Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về thuốc nhỏ mắt V-rohto®

Cập nhật: 18/09/2019 11:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 5009 lượt xem

Trước khi dùng thuốc nhỏ mắt V-rohto® mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ để được tư vấn cụ thể. Dưới đây là những thông tin liên quan đến đến loại thuốc này, các bạn cùng tham khảo để biết thêm thông tin.

V-rohto® là thuốc gì?

V-rohto® là loại thuốc nhỏ mắt có khả năng làm dịu đi tình trạng căng mắt, viêm mắt do các tia UV hoặc những tia ánh sáng khác, xung huyết kết mạc, ngứa mắt, mắt bị mờ hoặc bị viêm mí. Thuốc nhỏ mắt V-rohto® có giúp mọi người ngăn ngừa được những bệnh về mắt do trong quá trình luyện tập bơi lội, xâm nhập cho bụi, hoặc do mồ hôi tiết, khó chịu sau khi sử dụng kính áp tròng cứng.

thuoc-nho-mat-v-rohto-1
V-rohto® là thuốc gì?

Ngoài ra, thuốc V-rohto® còn được chỉ định sử dụng điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc V-rohto® điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc V-rohto® 

Liều dùng V-rohto® đối với mỗi người sẽ không giống nhau, vì vậy các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, tùy vào bệnh lý khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng V-rohto® tương ứng. 

Liều dùng V-rohto® dành cho người lớn

  • Đối với thuốc nhỏ mắt New V-rohto® sẽ chỉ định dùng 2 - 3 giọt/ lần và mỗi ngày dùng 5 - 6 lần.
  • Loại thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye: liều dùng tương ứng 1 - 2 giọt/ lần và dùng 3 - 4 lần/ ngày.
  • Thuốc V.Rohto Cool sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng 2- 3 giọt/ lần và mỗi ngày dùng 5 - 6 lần/ ngày.
  • Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Lycée được chỉ định dùng 2 - 3 giọt/ lần và mỗi ngày dùng 5 - 6 lần/ ngày.
  • Đối với loại thuốc nhỏ mắt Rohto Antibacterial sẽ được chỉ định dùng 2 - 3 giọt/ lần và liều dùng 5 - 6 lần/ ngày.

Liều dùng V-rohto® dành cho trẻ em

  • Đối với loại thuốc nhỏ mắt V. Rohto For Kids sẽ được chỉ dùng 2 - 3 giọt/ lần và liều dùng tương ứng 5 - 6 lần/ ngày.

Cách dùng thuốc V-rohto® như thế nào an toàn?

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt V-rohto®, mọi người cần phải vệ sinh tay thật sạch bằng xà phòng, nước ấm và lau tay thật khô bằng khăn sạch. Nếu như các bạn đang tiến hành nhỏ thuốc vào mắt, hãy nằm xuống hoặc có thể quan sát ở trong gương. Bên cạnh đó, các bạn cần phải nhờ người bên cạnh kiểm tra xem nước nhỏ mắt có bị tràn ra hay không. 

thuoc-nho-mat-v-rohto-2
Cách dùng thuốc V-rohto® như thế nào an toàn?

Sau khi mọi người đã tiến hành tra thuốc nhỏ mắt, hãy ngước nhìn lên trần nhà bằng cả 2 mắt. Khi đó, các bạn cũng cần phải nghiêng đầu ra vừa tiến hành kéo mi mắt dưới. Cần phải giữ lọ thuốc nhỏ mắt bằng một tay khác. Mọi người sẽ nhỏ một giọt thuốc, hoặc một lượng thuốc mỡ ít ở trong mí mắt dưới. Cần lưu ý giữ cho đầu lọ, hay ống thuốc không chạm vào mắt. Cuối cùng hãy chớp mắt, dùng khăn giấy lau đi phần nước nhỏ mắt còn dư thừa.

Những tác dụng phụ khi dùng V-rohto®

Trong thời gian dùng thuốc nhỏ mắt V-rohto® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ tương ứng như: 

  • Đau mắt;
  • Mắt bị đỏ hoặc có thể bị kích ứng mắt;
  • Một số trường hợp thay đổi về thị giác.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc V-rohto® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc nhỏ mắt này theo đúng chỉ định. Trường hợp nếu gặp phải những vấn đề bất thường, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc V-rohto® hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trước khi dùng V-rohto® cần lưu ý những gì?

Trước khi dùng thuốc nhỏ mắt V-rohto® mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn liều dùng tương ứng.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

Hoặc những trường hợp bị dị ứng với những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của V-rohto®, hoặc bất kỳ những loại thuốc khác.

Thuốc V-rohto® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc V-rohto® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác và có khả năng thay đổi những hoạt động của nó. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Bên cạnh đó, không được ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc V-rohto® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá/ bia, rượu,... Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hãy nói cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đặc biệt là những người đang mắc phải những bệnh về tăng nhãn áp,... khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc V-rohto® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc nhỏ mắt V-rohto® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc V-rohto® ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc V-rohto® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, hãy loại bỏ thuốc V-rohto® đã hết hạn sử dụng hoặc không dùng nữa đúng nơi quy định. Nếu không hiểu rõ về phương pháp xử lý phù hợp hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ, hoặc tham khảo thêm ý kiến của những người làm việc trong công ty xử lý rác thải.

Tổng hợp những thông tin về thuốc nhỏ mắt V-rohto® do các các viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ cho mọi người được hiểu hơn về cách dùng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898