Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thí sinh lưu ý lỗi sai khi làm bài thi trắc nghiệm để tránh mất điểm oan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 27/06/2023 14:59
Người đăng: Trần Thị Mai | 681 lượt xem

Nhằm hạn chế mất điểm oan khi mắc các lỗi không đáng có nên thí sinh cần chú ý nắm rõ những lỗi thường mắc và khắc phục trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp diễn ra. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những lỗi sai thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm.

Các lỗi sai cơ bản khi làm bài thi trắc nghiệm

Với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì tất cả những môn khác đều làm theo hình thức trắc nghiệm.

Nhiều thí sinh suy nghĩ rằng bài thi trắc nghiệm sẽ dễ ăn điểm và đơn giản để hoàn thành bài thi. Tuy nhiên trong  quá trình làm bài môn trắc nghiệm thí sinh  sẽ gặp phải các lỗi sai cơ bản và mất điểm oan.

Một số các lỗi sai thường gặp thí sinh dễ bị mất điểm oan như:

Điền sai hoặc thiếu thông tin cá nhân, mã đề

Thí sinh có thể chủ quan ngay khi nhận được phiếu không điền trước các thông tin mà muốn để đến cuối giờ mới viết hoặc thí sinh vội vàng điền thông tin về mã đề thi, tên, số báo danh…

Chính việc tô sai hoặc ghi mã đề sai sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bài thi.

Tốt nhất ngay khi nhận phiếu điền đáp án thí sinh nên dành thời gian điền và tô đầy đủ chính xác. Số báo danh cũng cần phải ghi đủ và tô đủ phần số bao gồm cả số 0 ở phía trước và điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Dùng bút mực hoặc bút bi tô đáp án

Thí sinh chỉ được dùng một màu mực ở trong phiếu thi nếu dùng hai màu mực sẽ là vi phạm quy chế thi và không được chấm. Dùng bút chì đen ở ô trả lời tuyệt đối không dùng bút bi và bút mực để chấm thi.

Trong quá trình tô câu trả lời nên tô kín diện tích cả ô, không được gạch chéo hoặc đánh dấu vào ô được chọn hoặc đánh ký hiệu riêng.

Nếu thí sinh tô đáp án không đúng quy định sẽ không được tính điểm.

Thí sinh lưu ý các lỗi sai thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm để tránh mất điểm oan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Tô phiếu trắc nghiệm quá mờ sẽ làm mất điểm oan

>>>> Mách bạn: Các lưu ý quan trọng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh cần biết!

Tô hai đáp án trong cùng một câu hoặc tô mờ đáp án

Nếu tô đáp án mờ, tô hai đáp án một câu, tô không kín ô hay đánh chéo dấu… Tất cả những lỗi sai đó không được tính điểm.

Thí sinh khi làm bài trắc nghiệm in theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì chỉ nên dùng bút chì để tô đen các ô số báo danh, mã đề thi và các ô trả lời.

Việc lựa chọn loại bút phù hợp để tô trắc nghiệm thí sinh nên tìm mua bút 2B, 3B, 4B. Dùng những loại bút chì ngòi tô và không để mực đè lên vạch lên ô đáp án như vậy còn tránh nhầm lẫn với những đáp án khác.

Sửa đáp án và không tẩy sạch

Có nhiều các thí sinh tô nhầm đáp án và muốn tẩy đi để sửa lại nhưng không tẩy sạch đáp án cũ. Điều này sẽ làm cho máy chấm nhầm các đáp án thành lựa chọn 2 đáp án trong một câu hỏi và như vậy không được tính điểm do vi phạm quy chế.

Bỏ trống hay chưa chọn tô đáp án

Thí sinh khi gặp phải câu khó thường bỏ qua và dành thời gian sau để giải kỹ hơn nên điều này sẽ khiến dễ bị bỏ quên hoặc chưa tô đáp án làm mất đi số điểm của câu hỏi đó.

Chính vì vậy nên ghi chú lại để không bỏ quên và mất thời gian dò lại câu chưa trả lời. Đến cuối giờ  nếu vẫn không tìm ra đáp án câu trả lời đó thì nên tô đáp án theo phán đoán của bản thân để không bỏ sót.

Thí sinh lưu ý các lỗi sai thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm để tránh mất điểm oan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Ghi đáp án vào đề dễ bị tô nhầm đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm

>>>> Xem ngay: Tìm hiểu các trường hợp khiến thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2023

Tô nhầm đáp án

Thí sinh sợ phải tẩy xóa  trên phiếu thi nên chọn đáp án trên đề thi và đến cuối giờ mất bình tĩnh tô đáp án sẽ dễ tô nhầm đáp án. 

Nên hãy tô vào phiếu trả lời ngay khi đã chắc chắn đáp án và đến cuối mới khoanh đáp án cũng cần giữ bình tĩnh.

Nộp bài khi chưa kiểm tra lại

Nhiều thí sinh chủ quan khi thấy đề thi trúng nội dung đã ôn tập nên làm bài nhanh để nộp bài sớm.

Cũng có những trường hợp thí sinh nộp bài vội vàng và không xem  lại, đọc kỹ phiếu trả lời gây ra tình trạng mất điểm oan.

Tốt nhất trước khi nộp bài các thí sinh nên kiểm tra lại kỹ phiếu trả lời cả ở phần thông tin cá nhân và phần đáp án trả lời, đặc biệt để tránh tô lệch trong phiếu trả lời tổ hợp tự nhiên.

Thí sinh chỉ nên rời phòng nếu thi khi cán bộ đã kiểm tra đủ các phiếu trả lời trắc nghiệm và cho phép tất cả rời khỏi phòng.

Hy vọng bài viết được Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp các em nắm được Thí sinh lưu ý các lỗi sai thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm để tránh mất điểm oan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, từ đó sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên cập nhật chuyên mục này của trường để có thêm nhiều thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898