Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của thảo dược Glucosamin

Cập nhật: 10/10/2019 16:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1249 lượt xem

Glucosamin hỗ trợ điều trị tình trạng đau khớp, đau đầu gối, đa xơ cứng,... Để hiểu rõ hơn về liều lượng và cách sử dụng an toàn mọi người cần phải trao đổi những thông tin liên quan dưới đây.

Tìm hiểu về những tác dụng của thảo dược Glucosamin

Thuốc Glucosamin thường được các bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị chứng đau khớp, đa xơ cứng, tăng nhãn áp, đau lưng, viêm xương khớp, đau đầu gối. Glucosamin được xếp vào một trong số những loại kem sử dụng ngoài da nhằm kiểm soát được tình trạng viêm khớp hiệu quả. Glucosamin có chứa Camphor và những thành phần khác đi kèm.

thuoc-glucosamin-1
Tìm hiểu về những tác dụng của thảo dược Glucosamin

Bên cạnh đó, Glucosamin còn được chỉ định điều trị một số trình trạng khác nhưng không được hướng dẫn cụ thể tại đây. Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm thông tin.

Được biết Glucosamin là chất được tìm thấy ở trong cơ thể người và có khả năng sử dụng để sản xuất những chất khác liên quan đến sụn, dây chằng, tạo gân, lớp dịch dày khớp,... Trong cơ thể, những khớp được đệm bằng dịch, sụn bao bọc xung quanh. Tuy nhiên, đối với những người bị viêm xương khớp, bị thoái hóa sẽ trở nên mỏng hơn. Do đó, gây nên tình trạng ma sát, đau đớn và bị cứng khớp. Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng khi bổ sung Glucosamin sẽ có thể làm tăng được sụn khớp, những dịch xung quanh hoặc giúp ngăn ngừa được tình trạng thoái hóa của những chất này.

Liều dùng Glucosamin như thế nào?

Liều dùng Glucosamin được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Theo đó, tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Glucosamin như sau:

Liều Glucosamin dành cho người lớn

Mọi người có thể dùng Glucosamin tương ứng với các liều như sau:

- Hỗ trợ điều trị những bệnh về xương: chỉ định dùng 480mg Glucosamin, dùng 3 lần/ ngày và dùng trong thời gian 6 tháng. Hoặc được chỉ định dùng liều 750mg, dùng 2 lần/ ngày và thời gian trong vòng 6 tuần.

- Điều trị viêm khớp gối: dùng liều 300 - 500mg. Hoặc dùng 480mg thuốc Glucosamin và dùng 3 lần/ ngày trong thời gian 12 tuần.

- Điều trị tình trạng đa xơ cứng: chỉ định dùng 1.000mg Glucosamin và dùng trong vòng 6 tháng.

- Đau ở vùng lưng phía dưới: chỉ định liều dùng 1.500mg Glucosamin và thời gian dùng kéo dài trong vòng 6 tháng.

- Điều trị viêm khớp dạng thấp: liều tương ứng 420mg và kéo dài thời gian dùng trong vòng 14 ngày.

- Trường hợp bị viêm xương khớp: chỉ định dùng 1.000 - 2.000mg Glucosamin. Thời gian sử dụng kéo dài trong vòng 18 tháng.

Liều Glucosamin dành cho trẻ em

Liều Glucosamin dành cho trẻ em < 18 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thảo dược này.

Hướng dẫn cách sử dụng thảo dược Glucosamin

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng Glucosamin theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên sản phẩm trước khi sử dụng. Mọi người cần phải lưu ý không được sử dụng Glucosamin quá liều, hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-glucosamin-2
Hướng dẫn cách sử dụng thảo dược Glucosamin

Trong thời gian sử dụng thuốc Glucosamin nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.  

Tác dụng phụ khi dùng Glucosamin

Trong thời gian sử dụng Glucosamin mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Ợ nóng.
  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Có thể bị tiêu chảy và táo bón.

Nhưng không phải ai khi dùng Glucosamin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng Glucosamin theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng Glucosamin

Trước khi sử dụng Glucosamin mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

+ Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai.

+ Người đang sử dụng bất kỳ những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

+ Nếu như bị dị ứng với những thành phần của thuốc Glucosamin hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác cần phải báo cáo cho bác sĩ được biết.

+ Trường hợp các bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc như: đái tháo đường, hen suyễn, tăng cholesterol máu, bệnh thận, loét dạ dày, gặp phải những vấn đề về da, hay trường hợp bạn đang cần hạn chế Kali.

Glucosamin có khả năng tương tác như thế nào?

Glucosamin cũng như những loại thuốc khác, có khả năng làm thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Nhằm đảm bảo được quá trình sử dụng Glucosamin an toàn, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng, tăng hoặc giảm liều khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Thảo dược Glucosamin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: 

+ Warfarin: có khả năng làm chậm đông máu. Khi sử dụng chung với Glucosamin sẽ làm tăng tác dụng của Warfarin, làm chậm đi quá trình đông máu. Vì vậy, sẽ gây nên tình trạng chảy máu ở mức độ nghiêm trọng.

+ Những loại thuốc điều trị ung thư, khi sử dụng chung với Glucosamin sẽ làm giảm đi tác dụng của những loại thuốc này.

+ Acetaminophen: một số nghiên cứu cho rằng khi dùng chung Acetaminophen với Glucosamin sẽ có mức độ ảnh hưởng đến tác động của mỗi loại thuốc. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cùng với nhau.

+ Thuốc điều trị bệnh tiểu đường: tốt nhất mọi người cần phải theo dõi kỹ về mức độ đường huyết trong quá trình dùng Glucosamin. 

Bảo quản thảo dược Glucosamin an toàn

Mọi người cần phải bảo quản Glucosamin ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tuy nhiên, cần phải lưu ý không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thảo dược. Nếu như không hiểu rõ về cách bảo quản Glucosamin mọi người hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về phương pháp bảo quản tương ứng.

Nếu như bạn muốn xử lý Glucosamin mọi người không được tự ý vứt vào trong đường ống dẫn nước hay trong toilet khi chưa được cho phép. Nên loại bỏ Glucosamin đã hết hạn sử dụng hoặc không sử dụng nữa theo đúng chỉ định. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trên đây những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về Glucosamin và liều lượng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin tham khảo sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898