Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Proctolog®

Cập nhật: 29/05/2019 16:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 1657 lượt xem

Thuốc Proctolog® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc được chỉ định như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Proctolog® được chỉ định điều trị bệnh lý gì?

Thuốc Proctolog® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị ngứa ngáy do mắc bệnh trĩ, tình trạng nứt hậu môn, chảy máu trực tràng bởi vết nứt, viêm hậu môn bởi những vết nứt, bệnh trĩ.

thuoc-Proctolog-1
Thuốc Proctolog® được chỉ định điều trị bệnh lý gì?

Tuy nhiên, liều lượng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. theo đó tùy vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Proctolog® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Proctolog® điều trị bệnh các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, độ tuổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Cụ thể.

- Liều dùng thuốc Proctolog® dành cho người lớn: đối với thuốc Proctolog® ở dạng kem, bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2 lần/ ngày.

Thuốc Proctolog® ở dạng viên đạn, bác sĩ kê đơn thuốc từ khoảng 1 - 2 viên/ ngày.

- Liều lượng Proctolog® dành cho trẻ em: Đối với trẻ em liều dùng thuốc Proctolog® hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Dùng thuốc Proctolog® như thế nào an toàn

Thuốc Proctolog® dạng kem: mọi người nên bôi nhẹ nhàng thuốc với một lượng nhỏ, nên bôi thuốc lên vùng da bị tổn thương. Dùng thuốc theo đúng chỉ định 3 lần/ ngày.

Thuốc Proctolog® dạng viên đặt, mọi người nên tiến hành dùng thuốc theo đúng chỉ định như sau:

- Trước tiên cần phải vệ sinh tay thật sạch bằng xà phòng.

- Cần phải ngồi xổm/ nằm nghiêng với thể một chân cong, một chân thẳng.

- Tiến hành đưa nhẹ ngành thuốc, dứt khoát nhét thuốc vào vùng hậu môn. Mọi người cũng có thể làm ẩm phần đuôi thuốc với một ít nước trước khi dùng thuốc. Lưu ý, cần phải đẩy thuốc đủ mạnh để thuốc không bị tuột ra bên ngoài.

- Khép chân lại và ngồi/ nằm yên trong khoảng vài phút.

- Cuối cùng các bạn hãy rửa tay lại bằng xà phòng và nước sạch.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Proctolog®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Proctolog®

Trong thời gian dùng thuốc Proctolog® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt và mệt như muốn ngất xỉu.
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị rối loạn da và mô dưới da.
thuoc-Proctolog-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Proctolog®

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Proctolog® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì về quá trình dùng thuốc mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Proctolog® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Proctolog® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Nếu đang mắc phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác, khi đó mọi người cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Proctolog® đối với trẻ em và người lớn tuổi.

Thuốc Proctolog® có khả năng tương tác như thế nào?

Proctolog® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hay cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... Khi đó, bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Mọi người cần phải dùng thuốc Proctolog® theo đúng chỉ định, tuyệt đối không được ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều lượng và cách dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Proctolog® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề này trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Cách bảo quản thuốc Proctolog® như thế nào?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Proctolog® tốt nhất ở nhiệt độ phòng, tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, hay nơi ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là một trong những yêu tốc cơ bản làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Tốt nhất mọi người nên đọc thêm những hướng dẫn về cách dùng thuốc ở trên sản phẩm, nêu không hiểu rõ hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi khác trong gia đình.

Trong những trường hợp muốn xử lý thuốc, mọi người không được vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước, vào toilet,... bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường. Tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tất cả những thông tin trên do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Proctolog®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, sẽ không thay thế các lời chỉ định về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn từ phía bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898