Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

TOP những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu gối

Cập nhật: 09/03/2019 09:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 1771 lượt xem

Đau đầu gối được biết đến là một trong những triệu chứng của những bệnh lý như: viêm khớp, bệnh Gout, chấn thương,... Vậy đâu là những nguyên nhân gây nên bệnh đau đầu gối?

TOP những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu gối

Khi rơi vào tình trạng đau đầu gối sẽ khiến các bạn khó chịu và đi lại rất khó khăn. Hiện tại, vẫn có những phương pháp giúp điều trị được bệnh lý này hiệu quả, các bạn cần phải ít nhiều chịu đau đớn. Tuy nhiên khi mắc bệnh mọi người cần phải tìm ra những nguyên nhân gây bệnh cơ bản. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ đến mọi người những nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh lý trên:

Cơ thể bị chấn thương

Tùy vào từng mức độ chấn thương khác nhau từ mức độ nhẹ đến nặng sẽ khiến đầu gối của các bạn bị đau đớn:

Rách dây chằng và gân

Mọi người có thể bị đau đầu gối nghiêm trọng bởi bị chấn thương. Những hoạt động như: thể thao quần vợt, bóng đá hay ngay cả khi làm việc, chấn thương do tai nạn cũng sẽ dẫn đến những vết rách trong dây chằng và gân. Theo đó, dây chằng có tác dụng nối xương với những khớp, gân cơ có tác dụng nối xương với các cơ bắp.

TOP những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu gối 1
Rách dây chằng và gân

Những trường hợp khi bị rách dây chằng và những dây gân bao quanh ngoài đầu gối, sẽ gây nên tình trạng đau nhức ngay cả khi nghỉ ngơi. Cơn đau nặng hơn nhất là khi các bạn bê vác hay làm những công việc nặng lên đầu gối đang trong tình trạng tổn thương.

Những biểu hiện đi kèm khi bị rách dây chằng và gân như: nóng, đỏ, nóng, bầm tím,... Theo đó, mọi người có thể cảm nhận được đầu gối trở nên bị lỏng lẻo và cảm giác không được điều khiển tốt như những lúc ban đầu.

Chảy máu

Những thương tích sẽ gây những tổn thương nhất định đến xương và những cấu trúc khác trong đầu gối, vì vậy sẽ gây nên tình trạng chảy máu vào trong khớp. Những triệu chứng đi kèm bao gồm: vùng đầu gối bị sưng to, trở nên nóng ran và xuất hiện những vết thâm tím bất thường. Khi phát hiện cơ thể mình gặp phải những triệu chứng trên hãy nhanh chóng đến ngay bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám.

Gãy xương

Những đối tượng bị gãy xương bánh chè/xương ở vùng đối gối bị vỡ sẽ dẫn đến tình trạng đau nặng ở đầu gối. Bên cạnh đó, những mảnh xương nhỏ cũng có thể gây tổn hại đến sức khỏe khớp/mô mềm ở đầu gối.

Viêm khớp

Tình trạng viêm khớp ở đầu gối bao gồm những bệnh lý như: lupus và bệnh Gout, viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp,...

Viêm khớp dạng thấp

Bệnh lý này sẽ gây nên những tổn thương đến khớp và những mô trong đầu gối, tổn thương chủ yếu là gây viêm. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn và cơ thể có thể tự tấn công các mô của mình. Khi bị mắc bệnh lý này sẽ xuất hiện những triệu chứng như: cứng và sưng các khớp, đau; nhức các khớp. Bệnh sẽ hạn chế sự vận động của các khớp gối, một số trường hợp gây nên tình trạng đau ở ngực.

Viêm xương khớp

Khi bị viêm xương khớp sẽ rơi vào tình trạng thoái hóa ở khớp gối. Sụn được biết đến là một mô mềm được hình thành từ hàm lượng collagen và nó sẽ nằm giữa các xương ở đầu gối, hấp thụ những lực tác dụng lên đầu gối. Tuy nhiên, theo thời gian sụn sẽ bị phá hủy do khả năng của đệm suy giảm.

TOP những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu gối 2
Viêm xương khớp

Trường hợp mất những lớp sụn sẽ khiến xương cọ xát vào nhau và gây nên tình trạng đau nhức, cứng và sưng ở khớp gối. Ngoài ra, gai xương cũng có thể xuất hiện ở những khớp bị tổn thương. Khi đó, các bạn sẽ cảm thấy khớp gối yếu dần và cứng hơn những lúc ban đầu.

Lupus

Lupus được biết đến là một bệnh tự miễn. Bệnh lý này xuất hiện khi hệ thống miễn dịch của mọi người bị tấn công những mô khỏe mạnh trong cơ thể. Lupus không tác động trực tiếp đến đầu gối nhưng có tác động mạnh mẽ đến não, thận, da/những bộ phận khác trong cơ thể. Bên cạnh cơn đau đầu gối đi kèm thì mọi người còn có những cảm giác khác như đau tức ngực và khó thở. Cơ thể có thể bị sốt, khi chịu/đau miệng khi mắc phải bệnh lý này.

Người mắc bệnh Gout

Gout được biết đến là một trong những do sự rối loạn trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, khi lượng axit uric tích tụ trong máu sẽ gây nên tình trạng lắng đọng dưới dạng tinh thể và gây nên tình trạng viêm ở khớp. Tình trạng viêm ban đầu sẽ xuất hiện ở khớp gối và sau đó sẽ lây lan ra những khớp quanh đó.

Bệnh Osgood-Schlatter

Bệnh này gây ra bởi những chấn thương ở đầu gối trước khi phát triển đầy đủ. Những triệu chứng cơ bản nhất của bệnh Osgood-Schlatter đó là cảm giác sưng, đau và khó chịu ở quanh vùng khớp gối. Tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi các bạn vận động mạnh và tham gia những bộ môn thể thao như: bóng rổ, bóng đá hay bóng chuyền,...

Bệnh u nang baker

Lượng chất lỏng tích tụ ở phần sau đầu gối, khi đó bạn sẽ gặp phải nguy cơ mắc bệnh u nang baker ở mức độ cao. Bệnh u nang baker không gây đau nhưng sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, cơn đau sẽ hoành hành khi khối u bị vỡ, tình trạng sưng và bầm tím cũng có thể xuất hiện. Một số trường hợp sẽ gây những cơn đau dữ dội.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng đau đầu gối. Theo đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng mắc bệnh lý này mọi người hãy đến ngay trung tâm hoặc bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Hãy tham khảo những phương pháp điều trị hay những bài tập vật lý trị liệu để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898