Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt

Cập nhật: 09/03/2019 09:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 2608 lượt xem

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng khá quan trọng đối với sự phát triển của mỗi người. Vậy, để nhận biết cơ thể thiếu sắt cần dựa vào những dấu hiệu nào để nhận biết? Cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

Tổng hợp những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt

Khi cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến những tế bào hồng cơ hồng cầu trong cơ thể bị thiếu hụt. Sắt không chỉ tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu khỏe mạnh mà có liên quan đến việc sản xuất năng lượng, tổng hợp lượng DNA, hệ thống miễn dịch và chức năng cơ bắp.

Theo một số nghiên cứu và khảo sát cho thấy hầu hết các phụ nữ và thanh thiếu niên trường thành thường có nguy cao thiếu hụt lượng sắt cao. Để nhận biết được cơ thể cơ thể có thiếu hụt sắt hay không? Mọi người có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết sau đây:

Tổng hợp những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt 1
Tổng hợp những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt
  • Cơ thể thường trong trạng thái mệt mỏi thất thường;
  • Mất tạp trung trong công việc;
  • Da dẻ thường nhợt nhạt;
  • Móng tay thường dễ bị gãy;
  • Tình trạng nhiễm trùng tái phát;
  • Tình trạng đau nhức cơ bắp diễn ra thường xuyên;
  • Luôn trong trạng thái bị cảm lạnh;
  • Tức ngực và khó thở;

Trong những trường hợp mức độ sắt trong cơ thể bị giảm xuống các bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu. Đa phần những dấu hiệu này thường ảnh hưởng trực tiếp đến phụ nữ.

Nếu có thể cảm nhận được cơ thể đang thiếu sắt hãy đến những trung tâm Y tế và những bệnh viện uy tín để được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu. Việc làm này nhằm mục đích đánh giá được tình trạng thiếu hụt máu hiện tại của bạn. Trường hợp lượng sắt trong cơ thể quá thấp các bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp ăn uống khoa học để bổ sung lượng sắt ở mức độ hợp lý nhất.

Lời khuyên

Lượng sắt cần thiết cho nam giới mỗi ngày là 8.7mg. Phụ nữ yêu cầu lượng sắt cho cơ thể cao hơn và liều dùng hàng ngày tương ứng phải đạt 14.8mg, nhằm có khả năng đối phó lại được tình trạng mất máu kinh nguyệt theo chu kỳ từng tháng. Nên chú ý đến chế độ ăn uống sẽ là cách tốt nhất giúp các bạn đảm bảo được lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Đối với những trường hợp đang mắc phải bệnh tật hay có chế độ giảm cân cần phải biết cách cân đối được lượng dinh dưỡng giàu Vitamin và những khoáng chất cần thiết bao gồm cả sắt.

Hàm lượng sắt có cả trong động vật và thực vật. Vì vây, trong chế độ ăn uống hằng ngày mọi người nên biết cách cân đối để lựa chọn được những thực phẩm phù hợp để cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung sắt là một trong những cách hữu ích nhất nhằm đảo bảo được lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Theo đó, mọi người có thể tăng cường hấp thu lượng sắt từ những thực phẩm thực vật. Đồng thời, biết cách kết hợp với những loại thực phẩm khác giàu Vitamin C cũng rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: không nên uống trà sau mỗi bữa ăn hay trong bữa ăn. Bởi trong trà có chứa những hợp chất tannin gắn với sắt, vì vậy sẽ gây ra nguy cơ hấp thu sắt của cơ thể.

Chia sẻ những thực phẩm chứa nhiều sắt nên bổ sung trong chế độ ăn uống

Duy trì chế độ ăn uống khoa học và hợp lý là một trong những cách giúp cơ thể duy trì được hàm lượng chất sắt cần thiết trong cơ thể. Theo như lời khuyên của Trường Khoa Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng - Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẽ về cách lực chọn những thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống để bổ sung hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể như sau:

Tổng hợp những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt 2
Chia sẻ những thực phẩm chứa nhiều sắt nên bổ sung trong chế độ ăn uống

Ăn nhiều thịt

Hấp thu đủ lượng protein là một trong những cách cần thiết làm gia tăng được lượng hemoglobin bên trong cơ thể. Khuyến cáo nên ăn những loại thịt như: cừu, bò hay gan để bổ sung thêm sắt.

Ăn nhiều loại trái cây mỗi ngày

Những loại trái cây như: cam, chanh, xoài, quýt,... là những loại hoa quả chứa hàm lượng Vitamin C rất cần thiết đối với sự phát triển trong cơ thể. Ngoài ra, những loại dây tây, táo, dưa hấu hay lựu,... cũng chứa khá nhiều hàm lượng hemoglobin rất cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung thêm cá loại hải sản

Những loại hải sản chứa khá nhiều hàm lượng khoáng chất và sắt cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, đối với những người thiếu máu nên ăn bổ sung thêm các loại hải sản để phục hồi nhanh chóng tình trạng sức khỏe.

Lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt

Đa số những loại ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng sắt khá cao. Vì vậy, khi cơ thể thiếu sắt hãy nên lựa chọn những loại ngũ cốc như: lúa mạch, yến  mạch, gạo.... Hãy tạo được chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh để tăng cường được hàm lượng chất hemoglobin trong cơ thể. Những thực phẩm này phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau.

Ăn bổ sung thêm các loại rau xanh

Ăn nhiều rau xanh là một trong những lời khuyến cáo nên áp dụng trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Ăn nhiều rau xanh nhằm cung cấp thêm chất khoáng và hàm lượng sắt. Bởi vậy, trong chế độ ăn hàng ngày mọi người nên lựa chọn những loại thực phẩm như: súp lơ xanh, cà chua, bí ngô và khoa tây,... nhằm tránh được tình trạng thiếu hụt sắt trong cơ thể.

Tổng hợp những tin tức trên chúng tôi vừa cung cấp cho mọi người được biết rõ về những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu sắt, đồng thời chia sẻ những thực phẩm chứa nhiều sắt nên lựa chọn trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898