Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bằng Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu giá trị tấm bằng

Cập nhật: 25/11/2023 14:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 29100 lượt xem

Bằng Đại học tại chức là gì? Giá trị của tấm bằng như thế nào? Những câu hỏi tương tự về hình thức đào tạo này được nhiều người quan tâm đến. Thông tin bài viết dưới đây sẽ cập nhập những tin tức liên quan, mọi người cùng tham khảo nhé!

Bằng Đại học tại chức là gì?

Đại học tại chức được hiểu là một hình thức đào tạo dành cho những người vừa học vừa làm để có thể hoàn thiện được những kiến thức chuyên môn nghề nghiệp. Hình thức đào tạo này còn áp dụng đối với những đối tượng muốn theo học thêm một ngành nghề khác với ngành nghề hiện tại bản thân đang làm. Theo học ngành Đại học tại chức sẽ học vào buổi tối và chương trình đào tạo cũng giống như chương trình học Đại học chính quy. Tuy nhiên, tấm bằng cấp sẽ làm tấm bằng Đại học tại chức phù hợp với ngành nghề đào tạo mà từng đối tượng theo học.

Bằng Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu giá trị tấm bằng 1
Bằng Đại học tại chức là gì?

Theo như một số giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ thêm về tên gọi của hệ Đại học tại chức được xuất phát từ chương trình “chính sách” sau ngày giải phóng để tạo được điều kiện học tập học những cán bộ đã phải “hy sinh” việc học vào công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, sau khi hòa bình quá trình tạo điều kiện nay để họ được học tập thêm là rất công bằng. Thống kê hiện nay chung cho thấy phần lớn hệ đào tạo Đại học tại chức đều là những chương trình đào tạo “không chính quy”.

Bạn cần biết: Điểm sàn là gì? Điểm chuẩn và điểm sàn khác nhau như thế nào?

Giá trị tấm bằng Đại học tại chức như thế nào?

Điểm khác biệt lớn nhất giữa bằng Đại học tại chức và bằng chính quy đó là trên tấm bằng sẽ được ghi rõ thông tin là bằng tại chức. Đây được xem là một trong những điểm khác biệt cơ bản nhất để mọi người được phân biệt giữa hai tấm bằng nay.

Mỗi một trường đào tạo hệ Đại học tại chức sẽ có những quy định riêng về hình thức đào tạo phù hợp và về thời gian cũng sẽ khác nhau. Tấm bằng Đại học chính quy và bằng tại chức sẽ có giá trị tương đương nhau. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển dụng cũng như ddawnj thù công việc cũng như thi tuyển công chức nhiều nơi sẽ có sự phân biệt rõ rệt giữa 2 loại bằng theo hình thức đào tạo này.

Đánh giá về những mặt ưu và nhược điểm của tấm bằng Đại học tại chức cụ thể như sau:

+ Nhược điểm: tấm bằng Đại học tại chức so với tấm bằng Đại học chính quy thấp hơn. Đây cũng là suy nghĩ của đại đa số những nhà tuyển dụng.

+ Ưu điểm: hệ đào tạo này được áp dụng đối với những người đi làm và không có thời gian học vào ban ngày. Bởi vậy, những người học theo học hệ đào tạo này vẫn tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực và có cơ hội thăng tiến hơn trong tương lai. Tất cả những điều này còn phụ thuộc nhiều vào năng lực cũng như chí tiến thủ của mỗi người để tạo được cơ hội phát triển cho bản thân trong tương lai.

Mách Bạn: Học Cao đẳng Dược liên thông lên đại học mất mấy năm?

Nên theo học hệ Đại học tại chức hay không?

Theo học hệ Đại học tại chức có nên hay không? Câu hỏi này được nhiều người đặt ra khi có ý định theo học hệ đào tạo này. Đối với hệ đào tạo Đại học tại chức với những lợi ích sẽ phù hợp với điều kiện và công việc của từng đối tượng như sau:

Bằng Đại học tại chức là gì?
Nên theo học hệ Đại học tại chức hay không?

- Tham gia hệ đào tạo vừa học vừa làm sẽ có thể rút ngắn được khoảng thời gian học tập với hệ chính quy (các thí sinh sẽ mất thời gian đào tạo là 4 năm), tuy nhiên học hệ liên thông lên chỉ mất khoảng 2 năm đã có thể hoàn thành được chương trình đào tạo.

- Mọi người có thời gian hơn để tích lũy được những kinh nghiệm trong việc làm, ban ngày các bạn đi làm nhưng buổi tối vẫn có thể đi làm có thể đi học để nâng cao thêm kiến thức và những kỹ năng nghề nghiệp.

- Về giá trị của tấm bằng Đại học của hệ vừa học vừa làm được chấp nhận cho các đối tượng có thể tham gia thi cao học hay có cơ hội lựa chọn việc làm ở mỗi môi trường khác nhau.

Trước khi có mong muốn theo học hệ đào tạo Đại học tại chức mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về hình thức đào tạo cũng như về quá trình làm hồ sơ xét tuyển. Bên cạnh đó, cần lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học để tích lũy thêm những kiến thức mới và kỹ năng trong ngành nghề để tạo được cơ hội phát triển tốt hơn về sau. Hệ Đại học tại chức mở ra nhiều cơ hội học tập mới đối với người vừa học; vừa làm, có cơ hội thăng tiến cao hơn về sau. Bởi vậy, những đối tượng quyết định theo học hệ đào tạo này là một quyết định đúng đắn.

Với tất cả những thông tin cung cấp trên chắc hẳn mọi người đã hiểu hơn về hệ đào tạo tại chức cũng như tấm bằng Đại học tại chức. Cùng tìm hiểu mọi thông tin cũng như thủ tục là hồ sơ xét tuyển hệ đào tạo này sau khi tham dự kỳ thi thpt quốc gia và các bạn có ý định theo học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898