Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Verospiron® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 18/09/2019 11:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 1512 lượt xem

Thuốc Verospiron® là gì? Liều dùng thuốc tương ứng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng nhất mọi người cần phải nắm bắt rõ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Verospiron® có tác dụng như thế nào?

Verospiron® là loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng bệnh lý như sau:

  • Những trường hợp hạ Kali máu.
  • Bị tăng huyết áp.
  • Một số trường hợp bị suy tim.
    thuoc-verospiron-1
    Thuốc Verospiron® có tác dụng như thế nào?

Hoặc bệnh nhân bị phù do những tình trạng sức khỏe khác nhau, trong đó bao gồm cả những trường hợp mắc bệnh xơ gan hay bệnh thận, tình trạng suy tim sung huyết.

Bên cạnh đó, những tác dụng đi kèm của thuốc Verospiron® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ cân nhắc và điều chỉnh liều lượng tương ứng trong quá trình điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Verospiron® điều trị bệnh tương ứng

Liều lượng Verospiron® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý, tùy vào độ tuổi cũng như khả năng điều trị của mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Verospiron® dành cho người lớn

- Bệnh nhân mắc bệnh cường Aldosteron nguyên phát: các bác sĩ chỉ định dùng liều 100 - 400mg/ ngày.

- Trường hợp bị phù: liều dùng Verospiron® được chỉ định tương ứng 25 - 200mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc tương ứng trong vòng 5 ngày.

- Điều trị tình trạng tăng huyết áp: liều dùng tương ứng 50 - 100mg/ ngày và thời gian dùng thuốc ít nhất trong vòng 2 tuần.

- Điều trị tình trạng Kali máu đạt mức cao: các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định dùng liều 25 - 100mg/ lần/ ngày.

- Bệnh nhân bị suy tim ở mức độ nặng: chỉ định dùng thuốc Verospiron® với liều 25mg/ lần/ ngày. Một số trường hợp được tăng lên khoảng 50mg/ ngày/ lần. Hoặc được giảm liều dùng thuốc còn đạt 25mg/lần và 2 ngày sử dụng thuốc Verospiron® một lần. tùy vào khả năng dung nạp của thuốc Verospiron® khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Liều dùng Verospiron® dành cho trẻ em

Trường hợp trẻ bị phù được chỉ định cụ thể như sau:

  • Liều dùng khởi đầu: các bác sĩ chỉ định cho trẻ dùng 1 - 3.3mg/kg. Sau thời gian 5 ngày điều trị bằng thuốc này, liều lượng thuốc khi đó sẽ được điều chỉnh cần thiết, một số trường hợp sẽ tăng lên gấp 3 lần so với liều dùng được chỉ định ban đầu.
  • Tuy nhiên, trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Verospiron® mọi người cần phải cân nhắc cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ được liều lượng dùng như cách dùng thuốc đối với trẻ như thế nào an toàn.

Dùng thuốc Verospiron® như thế nào an toàn?

Các bệnh nhân sẽ uống thuốc Verospiron® sau mỗi bữa ăn. Tuyệt đối không được tự ý nghiền thuốc, làm vỡ hoặc nhai đối với những loại thuốc ở dạng viên nén hoặc viêm nang. Mọi người hãy nuốt toàn bộ viên thuốc này với một ly nước đầy.

Trong thời gian dùng thuốc Verospiron® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn khi đó hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Verospiron®

Trong thời gian dùng thuốc Verospiron® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị khô miệng hoặc có thể bị khát.
  • Nôn mửa và có thể bị tiêu chảy, đau bụng và có thể bị chuột rút.
  • Chu kỳ kinh nguyệt sẽ không đều đối với chị em phụ nữ khi dùng thuốc Verospiron®.
  • Gây cảm giác buồn ngủ, cơ thể luôn luôn mệt mỏi và buồn chồn khó chịu.
  • Quá trình mọc tóc tăng trưởng bất thường.
    thuoc-verospiron-2
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Verospiron®

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng khi dùng thuốc Verospiron® mọi người cần phải biết đến như:

  • Gây nên tình trạng loạn nhịp tim.
  • Đau hoặc có thể bị yếu cơ.
  • Tê liệt ở phần tay hoặc ở chân.
  • Cơ thể thâm tím và có thể bị chảy máu bất thường.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nghiêm trọng có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Luôn bị lẫn lộn, cơ thể mệt mỏi.
  • Giảm nhu cầu đi tiểu tiện.
  • Khó thở hoặc khó khăn khi nuốt.
  • Một số trường hợp sẽ xuất hiện những triệu chứng giống như đang mắc bệnh cảm cúm, chán ăn, buồn nôn và nôn ra máu,...

Nhưng không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Verospiron® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu biết trong quá trình dùng thuốc.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Verospiron®

Trước khi dùng thuốc Verospiron® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Đối tượng đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

+ Bạn đang dùng với những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược,... Để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

+ Nếu bị dị ứng với những thành phần của thuốc Verospiron®, hoặc bất kỳ những loại thuốc khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.

+ Báo cáo với các bác sĩ nếu như đang mắc phải những vấn đề khác về tình trạng sức khỏe như: bệnh gan, gặp phải những vấn đề về đường dạ dày hoặc đường ruột, bệnh nhân gặp phải những vấn đề bất thường đối với chức năng gan hoặc thận.

+ Những đối tượng đang bị dị ứng như: các loại thuốc nhuộm, các loại thực phẩm hay những chất bảo quản khác.

Thuốc Verospiron® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Verospiron® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc làm thay đổi hoạt động những loại thuốc bạn đang dùng. Do đó, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Verospiron® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Lithi, Cholestyramine, Inspra, những loại thuốc giãn cơ, thuốc lợi tiểu, Digoxin, Norepinephrine, thuốc bổ sung kali, Ibuprofin,...

Thuốc Verospiron® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu và thuốc lá,... nhằm làm thay đổi về hoạt động của thuốc, hoặc gia tăng thêm những nguy cơ tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất kaf những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Người bị suy thận, hoặc tình trạng suy thận cấp.
  • Những trường hợp đang mắc phải bệnh Addison hoặc những bệnh khác có thể liên quan đến tình trạng kali máu.
  • Những trường hợp vô niệu.
  • Sử dụng thuốc đồng thời với Eplerenone.

Tất cả những thông tin trên về thuốc Verospiron® do một số giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trong quá trình chỉ định thuốc điều trị bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898