Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Citalopram Stada

Cập nhật: 20/10/2018 16:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 2893 lượt xem

Thuốc Citalopram được các bác sĩ chỉ định để điều trị căn bệnh trầm cảm. Tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Citalopram Stada là gì?

Citalopram được biết đến là loại thuốc được chỉ định để điều trị bệnh trầm cảm. Thuốc nhằm cải thiện về năng lượng, cảm xúc cho các bạn được phấn khởi và vui vẻ hơn. Citalopram nằm trong nhóm thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin. Citalopram Stada được hoạt động bằng cách khôi phục lại được sự cân bằng lượng serotonin trong não.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Citalopram Stada 1
Tác dụng của thuốc Citalopram Stada là gì?

Citalopram còn có tác dụng để điều trị căn bệnh tâm thần. Bên cạnh đó, thuốc này cũng được sử dụng để điều trị cơn nóng bừng xuất hiện trong cơ thể ở thời kỳ mãn kinh.

Hướng dẫn thuốc cách sử dụng thuốc Citalopram Stada

Tùy thuốc vào tình trạng sức khỏe cũng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Thuốc Citalopram Stada sẽ có liều dùng tương ứng như sau:

* Liều dùng thuốc đối với người lớn

+ Người mắc bệnh trầm cảm:

  • Liều khởi đầu: uống 20mg, liều dùng 1 lần/ngày.
  • Liều duy trì: dùng liều 20 - 40mg/ngày.
  • Liều khởi đầu đối với thuốc Citalopram có thể tăng lên ở mức 20mg, không nhiều hơn một lần mỗi tuần, liều dùng tối đa 40mg/ngày.

+ Người cao tuổi mắc bệnh trầm cảm: Liều dùng tối đa là 20mg/ngày và được khuyến cáo dùng đối với những bệnh nhân >60 tuổi.

* Liều dùng thuốc Citalopram Stada đối với trẻ em

+ Trẻ mắc bệnh trầm cảm:

  • Trẻ 11 tuổi: dùng liều khởi đầu là 10mg/lần/ngày. Theo đó, có thể tăng liều dùng dần 5mg/ngày sử dụng 2 tuần cần thiết. Khoảng liều dùng: 20 - 40mg/ngày.
  • Trẻ 12 - 18 tuổi: liều khởi đầu uống 20mg/ngày và mỗi ngày dùng 1 lần duy nhất. Về sau có thể tăng liều lên 10mg/ngày, thực hiện 2 tuần và khoảng liều dùng 20 - 40mg/ngày.

+ Trẻ bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế:

  • Trẻ >11 tuổi: liều uống khởi đầu là 5 - 10mg/ngày và dùng 1 lần/ngày. Tăng liều lên ở mức 5mg/ngày, khoảng liều dùng cần thiết 10 - 40mg/ngày.
  • Trẻ từ 12 - 18 tuổi: liều uống khởi đầu 10 - 20mg/lần/ngày. Tăng liều từ từ 10mg/ngày và khoảng liều dùng tương ứng sẽ là 10 - 40mg/ngày.

Thông tin liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời khuyên của các bác sĩ/dược sĩ. Vì vậy, để tình trạng bệnh nhanh chóng được phục hồi mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/dược sĩ đề ra.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Citalopram Stada

Khi sử dụng thuốc Citalopram nếu xuất hiện những phản ứng dị ứng như: gây sưng mặt/môi/lưỡi/họng hay khi bị nổi phát ban,... mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, cần phải khai báo với các bác sĩ nếu khi sử dụng thuốc Citalopram gặp phải: tâm trạng/hành vi bị thay đổi, lên cơn hoảng loạn, lo lắng và lâm vào tình trạng mất ngủ. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ khác đi kèm như dễ kích động, hiếu chiến, cảm giác lo lắng, bồn chồn, tăng cảm giác chán nản, suy nghĩ tiêu cực,...

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Citalopram Stada 2
Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Citalopram Stada

Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc Citalopram Stada còn có nguy cơ gây ra một số tác dụng phụ khác đi làm như:

+ Gây sốt cao, đổ mồ hôi, nhịp tim đập nhanh hơn bất thường và cảm giác như muốn bị ngất xỉu.

+ Kích động, gặp ảo giác, có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy và cảm giác như muốn ngất.

+ Đau đầu kèm theo những cơn đau thắt ngực, chóng mặt nặng và tim đập nhanh bất thường.

+ Đau đầu kèm theo tình trạng thắt ngực, chóng mặt, nhịp tim đập nhanh hơn bất thường.

+ Đau đầu nói lắp, suy nhược cơ thể nặng, bị chuột rút, thở nông, cơ thể cảm thấy không được khỏe.

Những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Citalopram gồm có:

  • Buồn ngủ, luôn trong cảm giác mệt mỏi;
  • Một số trường hợp rơi vào trạng thái mất ngủ;
  • Buồn nôn nhẹ, dạ dày khó tiêu và bị khô miệng;
  • Xuất hiện những triệu chứng cảm lạnh như: hắt hơi, đau họng, nghẹt mũi;...
  • Đi tiểu nhiều và mồ hôi tiết ra nhiều hơn, cân nặng cũng bị thay đổi;

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Citalopram Stada cũng gặp phải những triệu chứng trên. Vì vậy, khi sử dụng loại thuốc này nếu gặp phải những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe mọi người cần phải quay trở lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Citalopram ở nhiệt độ phòng, tránh nhiệt độ ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Tuyệt đối không được để thuốc ở trong ngăn đá hay trong nhà tắm, bởi có thể làm mất tác dụng của thuốc. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi khác trong gia đình.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Citalopram Stada chỉ mang tính chất tham khảo. Để phát huy được tác dụng của thuốc mọi người cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, tránh để lại những tác dụng phụ đến sức khỏe.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898