Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Vecuronium Bromide - Tác dụng & Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 23/09/2019 14:46
Người đăng: Nguyễn Trang | 1149 lượt xem

Thuốc Vecuronium Bromide thường được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc được chỉ định như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Vecuronium Bromide có tác dụng như thế nào?

Vecuronium Bromide là loại thuốc có tác dụng làm giãn cơ bắp. Thuốc này được hoạt động bằng cách làm ngăn chặn những tín hiệu của dây thần kinh và cơ. Vecuronium Bromide được dùng trước khi tiến hành gây mê tổng quát trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật. Thuốc có tác dụng làm giãn cổ họng để quá trình chèn một ống thở trước khi tiến hành phẫu thuật được dễ dàng hơn.

thuoc-vecuronium-bromide-1
Thuốc Vecuronium Bromide có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Vecuronium Bromide còn được chỉ định điều trị trong một số bệnh lý khác nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào từng bệnh lý các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều lượng thuốc Vecuronium Bromide điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Vecuronium Bromide điều trị bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị bệnh để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Liều dùng Vecuronium Bromide dành cho người lớn

- Liều dùng Vecuronium Bromide khởi đầu được chỉ định 0.08 - 0.1mg/kg.

- Liều dùng duy trì trong suốt thời gian phẫu thuật được chỉ định dùng liều 0.01 - 0.1015mg/kg trong vòng 25 - 40 phút. Tiếp đến sẽ dùng xuyên suốt trong thời gian 12 - 15 phút.

- Trường hợp truyền thuốc liên tục, đặt nội khí quản bệnh nhân được chỉ định dùng liều 80 - 100mcg/kg sau tầm khoảng 20 - 40 phút. Tiếp đến, được chỉ định liều 0.8 - 1.2mcg/kg/phút.

Liều dùng Vecuronium Bromide dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Vecuronium Bromide dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi trực tiếp với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Cách dùng thuốc Vecuronium Bromide an toàn

Thuốc Vecuronium Bromide được thực hiện bởi các bác sĩ và nhân viên Y tế sẽ tiêm thuốc vào cơ bắp hoặc theo đường tĩnh mạch. Nhịp thở, huyết áp, nồng độ oxy cũng như chức năng tim, những dấu hiệu quan trọng khác sẽ được theo dõi nghiêm ngặt trong quá trình truyền thuốc.

thuoc-vecuronium-bromide-2
Cách dùng thuốc Vecuronium Bromide an toàn

Các bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể phục hồi từ những tác động của thuốc Vecuronium Bromide, trong trường hợp bị xơ gan hoặc bệnh gan khác.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Vecuronium Bromide

Mỗi một loại thuốc đều có khả năng gây những tác dụng phụ là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện nhanh chóng nếu như trong thời gian dùng thuốc Vecuronium Bromide gặp phải những phản ứng ở mức độ nặng như:

  • Gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt.
  • Xuất hiện những phản ứng dị ứng ở mức độ nặng như: bị sưng miệng, mặt, lưỡi, cổ họng, khó thở, bị nổi mề đay hoặc có thể bị phát ban.
  • Gây sốt.
  • tình trạng yếu cơ kéo dài.
  • Nhịp tim sẽ đập chậm hoặc nhanh bất thường.

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Vecuronium Bromide cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ vấn đề gì hãy sớm quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Vecuronium Bromid

Một số tình trạng sức khỏe có khả năng tương tác với thuốc Vecuronium Bromid. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú và có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết.
  • Trường hợp đang dùng thuốc Vecuronium Bromid được kê đơn hoặc không được kê đơn.
  • Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Vecuronium Bromid. Hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Hãy báo cáo ngay với các bác sĩ nếu như các bạn đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Người bị hen suyễn.
  • Gặp phải những vấn đề về thượng thận, tuyến giáp hoạt động ở mức kém hay đang gặp phải những vấn đề về thận.
  • Bị phì tuyến tiền liệt, vấn đề về bàng quang hoặc khó khăn trong tiểu tiện.
  • Bị nhược cơ hoặc mắc phải hội chứng Eaton-Lambert.
  • Gặp phải vấn đề về tinh thần, tâm trạng, có những suy nghĩ và những hành động muốn làm tổn thương đến tình mình, tăng trưởng bất thường ở trong não, mắc bệnh viêm ruột nặng hoặc bị động kinh.

Với những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược chia sẻ thông tin về thuốc Vecuronium Bromid, nhằm cho mọi người được biết rõ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898