>>>> Cập nhật: Bộ Giáo dục siết chặt xét tuyển sớm khiến học sinh áp lực

Cả nước hiện có hơn gần 20 kỳ thi Đánh giá năng lực, tư duy do các trường Đại học tự tổ chức để tuyển sinh Đại học. Ngoài hai Đại học quốc gia, Đại học Bách khoa Hà Nội còn có các trường Sư phạm sử dụng kỳ thi riêng. Các trường đăng ký sử dụng chung kết quả này mỗi năm lại một tăng thêm.

Hiện nay, sử dụng kết quả của thi này có gần 100 trường. Các trường yêu cầu thí sinh nộp giấy chứng nhận làm minh chứng. Sau khi tự xét tuyển riêng, thường là trước khi có điểm thi tốt nghiệp, các trường nhập nguyện vọng của thí sinh lên hệ thống chung của Bộ để lọc ảo.

Vấn đề khiến người dự thi những năm gần đây cảm thấy không hài lòng là các trường yêu cầu thí sinh phải lấy phiếu xác nhận điểm thi ở nơi tổ chức.

Năm nay, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi riêng cao kỷ lục. Kỳ thi Đánh giá năng lực của hai Đại học Quốc gia có hơn 230.000 lượt. Ghi nhận khoảng 40.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá tư duy tại Đại học Bách khoa Hà Nội. So với số lượng năm ngoái đã gần gấp 3 lần.

Vì vậy, để các trường khác dễ dàng tra cứu, dùng xét tuyển, Bộ đề xuất bắt buộc các trường tổ chức thi riêng phải cung cấp dữ liệu kết quả thi lên hệ thống.

"Các đơn vị phải chịu trách nhiệm về độ chính xác của kết quả, hạn chế yêu cầu học sinh đến trường xin phiếu xác nhận điểm", ông Hùng nói.

Đề thi bám sát chương trình học, không đánh giá ngoài nội dung được học

Đề xuất điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy về Bộ Giáo dục

>>>> Xem ngay: Bộ Giáo dục công bố dự thảo quy chế tuyển sinh Đại học 2025

Ngoài ra, đại diện Vụ Giáo dục Đại học cho hay dự thảo quy chế nhấn mạnh các trường phải điều chỉnh đề thi để bám sát chương trình học, không đánh giá ngoài nội dung được học bởi năm 2025 này là năm đầu tiên học sinh thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới.

Thêm nữa, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025. Ba điểm mới đáng chú ý là:

  • Giới hạn các phương thức xét tuyển sớm chỉ còn 20% chỉ tiêu;
  • Điểm chuẩn xét tuyển sớm không được thấp hơn điểm của đợt xét chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì;
  • Điểm xét tuyển ở mọi phương thức (thi đánh giá năng lực, học bạ, kết hợp học bạ và chứng chỉ quốc tế, thi tốt nghiệp...) phải quy đổi về thang điểm chung.

Năm 2025 là năm lứa đầu tiên thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục mới. Vì thế, sẽ có những thay đổi nhất định. Các em em lưu ý để cập nhật cụ thể.

Cao Đẳng Dược TPHCM cập nhật

 

Tin Liên quan
khao-sat-thi-tot-nghiep-mon-tin-hoc-cong-nghe-khong-thi-sinh-nao-chon-o-nhieu-truong Khảo sát thi tốt nghiệp môn Tin học, Công nghệ không thí sinh nào chọn ở nhiều trường Theo khảo sát ở rất nhiều trường THPT công lập, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 tới đây không có thí sinh nào chọn môn Tin học, Công nghệ. Thí sinh sợ lựa chọn tổ hợp có môn mới vì sợ điểm kém. de-xuat-giai-phap-quan-ly-viec-day-them Đề xuất giải pháp quản lý việc dạy thêm Vấn đề dạy thêm, học thêm đang là một trong những băn khoăn của ngành Giáo dục. Theo các nhà giáo dục đề xuất quản lý việc dạy thêm bằng cách coi dạy thêm thành ngành kinh doanh, phải báo cáo chương trình, thời lượng để đảm bảo không trùng với chính khóa. nang-nguong-dau-vao-voi-nganh-su-pham-la-dieu-can-thiet Nâng ngưỡng đầu vào với ngành Sư phạm là điều cần thiết Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung về việc nâng ngưỡng đầu vào với ngành Sư phạm. Theo đó, việc làm này là cần thiết bởi nó thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành và xã hội. nhung-dieu-can-loai-bo-trong-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-nam-2025 Những điều cần loại bỏ trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2025 Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng kiến nghị cần loại bỏ một số vấn đề trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2025 như các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào, các tổ hợp "lạ".  

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898