Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật: 12/04/2023 14:13
Người đăng: Nguyễn Nga | 490 lượt xem

Bộ GD công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 thay đổi một số nội dung trong đó có đăng ký dự thi trực tuyến và quy định thời gian làm bài. Tất cả nội dung thay đổi đều phù hợp với thực tiễn.

Bộ GD công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

Đăng ký dự thi trực tuyến hoặc trực tiếp

Người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi đăng ký dự thi trực tuyến hoặc ĐKDT trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12

Trong dự thảo quy định, điểm đáng chú ý là thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến hoặc đăng ký dự thi trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12 (quy định hiện hành là đăng ký tại trường phổ thông nơi học lớp 12). Đối tượng đăng ký hồ sơ dự thi là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi.

Bộ GD công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

>>>> Xem ngay: Thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ cần đạt hạnh kiểm gì?

Sửa đổi, bổ sung về quy định đăng ký dự thi với thí sinh là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi:

- Hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu đăng ký dự thi giống nhau;

- Bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao kèm bản gốc để đối chiếu học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX do hiệu trưởng trường phổ thông cấp

- Các loại chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích;

- File ảnh (hoặc 2 ảnh 4x6 nếu đăng ký dự thi trực tiếp) kiểu căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Không cho thí sinh mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Điểm m khoản 4 Điều 1 của Dự thảo đã quy định thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: bút viết; bút chì; compa; tẩy; thước kẻ; thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý.

Như vậy với nội dung trên, sẽ bãi bỏ quy định cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin (nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ). Trong nhiều năm qua, quy chế này đã áp dụng.

Quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi được cho là đóng vai trò giám sát và tố cáo gian lận trong phòng thi. Tuy nhiên, nhiều giám đốc sở GD-ĐT cho rằng nên bãi bỏ quy định này vì thí sinh đi thi chỉ nên tập trung làm bài thi. Hơn nữa, không đơn giản chút nào để nhận biết thiết bị nào có chức năng đúng như quy chế quy định.

Thí sinh không được ra khỏi trường thi khi hết 2/3 giờ làm bài

Theo điểm k khoản 4 Điều 1 của Dự thảo được sửa đổi bổ sung như sau, trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm,thí sinh sẽ không được rời khỏi phòng thi.

Đối với bài thi tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Tất cả đề thi, giấy nháp, thí sinh cần nộp lại toàn bộ cho cán bộ coi thi.

Nếu thí sinh ra khỏi phòng thi sớm ở môn tự luận, dự kiến sẽ vẫn phải lưu lại ở phòng chờ của khu vực thi trong thời gian còn lại của buổi thi. Đây cũng là điểm mới so với quy định trước đây tại điểm k khoản 4 Điều 14 Thông tư 15/2020:

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

Hội đồng thi

Người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là công chức, viên chức ngành giáo dục

>>>> Mách bạn: Dự kiến nhiều Đại học tăng mức học phí trong những năm tới

Kỳ thi TPHT năm 2021 đã xảy ra một số sai lầm đáng tiếc phải khởi tố một số cá nhân tham gia công tác làm đề thi với môn sinh học. Năm 2023 này, thông tư mới sửa đổi, bổ sung như sau: "Ủy viên, thư ký, người làm nhiệm vụ về tin học - kỹ thuật là công chức, viên chức của các đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT; trong đó, ủy viên thường trực là công chức thuộc Cục Quản lý chất lượng.

Người soạn thảo đề thi và phản biện đề thi là công chức, viên chức ngành giáo dục hoặc các viện nghiên cứu; giảng viên cơ hữu, giáo viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục. Mỗi bài thi/môn thi có một tổ ra đề thi gồm tổ trưởng và người soạn thảo đề thi, phản biện đề thi".

Ngoài ra, thông tư cũng sửa đổi, bổ sung một số quy định về chấm phúc khảo bài thi tự luận của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó: "Mỗi bài thi tự luận do hai cán bộ chấm thi chấm phúc khảo theo quy định tại điều 27 Quy chế này và phải được chấm bằng mực có màu khác với màu mực được dùng chấm trước đó trên bài làm của thí sinh. Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của ban phúc khảo bài thi tự luận trở lên."

Trên đây là thông tin về Bộ GD công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 mà Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các em nắm bắt thật cụ thể để cập nhật tốt nhất cho kỳ thi sắp tới đây.

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898