Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Zeffix® - Hướng dẫn về liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 20/09/2019 16:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 866 lượt xem

Thuốc Zeffix® có tác dụng như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định đối với mỗi bệnh nhân ra sao? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần nắm rõ khi sử dụng thuốc này điều trị bệnh.

Thuốc Zeffix® có tác dụng điều trị bệnh như thế nào?

Thuốc Zeffix® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm virus gây nên bởi viêm gan B ở bệnh nhân ở độ tuổi từ 2 trở lên. Nhưng thuốc này không có khả năng là giảm nguy cơ lây bệnh viêm gan từ người này sang người khác.

thuoc-zeffix-1
Thuốc Zeffix® có tác dụng điều trị bệnh như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Zeffix® còn được chỉ định điều trị với những bệnh lý khác. Tuy nhiên, không được chỉ định cụ thể tại đây, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Zeffix® điều trị bệnh

Liều dùng Zeffix® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bạn sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi người để kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng Zeffix® dành cho người lớn

Tốt nhất mọi người cần phải dùng thuốc Zeffix® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 100mg/ ngày và mỗi ngày dùng 1 lần. Trong quá trình dùng thuốc này sẽ được các bác sĩ theo dõi và tiến hành xét nghiệm máu thường xuyên.

Liều dùng Zeffix® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Zeffix® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách dùng thuốc Zeffix® như thế nào an toàn?

Mọi người cần phải dùng thuốc Zeffix® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên sản phẩm để biết được rõ về cách dùng thuốc an toàn. Mọi người cần phải lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các bạn có thể dùng thuốc Zeffix® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng khuyến cáo dùng thuốc này kèm với thức ăn nhằm có thể giảm được tình trạng kích ứng với dạ dày. Ngoài ra, cần phải uống thuốc Zeffix® với một ly nước đầy.

Trong quá trình dùng thuốc này nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì. Hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Zeffix®

Trong khi dùng thuốc Zeffix® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây nên cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Đau nhức đầu, chóng mặt.
  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi.
  • Cảm giác khó chịu và đau bụng.
  • Có thể gây nên tình trạng chóng mặt.
  • Ho có đờm nhưng không phải do nguyên nhân bị cảm lạnh hoặc bị cảm cúm.
  • Một số trường hợp có thể bị rối loạn cơ.
    thuoc-zeffix-2
    Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Zeffix®

Mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như trong thời gian dùng thuốc Zeffix® gặp phải những triệu chứng như: khó thở, nổi phát ban, thở khò khè, hoặc nghiêm trọng hơn có thể bị ngất xỉu.

Không phải trường hợp nào khi dùng thuốc Zeffix® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Zeffix® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp không hiểu rõ về bất kỳ vấn đề gì khi dùng thuốc này hãy quay lại trao đổi cụ thể để được hỗ trợ tư vấn.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Zeffix®

Trước khi dùng thuốc Zeffix® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết. Khi đó, hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

- Trường hợp bạn đang dùng bất kỳ những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Trên cơ sở đó để các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

- Nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Zeffix®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác nên báo cáo cho bác sĩ được biết.

- Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác như: bệnh về gan hoặc thận.

- Bạn đang mắc phải tình trạng dị ứng nào khác như: bị dị ứng với các loại thực phẩm, thuốc nhuộm, hóa chất hoặc chất bảo quản.

Thuốc Zeffix® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Zeffix® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có nguy cơ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để có thể tránh được tình trạng tương tác của thuốc mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ danh sách những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, hoặc thay đổi về liều dùng và kéo dài về thời gian dùng thuốc Zeffix® khi chưa được cho phép.

Thuốc Zeffix® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: thuốc ức chế miễn dịch, Sulfamethoxazole, Trimethoprim, Emtricitabine, Zalcitabine,...

Thuốc Zeffix® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất hay thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, mọi người cần phải trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ thông tin trước khi dùng thuốc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như đang gặp phải bất kỳ vấn đề gì về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhất là những trường hợp đang mắc phải bệnh lý về tụy hay thận.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược HCM chia sẻ về thuốc Zeffix®, nhằm giúp cho mọi người biết rõ về liều lượng và cách dùng an toàn. Những đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898