Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ cần đạt hạnh kiểm gì?

Cập nhật: 12/04/2023 14:13
Người đăng: Nguyễn Nga | 1856 lượt xem

Kiến thức là điều vô cùng quan trọng để thí sinh bước vào kỳ thi THPT. Thế nhưng, hạnh kiểm cũng là một yếu tố then chốt quyết định khá lớn. Thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ cần đạt hạnh kiểm gì? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ cần đạt hạnh kiểm gì?

Những tưởng rằng chỉ cần kiến thức là chúng ta hoàn toàn tự tin bước vào kỳ thi THPT và xét tuyển ĐH, CĐ sắp tới đây. Trên thực tế thì hạnh kiểm lại là một phần đóng góp và là điều kiện quyết định rất quan trọng để thí sinh có hay không  được dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ.

Đối với thi tốt nghiệp THPT

Năm 2016, điều kiện để dự thi THPTQG bao gồm cả thí sinh THPT và thí sinh tự do (chưa tốt nghiệp) là hạnh kiểm lớp 12 phải xếp loại từ Trung bình trở lên, học lực không bị xếp loại Kém.

Thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ cần đạt hạnh kiểm theo yêu cầu

>>>> Xem ngay: Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như thế nào?

Ở lớp 12 nếu như bị xếp lọai Yếu về hạnh kiểm đối với thí sinh sinh tự do không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước thì cần phải về BND cấp xã nơi cư trú xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương mới đủ điều kiện dự kì thi THPTQG.

Trong năm 2015, có 6 thí sinh không được dự thi do hạnh kiểm yếu ở cụm thi Vinh. Sang tới 2016, nếu muốn thi tiếp thì 6 thí sinh phải có giấy xác nhận của UBND xã xác nhận có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức, tuân thủ pháp luật.

Đối với các trường khối Quân đội, Công an

Theo quy định tuyển sinh của các trường thuộc khối Quân đội, Công an, thì tất cả các thí sinh dự thi vào khối ngành này đều phải qua sơ tuyển tại công an, quân đội các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng kí hộ khẩu thường trú.

Trong 3 năm THPT thí sinh phải có hạnh kiểm Khá trở lên đây là một trong những điều kiện bắt buộc để được dự thi vào các trường này. Như vậy dù thí sinh có đủ điều kiện về sức khỏe, thân nhân, học lực… nhưng trong 3 năm THPT thí sinh có 1 hoặc nhiều kì đạt xếp loại Trung bình trở xuống thì thí sinh cũng không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường Quân đội, Công an.

Đối với các trường xét tuyển dựa vào bài thi THPTQG

Các trường đào tạo Sư phạm

Thêm một ngành nữa cũng rất khắt khe trong vấn đề hạnh kiểm đó chính là Sư Phạm. Thí sinh không phải nộp hồ sơ sơ tuyển như khối ngành Quân đội, Công an. Tuy nhiên, điều kiện để xét tuyển vào các trường Sư phạm trong 3 năm THPT cũng yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm Khá, Tốt.

Năm 2015 về trước khi kỳ thi THPTQG lần đầu được tổ chức tại trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế có 15 thí sinh đã được giấy báo nhập học. Tuy nhiên, 15 thí sih lại không đạt yêu cầu về hạnh kiểm khi đến làm thủ tục đối chiếu hồ sơ. Vì thế, theo đúng quy định các thí sinh này chắc chắn không thể trúng tuyển vào ĐH Sư Phạm - ĐH Huế.

Một số trường ngoài sư phạm cũng yêu cầu về hạnh kiểm phải đạt loại Khá, Tốt trong 3 năm THPT hoặc lớp 12 khi xét tuyển như trường như  Đại học Ngoại thương, ĐH Quốc gia TP HCM, Đại học Luật, Đại học Y tế cộng đồng,…

Đối với các trường xét tuyển  dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT

Rất nhiều trường yêu cầu hạnh kiểm khá trở lên

>>>> Mách bạn: Thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến 4 môn bắt buộc

Các trường xét tuyển theo học bạ THPT cũng đặt ra những điều kiện nhất định để xét tuyển vào trường. Trong đó có rất nhiều trường đòi hỏi thí sinh phải có hạnh kiểm 3 năm THPT phải xếp loại Khá trở lên. Như năm 2016, để được xét tuyển bằng học bạ vào trường ĐH Hàng hải, thí sinh phải đạt 3 tiêu chí: Tốt nghiệp trung học phổ thông. Hạnh kiểm được xếp loại Tốt trong 3 năm THPT. Điểm trung bình học tập đảm bảo điều kiện xét tuyển. Tương tự như vậy các trường xét học bạ như ĐH Quốc tế miền Đông, ĐH Kinh tế Nghệ An, Học viện Tài chính,…cũng yêu cầu thí sinh có hạnh kiểm Khá, Tốt trong 3 năm cấp 3 hoặc lớp 12 mới đủ điều kiện xét tuyển.

Đối với các trường tổ chức thi năng khiếu, đánh giá năng lực

Các trường như Học viện báo chí Tuyên truyền, ĐH Quốc gia HN, các trường nghệ thuật cũng yêu cầu thí sinh phải đạt hạnh kiểm Trung bình trở lên trong 3 năm THPT hoặc năm lớp 12 mới đủ điều kiện để xét tuyển vào trường.

Rất nhiều thí sinh đã bị mất đi ước mơ của mình chỉ vì hạnh kiểm trung bình. Vì vậy, ngoài việc trau dồi kiến thức của mình thật tốt thì các em còn phải rèn luyện cả đạo đức trong 3 năm THPT để có thể đạt hạnh kiểm Khá, Tốt thì cánh cửa vào các trường ĐH, CĐ mới rộng mở.

Mỗi trường ĐH, CĐ lại có những yêu cầu khác nhau về điều kiện xét tuyển theo từng năm. Các thí sinh cần tìm hiểu và theo dõi phương án xét tuyển của trường mà mình đăng kí.

Trên đây là mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Các em thí sinh hãy thật lưu ý chuẩn bị hành trang về kiến thức và rèn luyện phẩm chất thật tốt để có nhiều cơ hội đạt được ước mơ của chính mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898