Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

6 trường Sư phạm công bố xét tuyển học bạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cập nhật: 19/02/2024 15:31
Người đăng: Nguyễn Nga | 183 lượt xem

Hơn 60 trường đã công bố phương thức xét tuyển cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 bằng học bạ. Tiếp tục có thêm 6 trường Sư phạm công bố sử dụng phương thức này.

6 trường Sư phạm công bố xét tuyển học bạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Phương thức xét tuyển học bạ trong năm thi tốt nghiệp 2024 tới đây tiếp tục được duy trì ở Đại học Sư phạm Hà Nội, TP HCM.

Đại học Sư phạm Hà Nội

  • Trường giữ ổn định 5 phương thức gồm:
  • Xét điểm thi tốt nghiệp THPT;
  • Dựa vào điểm thi đánh giá năng lực;
  • Xét tuyển thẳng;
  • Xét học bạ;
  • Xét tuyển kết hợp điểm thi năng khiếu.

6 trường Sư phạm công bố xét tuyển học bạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

>>>> Mách bạn: Thi tốt nghiệp khối C gồm những môn nào và trường nào đào tạo

Chỉ tiêu tuyển sinh năm nay trường dành khoảng 4.400 sinh viên.  Trường xét tổng điểm trung bình lớp 10, 11, 12 của môn học hoặc tổ hợp môn, tùy ngành, cộng với điểm ưu tiên áp dụng đối với phương thức xét học bạ.

Chỉ cần lớp 12 học lực giỏi đối với ngành Sư phạm Công nghệ. Thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi ở tất cả kỳ học đối với các ngành đào tạo giáo viên. Học lực và hạnh kiểm khá là tiêu chuẩn dành cho các ngành ngoài sư phạm.

Bên cạnh đó, đối với các thi vào ngành Sư phạm Âm nhạc, Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non - Sư phạm Tiếng Anh, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất thì trường sẽ xét tuyển kết hợp điểm thi năng khiếu với điểm học bạ, với thí sinh có hạnh kiểm khá trở lên.

Đại học Sư phạm TP HCM

Hiện nay, về các phương thức tuyển sinh trong năm tới thì trường Đại học Sư phạm TP HCM chưa thông tin cụ thể. Tuy nhiên, trường dự kiến dành khoảng 40% tổng chỉ tiêu cho xét tuyển kết hợp điểm học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Điểm thi đánh giá năng lực của môn chính nhân hệ số 2, cộng với điểm trung bình 6 học kỳ của hai môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển, sau đó quy về thang 30 và cộng điểm ưu tiên là cách tính dành cho phương thức xét tuyển này vào năm ngoái. Áp dụng vào năm nay cũng sẽ tương tự như thế.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng năm 2024 cũng xét tuyển theo các phương thức sau:

  • Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức;
  • Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo đề án tuyển sinh riêng;
  • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp;
  • Xét học bạ THPT.

Trường dành chỉ tiêu 2.800 sinh viên cho năm 2024. Với phương thức xét học bạ dành khoảng 700 sinh viên tương đương với 40% tổng chỉ tiêu. Thông tin cụ thể sẽ được trường thông báo chính thức vào thời gian tới đây. Tổng điểm trung bình môn lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 của ba môn trong tổ hợp, cộng điểm ưu tiên là cách tính điểm cho điểm xét tuyển năm ngoái.

Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc)

Đối với tất cả các ngành, trường thông báo xét tuyển bằng học bạ. Chỉ riêng có các ngành Giáo dục thể chất và Quản lý thể dục thể thao, ngành Giáo dục mầm non thì trường xét kết hợp học bạ với điểm thi năng khiếu.

Tương tự, trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế và Đại học Thái Nguyên bên cạnh các phương thức khác cũng tuyển bằng học bạ.

Đã có khoảng 60 trường đại học thông báo xét tuyển bằng học bạ tính đến giữa tháng 1 vừa qua. Nhìn chung số lượng trường xét học bạ tương tự mọi năm mặc dù rất nhiều trường đã giảm chỉ tiêu xét học bạ và có đặt thêm những điều kiện đi kèm cho phương thức này.

Chia sẻ về phương thức xét tuyển học bạ này thì nhiều trường cũng cho rằng kết quả ở đại học của những thí sinh đỗ bằng học bạ không thua kém so với bạn bè trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp. Thêm nữa, phương thức này còn tạo điều kiện cho thí sinh, giúp các em giảm áp lực thi cử. Vì vậy, phương thức này vẫn được nhiều trường áp dụng.

Phương thức xét học bạ được nhiều trường áp dụng

>>>> Xem ngay: Tìm hiểu các khối thi tốt nghiệp THPT thí sinh cần biết

Trong những năm gần đây, phương thức xét học bạ rất phổ biến. Có tới 40% thí sinh trúng tuyển nhập học theo phương thức này vào năm 2022. So với sinh viên vào trường theo điểm thi tốt nghiệp THPT thì lực học của sinh viên trúng tuyển bằng học bạ không chênh lệch nhiều. Phương thức này được nhận định là phù hợp.

Quyền hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, PGS.TS Lê Hiếu Giang, chia sẻ tại một buổi tư vấn tuyển sinh. Ông cho rằng phương thức tuyển sinh đầu vào chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kết quả học của sinh viên. Theo ông,  trong quá trình học nhận thức, năng lực của các em còn thay đổi và phát triển.

Tuyển sinh bằng học bạ, các trường cũng chia ra thành nhiều đợt. Từ tháng 1 đến tháng 8-9 hàng năm, nhiều trường nhận hồ sơ trải dài trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, các em thí sinh cũng đặc biệt lưu ý bởi điều kiện xét tuyển bằng học bạ của từng trường và từng ngành là khác nhau. Để chuẩn bị, tránh sai sót, thí sinh cần tìm hiểu thông tin thật kỹ trên kênh thông tin chính thức của các trường. Các em  có thể gửi hồ sơ đăng ký xét học bạ có thể nộp trực tiếp, gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến trên website các trường.

Phương thức xét học bạ được tiếp tục công bố ở nhiều trường. Đây cũng là một phương thức rất hay dành cho các em. Các em lưu ý để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898