Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Betaserc®

Cập nhật: 15/11/2019 11:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1133 lượt xem

Thuốc Betaserc® là gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Thuốc Betaserc® có tác dụng gì?

Thuốc Betaserc® được chỉ định để điều trị được hiệu chứng Ménière - Một trong những tình trạng gây ra bởi tăng áp lực tai trong do thừa chất lỏng. Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Ménière không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

thuoc-betaserc-1
Thuốc Betaserc® có tác dụng gì?

Liều dùng thuốc Betaserc® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Betaserc® các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Betaserc® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Betaserc® dành cho người lớn: chỉ định dùng 3 lần/ ngày và dùng 8mg/ lần.

- Liều Betaserc® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc này cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc này. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách sử dụng thuốc Betaserc® an toàn

Mọi người hãy dùng Betaserc® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ và kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc. Đồng thời, trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc an toàn. Mọi người lưu ý không được sử dụng thuốc này với liều thấp/ cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-betaserc-2
Cách sử dụng thuốc Betaserc® an toàn

Mọi người hãy dùng Betaserc® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Những khuyến khích mọi người hãy dùng Betaserc® cùng với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người hay uống nguyên viên thuốc này với một ly nước đầy và hãy dùng thuốc trong hoặc sau mỗi bữa ăn.

Tác dụng phụ của thuốc Betaserc® khi dùng thuốc

Trong khoảng thời gian dùng Betaserc® mọi người có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ như:

  • Gây cảm giác buồn nôn;
  • Nôn mửa;
  • Hoặc xuất hiện chứng khó tiêu.
  • Bị đầy hơi.
  • Đau bụng.
  • Đau nhức đầy.
  • Hoặc có thể bị hạ huyết áp.
  • Xuất hiện tình trạng dị ứng hay những vấn đề khác đi kèm.
  • Dùng Betaserc® có thể gây nên tình trạng hạ huyết áp tư thế đứng (bị suy giảm huyết áp đột ngột cũng có thể xảy ra khi các bạn đứng dậy từ từ thế nằm hoặc nằm. )

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Betaserc® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được những tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra hết những loại thuốc đang dùng và tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Betaserc®

Trước khi dùng thuốc Betaserc® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

* Trường hợp không được dùng Betaserc®:

  • Những người đã xuất hiện những biểu hiện dị ứng với Betahistine Dihydrochloride, hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Xuất hiện khối u tế bào máu.

* Cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết nếu như:

  • Những người mắc bệnh hen suyễn.
  • Từng mắc phải bệnh loét dạ dày hoặc đường ruột.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.
  • Trường hợp mắc phải bệnh Porphyria.

Thuốc Betaserc® có khả năng tương tác như thế nào?

Betaserc® cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo được điều này, mọi người hãy lưu ý không được tự ý thay đổi về liều lượng, ngừng dùng thuốc hay kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Betaserc® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Thuốc kháng Histamine, những loại thuốc điều trị dị ứng như: Cinnarizine, Diphenhydramine, Dimenhydrinat, Cetirizine,... hoặc những chất khác.
  • Những loại thuốc được chỉ định để điều trị tình trạng rối loạn tâm thần, chất ức chế MAO như: Selegiline, Phenelzine, Moclobemide, Isocarboxazid,... hoặc những thuốc khác.
  • Thuốc Betaserc® còn có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, hóa chất, hay những loại bia/ rượu, thuốc lá khác. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Lưu ý, trong thời gian dùng thuốc Betaserc® không được uống rượu.
  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách bảo quản Betaserc® hợp lý

Mọi người hãy bảo quản Betaserc® ở nhiệt độ phòng, tránh những lợi ẩm ướt và tránh ánh sáng của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mọi người hãy lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc nếu không hiểu rõ cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Mọi người hãy lưu ý không được vứt thuốc Betaserc® vào trong đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Nếu như muốn xử lý thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Betaserc® đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Những thông tin cung cấp trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về cách dùng thuốc Betaserc® an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898