Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bí kíp ôn thi THPT trong giai đoạn nước rút

Cập nhật: 11/06/2018 18:37
Người đăng: Vũ Duyên | 1603 lượt xem

Gần sát thời điểm thi, các thí sinh càng dễ hoang mang vì không biết mình đã ôn luyện đủ chưa, đã đủ kiến thức để "vượt vũ môn" hay chưa? Chính vì thế có rất nhiều thí sinh học một cách tràn lan đại hải mà không mang lại hiệu quả cao.

Bí quyết ôn thi hiệu quả trong kỳ thi THPT

Bí quyết ôn thi hiệu quả trong kỳ thi THPT

Bí kíp ôn tập môn Toán

Năm nay, môn Toán lần đầu được Bộ GD&ĐT thực hiện dưới hình thức thi trắc nghiệm. Bài thi có 50 câu được làm trong 90 phút, tương ứng 1,8 phút cho mỗi câu. Cấu trúc đề thi sắp xếp từ dễ đến khó, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Để đạt được điểm an toàn của môn Toán đầu tiên, các em nên lướt lại toàn bộ kiến thức cần thiết cho kỳ thi, có thể xây dựng dưới dạng sơ đồ, sau đó xem phương pháp của mỗi dạng bài, câu hỏi.  Sau đó, cần tiến hành luyện đề tổng hợp để tự mình đánh giá kiến thức hiện tại của bản thân, cũng như rèn kỹ năng làm bài.

Trong quá trình ôn tập, học sinh lưu ý điểm Toán trắc nghiệm cao không phải nhờ mẹo hay thủ thuật giải, mà là tư duy. Khi làm bài cần nhớ không để sai sót trong bài dễ với bài khó, nhớ kiểm tra lại bài trước khi rời phòng thi.

Bí kíp ôn luyện Tổ hợp môn tự nhiên

Đề thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) được sắp xếp từ dễ đến khó với thời gian làm bài hợp lý, không có nhiều câu đánh đố học sinh.

Qua đề thử nghiệm của Bộ GD&ĐT có thể thấy mức độ câu khó giảm xuống nhưng đồng thời sức ép khi làm bài thi cũng tăng lên. Vì vậy, đề yêu cầu học sinh phải hiểu sâu vấn đề mới làm được chính xác, nếu làm ẩu sẽ dẫn đến kết quả thấp. Các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên sẽ có 50 câu, làm trong 60 phút.

Với môn Vật lý, lưu ý thí sinh thường gặp sai sót khi nhớ máy móc công thức mà không hiểu các hiện tượng vật lý đi kèm, đọc đề bài không kỹ gây hiểu lầm, thiếu kỹ năng tính toán dẫn đến việc làm bài chậm. Gần đến ngày thi, thí sinh nên luyện đề thi thay vì học thêm kiến thức mới.

Với môn Hóa học, học sinh cần nắm rõ tính chất, công thức của các chất cũng như phản ứng hóa học để tránh sai xót trong quá trình làm bài.

Bài thi môn Sinh học sẽ có kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12 hiện hành, không nên xem nhẹ bất cứ phần nào.

Bí kíp ôn luyện môn Ngữ Văn

Bí quyết ôn thi hiệu quả trong kỳ thi THPT

Bí quyết ôn thi hiệu quả trong kỳ thi THPT

Theo cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2017, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận trong 120 phút. Thầy Trịnh Quỳnh, giáo viên THPT ở Nam Định, chỉ ra một số sai lầm thí sinh dễ mắc phải khi làm bài.

Thứ nhất, học sinh thường ngộ nhận bài càng dài, điểm càng cao nên hay viết tùy hứng và lan man. Các em nên trình bày thẳng vào vấn đề để người chấm thi không mất thời gian và dễ dàng hiểu được ý diễn đạt của đề bài. Đôi khi, học sinh chỉ cần đề cập từ khóa của đáp án là có thể ghi điểm, vì vậy, cần đầu tư cho cho hệ thống ý và luận điểm để thuyết phục người đọc.

Thứ hai, học sinh thường "tặc lưỡi" nghĩ môn Ngữ văn không thể đạt điểm tuyệt đối nên không nỗ lực hết mình trong bài viết. Đề thi gồm nhiều câu hỏi được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó, các em hãy làm chắc 6 điểm ở phần dễ, sau đó tự tin ở các câu có mức độ phân hóa.

Thứ ba, khi làm bài môn Ngữ văn, các em không nên vừa làm bài vừa nghĩ ngợi, quan điểm của mình sẽ bị người khác đánh giá thấp. Bởi nếu không dám khác biệt, bạn khó có cơ hội thành công trong cuộc sống.

Bí kíp ôn luyện môn Tiếng Anh và tổ hợp môn xã hội

Với kết cấu bài thi Tiếng Anh, thí sinh sẽ làm 50 câu trong thời lượng 60 phút. Trong giai đoạn ôn thi này, việc luyện đề sẽ mang lại tác dụng hơn ôn tập kiến thức. Bởi sau mỗi đề thi, học sinh thấy được phần kiến thức nào mình nắm chắc, phần nào đang yếu để có kế hoạch tập trung khắc phục.

Năm nay, bài thi Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 là tổ hợp mới, bao gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp có 40 câu, thi trong 50 phút.

Với bài thi Địa lý, thí sinh cần lưu ý cấu trúc đề thi mà Bộ GD&ĐT đã công bố: Địa lý tự nhiên (7 câu), địa lý dân cư (3 câu), địa lý các ngành kinh tế (10 câu), địa lý vùng kinh tế (10 câu), thực hành (10 câu).

Bài thi Giáo dục công dân khiến nhiều giáo viên và học sinh hoang mang nhất vì lần đầu tiên xuất hiện trong kỳ thi THPT quốc gia. Ngoài nắm vững kiến thức 10 bài trong sách, học sinh cần phải biết liên hệ các tình huống thực tế.

Nguồn: trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898