Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Plenyl®

Cập nhật: 25/05/2019 11:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 756 lượt xem

Thuốc Plenyl® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc đối với từng bệnh nhân như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi dùng thuốc.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Plenyl®

Plenyl® được chỉ định điều trị hay có khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu hàm lượng Vitamin/ khoáng chất trong cơ thể.

thuoc-Plenyl-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Plenyl®

Ngoài ra, những tác dụng khác đi cùng thuốc Plenyl® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Plenyl® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Plenyl® đối với mỗi bệnh nhân là không như nhau. Do đó, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe hiện tại và độ tuổi để bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Liều dùng thuốc Plenyl® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong vòng 15 - 30 ngày.

- Liều dùng Plenyl® đối với trẻ em: liều lượng thuốc đối với trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Plenyl® điều trị bệnh an toàn

Mọi người lưu ý nên dùng thuốc Plenyl® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Đồng thời, không được tự ý ngừng dùng thuốc, dùng liều cao/ thấp khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người có thể dùng thuốc Plenyl® kèm với thức ăn nhằm giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Lưu ý, cần phải uống thuốc với một ly nước đầy. Trong thời gian dùng thuốc Plenyl® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Plenyl®

Dùng thuốc Plenyl® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Plenyl® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: nổi phát ban, tức ngực khó thở, hay có thể bị sưng miệng/ mặt/ môi/ lưỡi.

thuoc-Plenyl-2
Dùng thuốc Plenyl® gây những tác dụng phụ gì?

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Plenyl® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng bệnh mới hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Plenyl®

Trong thời gian dùng thuốc Plenyl® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Hay những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết.

- Trường hợp bị bị ứng với những thành phần của thuốc Plenyl®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác gồm các loại thuốc được kê đơn/ không được kê như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Plenyl® đối với người lớn hoặc trẻ em.

- Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý khác.

Khả năng tương tác của thuốc Plenyl®

Plenyl® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất, nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thảo được, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được ngừng dùng thuốc đột ngột, thay đổi liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Đối với thuốc Plenyl® sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc khác như: Phenytoine, Phenobarbital, Primidone, Levodopa.

Ngoài ra, thuốc Plenyl® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, đồ uống hay thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Plenyl®

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Plenyl® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, mọi người không nên thuốc ở những vị trí ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời hay những vị trí ẩm ướt. Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những trường hợp muốn xử lý thuốc Plenyl® cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước hay toilet bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu hơn về thuốc Plenyl®. Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898