Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đạt điểm cao môn Sử cùng 10 điều nên làm và 5 điều không nên làm

Cập nhật: 02/04/2024 17:26
Người đăng: Nguyễn Nga | 211 lượt xem

Môn Sử là môn học khiến nhiều bạn lo sợ. Đừng quá lo lắng bởi nằm lòng 10 điều nên làm và 5 điều không làm dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ đạt được điểm cao.

5 việc nên làm khi ôn thi và làm đề thi môn Sử

Đạt điểm cao môn Sử cùng 10 điều nên làm và 5 điều không nên làm

>>>> Xem ngay: Bí kíp đạt điểm 10 môn Ngữ Văn kỳ thi THPT

  1. Bạn hãy học Sử với một tâm thế đọc hiểu, ghi nhớ, đừng cố học thuộc lòng, học vẹt sách giáo khoa để ghi nhớ được kiến thức. Dùng sơ đồ tư duy, dùng bảng tóm tắt để học.
  2. Các em thí sinh nên dùng trục thời gian hay sơ đồ tư duy để học tốt môn học này. Đây là bí kíp học theo chiều dọc thay vì các học hiện tại của các em là học bài theo định dạng của sách giáo khoa. Có nghĩa là để nằm các sự kiện nhiều nhất có thể các em đang học theo trình tự thời gian.
  3. Hãy ôn theo chiều ngang. Có nghĩa là nhiều kiến thức chung chủ đề sẽ được kết hợp chung với nhau. Với phương pháp ôn này sẽ rèn kỹ năng so sánh, đối chiếu và nằm sự kiện một cách khái quát nhất. Ví dụ như từ 1960 - 1973... là quan hệ đối ngoại của tất cả các nước trong chương trình lịch sử thế giới, các chiến lược của Mỹ.
  4. Ôn theo kiểu “Tây Tạng”. Một cách học của các nhà sư Tây Tạng rất tốt giúp cho nhớ nhanh mà lại lâu quên chính là tranh luận. Bạn hãy tìm đến một người bạn của mình và cùng họ hỏi và trả lời. Chúng ta cùng nhau phản bác và tìm ra câu trả lời đúng nhất cho hỏi của mình.
  5. Kết nối cùng công nghệ. Việc làm nhiều sẽ giúp các bạn nhớ lâu hơn. Vì thế, hãy tập làm thật nhiều các bài tập trắc nghiệm trên internet. Việc giải nhiều bài tập sẽ giúp HS có tư duy tốt trong việc giải tất cả các thể loại trắc nghiệm.
  6. Thí sinh cần đọc kĩ đề, đánh dấu các mốc thời gian bằng số và bằng chữ có trong nội dung câu hỏi với môn thi trắc nghiệm Lịch sử. Sau đó, đánh dấu hoặc nếu đề chưa cho sẵn thì thêm vào bên cạnh các đáp án các mốc thời gian bằng số và bằng chữ ở 4 đáp án. Các em có thể loại bỏ được phương án sai bằng cách so sánh các mốc thời gian ở câu hỏi và đáp án.
  7. Đánh dấu các từ khóa quan trọng ở câu hỏi: (đúng/sai, không đúng/không phải là, cơ bản/quan trọng nhất, điểm tương đồng/điểm khác biệt, khách quan/chủ quan, nguyên nhân/ý nghĩa trong nước/quốc tế, trực tiếp/gián tiếp, hoàn cảnh/nội dung…), các nội dung, lĩnh vực câu hỏi đề cập đến (trong cuộc kháng chiến chống Pháp/trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và tay sai/Đổi mới, chính trị/quân sự/đối ngoại/văn hóa; cách mạng miền Bắc/cách mạng miền Nam, hậu phương/tiền tuyến…).
  8. Căn cứ vào từ khóa ở câu hỏi và nội dung đáp án, cần loại trừ lần thứ 2 những đáp án chưa đúng, cuối cùng là chốt phương án đúng. Bên cạnh đó, chúng ta không nên chủ quan mà cần phân bổ thời gian một cách hợp lý: các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu (mức độ dễ) nên kiểm tra lại chu đáo và những câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao thì dành thời gian để nghiên cứu thật kỹ.
  9. Qua đặc điểm dấu hiệu như dạng làm rõ ý nghĩa, đánh giá tác động, rút ra đặc điểm, chủ trương chính sách của Đảng kế thừa và phát huy những truyền thống lịch sử, dạng so sánh, những kinh nghiệm lịch sử áp dụng trong giai đoạn hiện nay … sẽ sử dụng để phân tích những câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Cần vận dụng tư duy khoa học, logic và thực tiễn đời sống để phân tích, loại trừ đối với dạng câu hỏi này.
  10. Cuối cùng, một tình thần tốt là điều vô cùng quan trọng. Các em dành thời gian ôn tập nhưng cũng cần phải cân đối thời gian. Các em nên tránh ôn thi quá khuya, dẫn đến tình trạng mệt mỏi cho ngày hôm sau. Trước khi đi thi, hãy chuẩn bị thật kỹ lại đồ dùng có chất lượng tốt như bút chì, tẩy tránh làm rách, bẩn bài thi. Khi nhận đề thi hãy xem đề thi có bị lỗi, hỏng và trước khi làm bài hãy tô đầy đủ mã đề trước.

5 điều cần tránh khi ôn thi môn Sử

Đạt điểm cao môn Sử cùng 10 điều nên làm và 5 điều không nên làm

  1. Trong quá trình ôn tập, các em cần bỏ qua hai từ trọng tâm để không ôn tập trung vào bất kỳ điều gì. Chúng ta sẽ có thể nhận cái kết đắng nếu như tập trung vào học tủ vì kiến thức lúc trải dài khắp chương trình.
  2. Không nhồi nhét kiến thức dồn dập, máy móc, thuộc lòng kiến thức sách giáo khoa. Hãy dùng sơ đồ tư duy, bảng tóm tắt như đã nói ở trên.
  3. Đừng cố gắng học một mình khi đã chán nản. Thử tìm những người bạn cùng trí hướng để có được sự cố gắng và đổi mới.
  4. Đừng quá tin vào đáp án ở những bài tập trên mạng. Nếu trong trường hợp thấy đáp án có chút nghi ngờ, bạn cần đến hỏi thầy cô hoặc bạn bè của mình để tìm được đáp án đúng nhất.
  5. Trên hết, đừng quá lo sợ về đề thi. Đề thi luôn bảo đảm tính phân hóa. Có nghĩa là khi các em có học bài và luyện bài tập, điểm số trung bình không phải là điều khó.

Với những điều nên làm và không nên làm kể trên, bạn hãy ghi nhớ thật kỹ để đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới với môn Lịch sử nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898