Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Lần đầu tổ chức đăng ký thi online

Cập nhật: 23/04/2022 01:49
Người đăng: Trang Nguyễn | 946 lượt xem

Theo như Bộ Giáo dục & Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tiến hành tổ chức vào ngày 7, 8/07. Khi trao đổi với phía báo chí, ông Lê Mỹ Phong - Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng có cho hay.

Kỳ thi THPT về cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2021. Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã chỉ đạo chung, từng tình/ thành phố chủ trì tất cả công tác tiến hành tổ chức thi ở địa phương đảm an diễn ra nghiêm túc, an toàn và đạt chất lượng. Theo đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã hướng dẫn riêng trong trường hợp cần phải tổ chức thêm đợt thi do bị ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh.

Tham gia đăng ký dự thi online

Tham gia đăng ký dự thi online

>>>> Click ngay: Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức

CH: Năm 2022 Bộ Giáo dục & Đào tạo có điều chỉnh gì trong những quy định có liên quan đến đăng ký dự thi của thí sinh?

Cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ được giữ ổn định như năm trước. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số các điều chỉnh kỹ thuật để tạo thuận lợi hơn đối với từng thí sinh, bảo đảm an toàn và nghiêm túc ở trong kỳ thi. Được biết điểm mới đáng để lưu ý nhất đó là thí sinh đang học lớp 12 năm 2021 - 2022 yêu cầu cần phải đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Những thí sinh thuộc đối tượng này sẽ được thử tham gia đăng ký dự thi trực tuyến ở ngay trên Hệ thống quản lý thi bắt đầu từ ngày 26/04 đến hết ngày 03/05. Tính từ ngày 04/05 đến 17h ngày 13/05, thí sinh đăng ký thi trực tuyến chính thức ở trên Hệ thống quản lý thi ở trường phổ thông.

Còn riêng đối với các thí sinh không nằm ở trong đối tượng được nêu ở trên có thể đăng ký thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp ở đơn vị đăng ký dự thi do phía Sở Giáo dục & Đào tạo quy định bắt đầu từ ngày 04/05 đến 17h ngày 13/05. Cụ thể, thí sinh đã học xong chương trình THPT, tuy nhiên chưa đỗ tốt nghiệp THPT hoặc là đã thi nhưng chưa tốt nghiệp trong những năm trước, thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp Trung cấp nay tham gia dự thi để dùng kết quả để xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học (được gọi chung là thí sinh tự do).

CH: Có liên quan đến trách nhiệm thí sinh ở kỳ thi, Bộ Giáo dục & Đào tạo cần có lưu ý gì đặc biệt?

Ở trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, đề thi và đáp án chưa công khai thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “tối mật”. Vì vậy, thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ “tối mật” đối với dạng đề thi cùng từng bài thi/ môn thi chỉ kết thúc khi hết toàn bộ thời gian làm bài của bài thi/ môn thi trắc nghiệm khách quan và đã hết ⅔ thời gian làm bài của bài thi tự luận.

Do đó, nếu như thí sinh mang đề thi ra ngoài khi chưa hết toàn bộ thời gian làm bài môn trắc nghiệm, chưa quá ⅔ thời gian làm bài thi môn tự luận nghĩa là vi phạm quy định. Theo đó, mọi hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi ra bên ngoài trong thời gian bảo vệ bí mật nhà nước độ “tối mật” đối với đề thi đều được xem là làm lộ bí mật nhà nước, sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần phải ghi nhớ quy định về các vật dụng được phép và không được phép mang vào trong phòng thi. Trường hợp nếu như mang điện thoại, hoặc thiết bị thu phát thông tin vào đến phòng thi, cho dù là chưa dùng hoặc có thể tắt nguồn vẫn bị xem là đã vi phạm và tiến hành xử lý kỷ luật ở mức độ là đình chỉnh, hủy kết quả thi.

Nội dung ra đề thi chủ yếu là lớp 12

Nội dung ra đề thi chủ yếu là lớp 12

>>>> Mách bạn: Cập nhật 3 thay đổi lớn trong kỳ tuyển sinh Đại học 2022

Ở trong Hội nghị tuyển sinh do phía Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức, đã có nhiều trường Đại học đã kiến nghị Bộ Giáo dục & Đào tạo cần phải cải tiến đề thi tốt nghiệp THPT nhằm tăng tính phân hóa so với năm 2021, nhằm tạo điều kiện cho những trường tuyển sinh. Vậy phía Bộ có điều chỉnh gì về hướng ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 so với năm 2021?

Dạng đề thi sẽ được tiến hành xây dựng nhằm bảo đảm thực hiện theo đúng với yêu cầu mục đích của kỳ thi tốt nghiệp THPT đó là đánh giá kết quả học tập của người học theo đúng với mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông, sẽ lấy kết quả thi để tiến hành công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời sẽ làm cơ sở đánh giá về chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo đối với từng cơ quan quản lý giáo dục.

Theo đó, nội dung đề thi sẽ nằm trong chương trình THPT, trọng tâm là lớp 12. Theo đó, thí sinh cũng cần phải lưu ý các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ không được đưa vào đề thi năm 2022. Theo đó, đề thi phần lớn là những câu hỏi ở mức độ cơ bản, bên cạnh đó cũng sẽ có số lượng phù hợp những câu hỏi ở mức độ vận dụng, và vận dụng ở mức độ cao nhằm phân hóa kết quả thi của từng thí sinh. 

Từng cơ sở giáo dục Đại học, Giáo dục nghề nghiệp có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Nhưng đối với từng ngành/ trường có tính cạnh tranh ở mức độ cao, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã khuyến cáo những trường cần phải tăng cường tự chủ, chỉ nên dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT nhằm làm căn cứ sơ tuyển và sàng lọc. Từng trường cần phải có thêm những hình thức sát hạch, phỏng vấn và bài thi chuyên biệt nhằm phân loại tốt hơn đối tượng tuyển sinh, bảo đảm được tính công khai minh bạch và nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Phía Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng khuyến khích những Đại học quốc gia, Đại học vùng và những trường Đại học/ nhóm trường đã chuẩn bị đầy đủ từng điều kiện có thể tổ chức từng kỳ thi đánh giá nhằm làm căn cứ để xét tuyển Cao đẳng, Đại học và chia sẻ cũng như hỗ trợ từng trường khác có nhu cầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898