Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Chính thức mở đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM

Cập nhật: 15/01/2024 09:32
Người đăng: Nguyễn Nga | 350 lượt xem

Kỳ thi đánh năng năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP HCM đã chính thức mở đăng ký. Theo đó, thời gian đợt 1 là từ ngày 22/1 đến 4/3.

Chính thức mở đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM

Vào ngày 7/4, đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM sẽ chính thức diễn ra. Kỳ thi sẽ được tổ chức ở 24 địa phương bao gồm: Thừa Thiên - Huế, Bình Phước, Tây Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh,Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang. Trong đó Thừa Thiên - Huế, Bình Phước, Tây Ninh là ba điểm thi mới.

Vào ngày 15/4, theo Đại học Quốc gia TP HCM cho biết sẽ công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1.

Chính thức mở đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM

>>>> Xem ngay: Công bố mẫu đề thi đánh giá năng lực 2024 và định hướng cấu trúc 2025 của Đại học Quốc gia TP HCM

Lệ phí dự thi là 300.000 đồng. Tại website của Đại học Quốc gia TP HCM, thí sinh có thể đăng ký dự thi và thanh toán lệ phí trực tuyến.

Vào ngày 2/6, Đại học Quốc gia TP HCM sẽ tổ chức đợt 2 ở 12 địa phương bao gồm: Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu,Tiền Giang, An Giang, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng.

Vào ngày 10/6, trường sẽ công bố kết quả thi đợt 2.

Đề thi năm nay vẫn giống với năm ngoài bao gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm, với ba phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và Phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề. Với thang điểm 1.200, thí sinh sẽ có thời gian là 150 phút để làm bài.

Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP HCM, TS Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi này không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh. Thay vào đó, đề thi sẽ định hướng theo đánh giá năng lực chú trọng đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề - các năng lực cơ bản để học đại học.

Cả nước hiện có khoảng 10 kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, hai đại học quốc gia được coi là kỳ thi lớn nhất.

Kỳ thi đánh giá năng lực 2024 TPHCM có gì mới?

Điều chỉnh về nội dung đề thi

Đề thi mẫu của năm nay có sự thay đổi về một số câu hỏi mới so với các năm về trước.

Về cấu trúc của đề thi, đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM với tổng 120 câu hỏi như sau:

Phần thứ 1. Sử dụng ngôn ngữ: 20 câu tiếng Việt và 20 câu tiếng Anh. Thí sinh phải có khả năng phải đọc hiểu, khả năng dùng từ thông thạo, khả năng phân tích bài viết cả về tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Đây là mục đích chính của các câu hỏi, bài đọc để đánh giá kiến thức liên quan đến văn học.

Phần thứ 2. Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu: 10 câu toán học (các vấn đề  liên quan đến toán phổ thông); 10 câu phân tích số liệu (liên quan đến các bài phân tích và lựa chọn phương án trả lời tương ứng với từng bảng số liệu đã cho sẵn phía trước), 10 câu tư duy logic (liên quan đến các bài suy luận cũng như xác định các quy luật logic).

Phần thứ 3. Giải quyết vấn đề: 10 câu chính là về lĩnh vực vật lý và 10 câu còn lại thuộc về lĩnh vực sinh học, 10 câu có liên quan đến vấn đề thuộc lĩnh vực hóa học, 10 câu vấn đề thuộc về lĩnh vực địa lý và 10 câu thuộc về vấn đề của lĩnh vực chính trị, xã hội, lịch sử (những vấn đề liên quan đến kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội).

Thí sinh sẽ có được cho mình những năng lực cơ bản

>>>> Mách bạn: Trước khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH 2024 cần lưu ý điều gì?

Có thể thấy, rất nhiều kỹ năng liên quan đến đọc hiểu, phân tích mà được nhấn mạnh ở đề thi SAT nằm trong đề thi đánh giá năng lực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Thêm vào đó, đề thi còn giúp trau dồi tư duy phản biện và giải quyết vấn đề thuộc về đề thi TSA.

Khi được tiếp xúc với đề thi, thí sinh sẽ có được cho mình những năng lực cơ bản như: sử dụng ngôn ngữ, xử lý số liệu, tư duy logic, giải quyết vấn đề. Về mặt kiến thức lẫn mặt tư duy đều có trong nội dung đề thi dưới hình thức là cung cấp số liệu, dữ kiện cùng các công thức cơ bản. Bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo Lý thuyết Ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory - IRT), chúng ta sẽ có được kết quả đề thi một cách chính xác.

Tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt giữa các câu hỏi và điểm số cũng sẽ khác nhau. 1.200 điểm là mức điểm tối đa của bài thi. 400 điểm là điểm tối đa của phần sử dụng ngôn ngữ. 300 điểm là điểm dành cho phần toán học, tư duy logic cũng như phân tích số liệu. 500 điểm còn lại là phần giải quyết vấn đề tối đa.

Chủ yếu các câu hỏi sẽ ở cấp độ thông hiểu và vận dụng, suy luận nên mức độ ghi nhớ sẽ xuất hiện ít trong đề thi. Các câu hỏi trong kỳ thì thi trước sẽ được trung tâm rà soát lại và loại bỏ. Vì thế, sẽ không có sự xuất hiện trùng lặp trong đề thi.

Ngân hàng câu hỏi đã được xây dựng trước nên những vấn đề thời sự sẽ không xuất hiện trong đề thi. Thay vào sẽ là các dạng bài toán thực tế, câu hỏi có tính thực tiễn cao.

Cải tiến về phương thức thanh toán

Năm nay, điểm mới trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM phải kể đến đó chính là phương thức thanh toán. Thí sinh có tới 4 phương thức thanh toán lệ phí tiện lợi và nhanh chóng. Đại học Quốc gia TPHCM cho thí sinh khi tập trung sử dụng mã thanh toán lệ phí thi thông qua các loại ví điện tử. Tuy nhiên, mức lệ phí này có tăng hơn so với năm ngoái từ 300.000 đồng lên 500.000 đồng.

Thí sinh cần ngay lập tức liên hệ Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng Đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM nhằm hỗ trợ nếu trong trường hợp sau khi hoàn thành việc thanh toán lệ phí dự thi mà hồ sơ vẫn chưa được xác nhận thanh toán. Trong mọi trường hợp, lệ phí đã đóng sẽ không được hoàn trả.

Đại học Quốc gia TP HCM mở đăng ký thi đánh giá năng lực. Vì thế, các em cần hết sức lưu ý để chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng này.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898