Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Obimin®

Cập nhật: 03/05/2019 14:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 873 lượt xem

Obimin® là thuốc gì? Liều lượng thuốc dùng để điều trị bệnh tương ứng ra sao? Tốt nhất mọi người cần phải lưu ý kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Obimin®

Obimin® bao gồm các loại Vitamin khác nhau và thường được dùng để điều trị một số bệnh lý tương ứng như:

Bổ sung hàm lượng Vitamin hay một số lượng Vitamin ion dành cho phụ nữ trước và sau khi mang thai.

Điều chỉnh tình trạng rối loạn trong thời gian mang thai đối với phụ nữ như: nôn ói, buồn nôn, thiếu máu, bị viêm dây thần kinh, mắc phải hội chứng Beriberi, chuột rút.

thuoc-Obimin-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Obimin®

Bên cạnh đó, thuốc Obimin® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc như thế mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để hiểu rõ.

Liều lượng & Cách dùng thuốc Obimin® an toàn

Hướng dẫn liều lượng thuốc Obimin® điều trị bệnh

Thuốc Obimin® cũng như những loại thuốc khác các bác sĩ thăm khám bệnh lý, đối tượng dùng thuốc để chỉ định được liều lượng thuốc dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc dùng được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Obimin® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 viên thuốc/ ngày. Hay mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng chỉ định trước đó.

- Liều dùng thuốc Obimin® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dùng cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Obimin® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Obimin® đúng liều lượng và cách dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định trước đó. Đồng thời, đọc thêm những thông tin liên quan ở trên nhãn thuốc. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc, tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Obimin®

Trong thời gian dùng thuốc Obimin® có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, các tác dụng phụ hiếm khi xảy ra và sẽ tự hết không cần phải áp dụng bất kỳ biện pháp nào để điều trị. Tốt nhất khi dùng thuốc nếu gặp một trong những tác dụng phụ dưới đây mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ, cụ thể:

Gặp phải những phản ứng dị ứng như: bị phù mặt/ môi/ lưỡi/ họng, bị nổi phát ban, khó thở.

Bị đau dạ dày.

Đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Miệng xuất hiện vị khó chịu.

thuoc-Obimin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Obimin®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Obimin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy theo cơ địa của từng người sẽ xuất hiện những tác dụng phụ khác nhau. Tốt nhất khi thắc mắc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến cách dùng thuốc mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Obimin®

Tốt nhất trước khi dùng thuốc Obimin® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Obimin®. Hoặc bất kỳ những thành phần khác có trong những loại thuốc khác.

Hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin, khoáng chất.

Thận trọng hơn khi dùng thuốc Obimin® đối với người lớn và trẻ nhỏ.

Nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết trước khi có ý định dùng thuốc.

Khả năng tương tác của thuốc Obimin®

Obimin® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ. Tốt nhất để tránh tình trạng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ. Đặc biệt, cần phải liệt kê toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng để được các bác sĩ xem xét điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, thuốc Obimin® còn có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Tốt nhất hãy nói cho bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để cân nhắc về liều lượng thuốc dùng phù hợp.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Obimin® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Ngoài ra, nên tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi những yếu tố này cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Obimin® và hướng dẫn về cách dùng thuốc tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898