Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Ung thư vú - Những giải pháp ngăn ngừa bệnh hiệu quả

Cập nhật: 09/03/2019 09:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 1363 lượt xem

Bệnh ung thư vú là gì? Đâu là những giải pháp để khắc phục được tình trạng bệnh hiệu quả? Những câu hỏi liên quan đến căn bệnh này được khá nhiều người quan tâm đến, mọi người cùng cập nhật thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Căn bệnh ung thư vú là gì?

Ung thư vú được biết đến là tình trạng khối u ác tính phát triển ở những tế bào vú. Khối u ác tính là tập hợp những tế bào ung thư phát triển nhanh chóng xung quanh các mô, hay nghiêm trọng hơn có thể lây lan ra đến những bộ phận khác lân cận trong cơ thể. Căn bệnh ung thư vú đa số chỉ xuất hiện ở phụ nữ, nam giới cũng có thể mắc phải căn bệnh này nhưng rất hiếm khi xảy ra.

Theo thống kê chung cho thấy cứ 8 phụ nữ lại có 1 người mắc phải bệnh ung thư vú. Phụ nữ ở tất cả những độ tuổi khác nhau đều có thể mắc phải căn bệnh này. Bên cạnh đó, những trường hợp bị đột biến ADN trong tế bào ung thư vú cũng có thể khiến những tế bào mất kiểm soát trong quá trình phát triển nên cũng có thể mắc bệnh.

Những dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh ung thư vú

Các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Căn bệnh ung thư vú trong những giai đoạn đầu sẽ không gây nên tình trạng đau đớn, đa phần sẽ không có cảm giác gì. 10% bệnh nhân không có những khối u, không bị đau và không có những dấu hiệu nào khác khi mắc bệnh. Tuy nhiên, trường hợp khối u vú phát triển, khi đó sẽ gây ra những triệu chứng:

Ung thư vú - Những giải pháp ngăn ngừa bệnh hiệu quả 1
Những dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh ung thư vú
  • Vùng vú bị sưng lên và gây biến dạng, kích ứng da dưới cánh tay; ở vùng vú;
  • Vú sẽ bị thay đổi kích thước hoặc có thể bị biến dạng;
  • Xuất hiện những khối u cứng ở vú;
  • Vú sẽ tiết dịch, có cảm giác đau và đầu vú dần bị thụt vào trong;
  • Núm vú và quầng vú có sự thay đổi cơ bản về màu sắc hay có thể kèm theo những thay đổi khác như: đóng vảy và xuất hiện những nếp nhăn;

Đây là những triệu chứng cơ bản nhất của căn bệnh ung thư vú, ngoài ra còn những triệu chứng khác khi mắc bệnh không được liệt kê vào đây. Nếu cảm thấy tình trạng sức khỏe các bạn nhanh chóng đến bệnh viện/trung tâm Y tế để được các bác sĩ kiểm tra.

Chia sẻ những giải pháp ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú hiệu quả cho chị em phụ

Ung thư vú là một trong TOP những bệnh có mức độ nguy hiểm đến sức khỏe của mỗi người. Theo đó, mỗi một người đặc biệt là phụ nữ cần phải có được một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học; hợp lý.

Để có thể ngăn chặn được căn bệnh ung thư vú mọi người có thể áp dụng một số phương pháp sống lành mạnh như sau:

Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày

Tập thể dục; thể thao có rất nhiều lợi ích nhằm giúp khắc phục được tình trạng sức khỏe của tim mạch tốt hơn và cải thiện tâm trạng. Thói quen hoạt động thể dục; thể thao mỗi ngày cũng có khả năng giảm được những nguy cơ phát triển ung thư vú.

Luyện tập thể dục thể thao có tác dụng giảm viêm, giúp giảm được lượng mỡ trong cơ thể và cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn. Đây cũng là một trong những giải pháp làm giảm thiểu được tình trạng mắc bệnh ung thư vú ở mức thấp.

Ung thư vú - Những giải pháp ngăn ngừa bệnh hiệu quả 2
Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày

Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để phòng chống căn bệnh ung thư vú. Bên cạnh đó, duy trì thói quen này còn có khả năng làm giảm thiểu được tình trạng thừa cân, béo phì.

Hạn chế uống bia rượu

Thói quen uống bia, rượu thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc phải ít nhất 7 loại ung thư khác nhau làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người, trong đó có bệnh ung thư lý. Uống bia; rượu làm tăng lượng estrogen ở mức độ nguy hiểm.

Một nghiên cứu năm 2015 đã chứng minh được rằng thói quen uống bia rượu thường xuyên sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên đến 13%.

Ăn nhiều chất xơ mỗi ngày

Lượng chất xơ nhằm giúp ích rất lớn đối với hệ tiêu hóa, vì vậy phụ nữ ăn nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày, đặc biệt đối với những người ở độ tuổi vị thành niên sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hơn.

Nói không với thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá thường xuyên sẽ liên quan đến bệnh ung thư phổi. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những chất gây ung thư trong thuốc lá còn có khả năng phát triển thêm những căn bệnh khác trong đó có bệnh ung thư vú.

Những người hút thuốc lá sớm sẽ có nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến đường nội tiến trong sự phát triển của căn bệnh ung thư vú.

Hạn chế chất béo trong thực đơn ăn uống

Những người có chế độ ăn uống ít chất béo sẽ có nguy cơ chết sớm vì căn bệnh ung thư vú nguy hiểm ở mức 22% so với những phụ nữ phụ nữ không điều chỉnh lượng chất béo.

Những thông tin tổng hợp trên đã giúp mọi người biết rõ hơn về căn bệnh ung thư vú và những giải pháp khắc phục bệnh hiệu quả. Khi cảm thấy sức khỏe có những triệu chứng bất thường tốt hơn hết các bạn hãy đến những bệnh viện/cơ sở Y tế để được các bác sĩ thăm khám sức khỏe kịp thời.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898