Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng của thuốc ambelin 10mg

Cập nhật: 24/02/2021 18:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 6005 lượt xem

Thuốc ambelin 10mg được sử dụng để điều trị bệnh đột quỵ, những căn bệnh về thận và cơn đau tim. Vậy liều dùng và cách sử dụng của thuốc ambelin như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc ambelin 10mg như thế nào?

Ambelin 10mg là loại thuốc thường được sử dụng hay có thể sử dụng riêng biệt cùng với những loại thuốc khác để điều trị được tình trạng cao huyết áp của từng bệnh nhân. Quá trình điều trị này nhằm cân bằng được huyết áp ở mức độ ổn định để ngăn ngừa được những cơ đau tim, đột quỵ và những bệnh về thận. Ambelin 10mg nhằm trong nhóm thuốc chặn canxi, cơ chế hoạt động của thuốc sẽ tiến hành nới lỏng những mạch máu để lưu thông tốt hơn.

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng của thuốc ambelin 10mg 1
Tác dụng của thuốc ambelin 10mg như thế nào?

Ambelin còn được sử dụng để điều trị được chứng đau thắt ở ngực, vì vậy có có khả năng giúp tăng cường được những hoạt động và làm giảm được tần suất của những cơ đau ngực. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải thực hiện theo đúng liều lượng và cách sử dụng của các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Thông tin về liều dùng của thuốc Ambelin

Tùy vào từng đối tượng và tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng sử dụng thuốc sao cho phù hợp để điều trị. Theo đó, liều dùng của thuốc Ambelin 10mg tương ứng như sau:

Liều dùng thuốc Ambelin đối với người lớn

+ Người bị chứng tăng huyết áp:

  • Liều dùng ban đầu: dùng Ambelin5mg 1 lần/ngày;
  • Liều dùng duy trì: sẽ ướng 5 - 10mg và uống 1 lần/ngày;
  • Đối với những bệnh nhân nhẹ cân hoặc thể trạng cơ thể yếu sẽ uống 2.5mg và liều dùng 1 lần/ngày.

+ Bệnh nhân bị chứng đau thắt ngực:

  • Tình trạng bệnh nhân mắc phải chứng đau thắt ngực do co mạch, bệnh động mạch vành sẽ có liều dùng tương ứng như sau uống từ 5 - 10mg và 1 lần/ngày.
  • Đa số những bệnh nhân mắc phải chứng đau thắt ngực kinh niên/tình trạng đau thắt do co mạch sẽ sử dụng liều dùng tương ứng 10mg sẽ có hiệu quả. Theo một số nghiên cứu khác cho thấy hầu hết những bệnh nhân đang mắc phải bệnh động mạch vành đều phải sử dụng liều thuốc uống 10mg để điều trị.

Liều dùng thuốc Ambelin đối với trẻ em như thế nào?

+ Trẻ bị tăng huyết áp:

Trẻ từ 6 đến 17 tuổi: liều uống sẽ từ 2.5 - 5mg và sử dụng 1 lần/ngày. Liều dùng >5mg vẫn chưa được nghiên cứu để sử dụng đối với trẻ em nên trước khi sử dụng cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ.

* Thông tin về liều dùng của thuốc Ambelin gồm dạng viên thuốc và viên nén với hàm lượng 5mg; 10mg; 2.5mg.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Ambelin an toàn

Sử dụng thuốc Ambelin được sử dụng bằng được ống uống kèm theo hay riêng biệt với thức ăn theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ. Liều dùng tương ứng sẽ là 1 lần/ngày.

Các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng người. Tuy nhiên, một số trường hợp các bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh liều lượng thuốc để điều trị. Mọi người cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ không được tự ý sử dụng thuốc.

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng của thuốc ambelin 10mg 2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Ambelin an toàn

Sử dụng thuốc Ambelin thường xuyên sẽ cảm nhận được những tác dụng mong muốn từ thuốc. Mọi người nên sử dụng thuốc vào đúng thời điểm trong ngày. Thời gian uống thuốc Ambelin 10mg để điều trị cũng rất quan trọng, vì vậy mọi người bệnh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Những người mắc phải chứng cao huyết áp sẽ nhanh chóng được điều trị và mang lại cảm giác khỏe mạnh hơn.

 Mọi người nên sử dụng thuốc khi có những triệu chứng đau thắt ở ngực và thuốc Ambelin sử dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, không được sử dụng thuốc Ambelin 10mg để điều trị chứng đau ngực khi cơ đau đang xuất hiện. Theo đó, người bệnh sẽ sử dụng những loại thuốc khác để làm dịu những cơn đau theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để biết thêm chi tiết về liều dùng của thuốc.

Trong thời gian sử dụng thuốc Ambelin 10mg nếu tình trạng bệnh không được cải thiện và trở nên nặng đi mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ không như mong muốn của thuốc Ambelin 10mg

Trong thời gian sử dụng thuốc Ambelin nếu xảy ra một số triệu chứng như: khó thở, phù sưng mặt; môi; lưỡi/cổ họng,... nên đi cấp cứu gấp.

Bên cạnh đó, một số trường hợp khi sử dụng thuốc Ambelin 10mg có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Có cảm giác gần như bất tỉnh;
  • Tay/chân bị sưng phù;
  • Nhịp tim đập nhanh/rung động ở ngực;
  • Cảm thấy bị đau ngực/cảm thấy nặng nề, cơn đau có thể lan ra cánh tay/vai;
  • Có cảm giác buồn nôn, đổ mồ hôi nhiều và cơ thể ốm yếu;

Những tác dụng phụ khác ít nghiêm trọng bao gồm:

  • Đau nhức đầu;
  • Cơ thể bị choáng váng và trong trạng thái uể oải;
  • Bị đau bao tử;
  • Cảm giác cơ thể âm ấm, bị ngứa/đỏ;

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian sử dụng thuốc Ambelin cũng gây ra những tác dụng phụ trên. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc Ambelin nếu có những bất ổn đối với tình trạng sức khỏe mọi người nên quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn và có hướng khắc phục nhanh chóng.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Ambelin 10mg chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, khi sử dụng thuốc Ambelin mọi người cần phải sử dụng theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ đưa ra trước đó.

Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898