Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Varilrix® - Hướng dẫn liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 18/09/2019 11:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 1260 lượt xem

Thuốc Varilrix® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc được chỉ định tương ứng như thế nào? Trước khi được chỉ định dùng thuốc này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Varilrix® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Varilrix® thường được chỉ định nhằm bảo vệ chống lại được các loại virus Varicella - Zoster. Theo đó, vắc - xin Varilrix® hoạt động bằng cách giúp cho cơ thể tạo ra được những kháng thể có khả năng kháng lại virus.

vac-xin-varilrix-1
Thuốc Varilrix® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, loại vắc - xin Varilrix® còn được sử dụng nhằm phòng ngừa được tình trạng bệnh vảy nến đối với những bệnh nhân > 50 tuổi. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Varilrix® điều trị bệnh

Liều lượng Varilrix® được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Varilrix® dành cho người lớn: thanh thiếu niên từ 13 tuổi và người lớn được chỉ định dùng liều 0.5ml. Liều dùng thuốc thứ 2 được chỉ định dùng vào 6 tuần sau đó.

- Liều dùng Varilrix® dành cho trẻ em: đối với trẻ 1 - 12 tuổi được chỉ định dùng liều 0.5ml.

Dùng thuốc Varilrix® như thế nào an toàn?

Đối với vắc - xin Varilrix® sẽ được tiêm truyền dưới sự kiểm soát của các bác sĩ, hay những chuyên viên Y tế. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ và nhân viên Y tế trong suốt quá trình dùng thuốc.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Varilrix®

Trong thời gian dùng thuốc Varilrix® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Cơ thể ớn lạnh.
  • Đau tức bụng.
  • Xuất hiện những cơn ho.
  • Cơ thể mệt mỏi, đau nhức đầu.
  • Đỏ mặt, hoặc đau nhức tại vị trí tiêm thuốc.

Hãy nhanh chóng đến Trung tâm Y tế ngay lập tức nếu khi dùng thuốc Varilrix® gặp phải những triệu chứng như:

  • Động kinh, hoặc có thể bị co giật.
  • Da bị phồng rộp hoặc bị lột da.
  • Xuất hiện những dấu hiệu dị ứng ở mức độ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Varilrix® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất nếu gặp bất kỳ vấn đề gì bất thường hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Varilrix®

Trước khi quyết định tiêm vắc - xin Varilrix®, mọi người cần phải cân nhắc được những rủi ro, lợi ích mà loại vắc - xin này mang lại. Chưa có bất kỳ dữ liệu lâm sàng vào về mức độ an toàn, hiệu quả khi dùng Varilrix® dành cho trẻ < 12 tháng tuổi. Đồng thời, không được khuyến cáo dùng loại vắc - xin này đối với trẻ sơ sinh.

vac-xin-varilrix-2
Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Varilrix®

Mức độ hiệu quả dung nạp vắc xin vẫn chưa được chứng minh đối với những nhóm khác như đối với những trẻ bị suy giảm hệ miễn dịch bẩm sinh. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc an toàn.

Thuốc Varilrix® có khả năng tương tác như thế nào?

Varilrix® có mắc độ tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh được tình trạng tương tác này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Đối với vắc - xin Varilrix® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Thuốc chống ức chế miễn dịch.
  • Corticosteroid.
  • Thuốc chống ung thư hoặc đang trong thời gian hóa trị.
  • Hoặc những loại vắc - xin sống khác.
  • Dimetyl fumarat.

Ngoài ra, loại vắc - xin Varilrix® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm , hóa chất,... Do đó, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm tránh được những tương tác không như mong muốn trong thời gian dùng thuốc.

Trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng vắc - xin Varilrix®. 

Bảo quản vắc - xin Varilrix® như thế nào hợp lý?

Mọi người cần phải bảo quản Varilrix® ở trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 2 - 8°C, nhằm tránh ẩm ướt và ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Những tác dụng của vắc - xin đông không sẽ không bị ảnh hưởng khi bị đông khô. Mọi người cần phải lưu ý về thời gian sử dụng của Varilrix® tương ứng trong vòng 24 tháng. Trong trường hợp nếu không hiểu rõ hoặc không biết cách bảo quản phù hợp hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những thông tin trên các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ rõ cho mọi người được biết về vắc - xin Varilrix® và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ trong suốt thời gian dùng loại vắc - xin này điều trị bệnh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898