Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Keflor®

Cập nhật: 12/02/2019 14:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1292 lượt xem

Keflor® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tìm hiểu về tác dùng của thuốc Keflor®

Keflor® thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị dứt điểm một số bệnh lý sau:

- Đối tượng mắc bệnh viêm phế quản do: Haemophilus Influenzae, Moraxella Catarrhalis,...

- Bệnh viêm phế quản cấp, đợt cấp viêm phế quản mãn do Haemophilus Influenzae, Moraxella Catarrhalis, Haemophilus Parainfluenzae,...

- Bệnh nhân mắc bệnh viêm tai giữa, viêm amidan, viêm họng, Haemophilus Influenzae, nhiễm khuẩn do E.Coli, nhiễm khuẩn da; mô mềm bởi S. Pyogenes, S. Aureus,...

thuoc-Keflor-1
Tìm hiểu về tác dùng của thuốc Keflor®

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc Keflor® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy từng bệnh nhân, tình trạng bệnh cũng như sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Keflor® như thế nào?

Liều dùng thuốc Keflor® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi chỉ định về liều các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và cũng tùy vào từng đối tượng để chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Keflor® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Keflor® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc ở dạng viên nang, hạt pha hỗn dịch khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 250 - 500mg thuốc Keflor®. Theo đó, cách 8h dùng một lần và liều dùng tối đa trong ngày được các bác sĩ chỉ định là 4g.

Đối với dạng thuốc Keflor® MR, khi đó bệnh nhân sẽ uống thuốc 2 lần/ ngày trong trường hợp người bệnh bị nhiễm khuẩn ở mức độ nhẹ đến trung bình. Những người bị nhiễm khuẩn ở mức độ nặng khi đó sẽ chỉ định uống 2 viên và dùng 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Keflor® dành cho trẻ em

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Keflor® ở dạng viên nang và hạt pha hỗn dịch. Tùy vào độ tuổi của trẻ khi đó sẽ được chỉ định liều dùng thuốc tương ứng như sau:

- Trẻ từ 1 - 5 tuổi: liều dùng được chỉ định 125mg/ lần và uống 3 lần/ ngày.

- Trẻ > 5 tuổi: dùng liều thuốc 250mg/ lần và uống 3 lần/ ngày.

- Trường hợp trẻ < 1 tuổi: chỉ định liều dùng thuốc tương ứng 62.5mg/ lần và dùng 3 lần/ ngày.

- Trẻ < 1 tháng tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Keflor®. Vì vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để hiểu rõ về việc có nên dùng thuốc điều trị bệnh cho trẻ hay không.

Dùng thuốc Keflor® như thế nào an toàn?

Tốt nhất mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề gì không rõ liên quan đến cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Dùng thuốc Keflor® dạng viên nang khi đó mọi người hãy uống cùng với một ít nước. Thuốc Keflor® dạng pha hỗn dịch khi đó mọi người hãy pha thuốc theo đúng tỷ lệ được các bác sĩ chỉ định. Thuốc Keflor® Distab mọi người nên hòa tan thuốc với tầm khoảng 5ml trước khi uống.

thuoc-Keflor-2
Dùng thuốc Keflor® như thế nào an toàn?

Mọi người nên uống thuốc khi đói bởi thức ăn sẽ làm giảm sinh khả dụng của thuốc và nên uống nguyên viên. Người lớn tuổi khi đó không cần phải điều chỉnh về liều lượng thuốc nếu chức năng thận ở mức bình thường. Thời gian điều trị bệnh còn phụ phụ vào loại nhiễm khuẩn, thông thường thời gian kéo dài khoảng tầm 7 - 10 ngày.

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra đầy đủ thông tin trên nhãn thuốc. Đặc biệt, mọi người không được tự ý tăng/ giảm liều dùng, tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến liều lượng hay cách dùng khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Keflor®

Trong thời gian dùng thuốc Keflor® điều trị bệnh mọi người có khả năng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Bị đau bụng.
  • Cảm giác buồn nôn, nôn mửa.
  • Bị viêm đại tràng màng giả.
  • Thiếu máu tan huyết.
  • Tăng thoáng qua bạch cầu Lympho.
  • Một số trường hợp bị tăng men gan nhẹ.
  • Bị thiếu máu tan huyết.
  • Gây kích động.
  • Bị lú lẫn.
  • Gây nên tình trạng mất ngủ.
  • Giảm lượng bạch cầu đa nhân có phục hồi.
  • Bị giảm trương lực.
  • Gây nên tình trạng hoa mắt, chóng mặt.
  • Gây những phản ứng quá mẫn cảm như bị nổi mề đay, bị ngứa.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Keflor® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy nên dùng thuốc theo đúng chỉ định, trong những trường hợp có bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để hiểu rõ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Keflor®

Trước khi dùng thuốc Keflor® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Keflor®.
  • Người chuẩn bị tiến hành xét nghiệm Glucose niệu.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết.
  • Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ làm xét nghiệm chẩn đoán đại tràng màng giả đối với những trường hợp bị tiêu chảy trong thời gian dùng thuốc Keflor®.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Keflor® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay ở những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Keflor® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng bác sĩ chỉ định để điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898