Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về liều dùng thuốc Sinuflex-D® điều trị bệnh

Cập nhật: 22/06/2019 16:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 1551 lượt xem

Sinuflex-D® là gì? Liều dùng tương ứng được chỉ định tương ứng như thế nào? Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cung cấp những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Sinuflex-D® có tác dụng như thế nào?

Sinuflex-D® được kết hợp với 3 hoạt chất khác nhau gồm: Paracetamol, Phenylephrine, Loratadine. Theo đó, trong mỗi hoạt chất sẽ có những tác dụng tương ứng khác nhau, cụ thể:

- Paracetamol: có tác dụng giảm đau và hạ sốt.

- Loratadine: loại thuốc kháng Histamin có tác dụng làm giảm tình trạng hắt hơi, ngứa ngáy khó chịu, sổ mũi.

- Phenylephrine: có tác dụng giảm sưng huyết mũi.

thuoc-Sinuflex-D-1
Thuốc Sinuflex-D® có tác dụng như thế nào?

Theo đó, thuốc Sinuflex-D® chỉ định để điều trị những triệu chứng cảm cúm như: hắt hơi, chảy nước mũi, viêm kết mạc dị ứng, ho khan, đau nhức đầu. Bên cạnh đó, thuốc này được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác nhưng không được chỉ định cụ thể tại đây. Vì vậy, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Sinuflex-D®.    

Liều dùng thuốc Sinuflex-D® điều trị bệnh như thế nào?

Thuốc Sinuflex-D® được chỉ định liều dùng đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Sinuflex-D® dành cho người lớn: chỉ định liều dùng 2 - 3 lần/ ngày, dùng 1 viên/ lần.

- Liều dùng Sinuflex-D® dành cho trẻ em: đối với trẻ > 12 tuổi sẽ được chỉ định dùng liều 2 - 3 lần/ ngày và dùng 1 viên/ lần. Những trường hợp < 12 tuổi chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Thuốc Sinuflex-D® dùng như thế nào an toàn?

Mọi người có thể uống thuốc Sinuflex-D® kèm với thức ăn hay không cần thiết. Tuy nhiên, nhằm có thể giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày hãy dùng thuốc kèm với thức ăn.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên sản phẩm để biết được cách dùng thuốc an toàn. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sinuflex-D®

Trong thời gian dùng thuốc Sinuflex-D® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Nhịp tim đập nhanh bất thường.
  • Gây những phản ứng mẫn cảm.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Chóng mặt, khó chịu.
  • Bị rối loạn giảm lượng tiểu cầu.
  • Một số trường hợp gặp phải tình trạng phản ứng quá mẫn cảm.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Bị khô mũi miệng.
  • Bị bí tiểu.
  • Đối với chị em phụ nữ sẽ gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều.
  • Tăng lượng huyết áp.
  • Chức năng gan bất thường.
  • Rối loạn về đường tiêu hóa.
thuoc-Sinuflex-D-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Sinuflex-D®

Những tác dụng phụ đối với thuốc Sinuflex-D® không phải ai cũng gặp phải khi dùng loại thuốc này. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Sinuflex-D®

Trước khi dùng thuốc Sinuflex-D® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết.

- Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Sinuflex-D® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trao đổi với các bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Sinuflex-D® với người cao tuổi hay trẻ  < 12 tuổi.

- Nói rõ với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những bệnh lý như: tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 1, bệnh về tim mạch, hen suyễn, bệnh gan,...

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Sinuflex-D®

Sinuflex-D® có khả năng thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người hãy liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn (thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...) để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

Nhằm để bảo quản thuốc an toàn mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng hay ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Sinuflex-D® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Isoniazid;
  • Coumarin, dẫn chất indandion;
  • Phenytoin, Barbiturat, carbamazepine;
  • Phenothiazin, liệu pháp hạ nhiệt;
  • Amiodarone;
  • Cimetidine, Ketoconazol, Erythromycin.
  • Thuốc chống trầm cảm IMAO;

Sinuflex-D® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Tốt nhất hãy tránh uống rượu trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Tùy vào từng tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Cách bảo quản thuốc Sinuflex-D® an toàn

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Sinuflex-D® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, đồng thời tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ ẩm ướt. Mỗi một loại thuốc có những cách bảo quản tương ứng, do đó khi không hiểu rõ mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Không được tự ý vứt thuốc Sinuflex-D® vào phòng toilet hay đường ống dẫn nước. Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Sinuflex-D® và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898