Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về bệnh lý Polyp tử cung

Cập nhật: 09/03/2019 09:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 1918 lượt xem

Polyp tử cung là bệnh gì? Đâu là những dấu hiệu cơ bản nhất để nhận biết bệnh. Những câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến. Thông tin dưới đây sẽ cập nhật chi tiết cho mọi người được biết.

Polyp tử cung là bệnh gì?

Polyp tử cung được biết đến là những khối u nhỏ, dài phát triển trên cổ tử cung, bộ phận này nối khoang tử dung và phần trên của âm đạo. Cổ tử cung được biết đến là lối đi cho tinh trùng để thụ tinh trứng và thụ thai. Đối với phụ nữ khi mang thai, cổ tử cung khi đó sẽ trở nên mỏng; rộng để trẻ dễ dàng được sinh ra.

Tìm hiểu về bệnh lý Polyp tử cung 1
Polyp tử cung là bệnh gì?

Polyp là cấu trúc khá dễ vỡ và phát triển từ cuống bắt nguồn từ bề mặt của cổ tử cung/ bên trong của ống cổ tử cung. Trong trường hợp bị Polyp khi đó các bạn chỉ có một; hai/ ba khối u trên cổ tử cung. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho hay Polyp cổ tử cung khá lành tính hoặc đó không phải là những tế bào ung thư. Đặc biệt, rất hiếm khi ung thư cổ tử cung phát sinh từ Polyp.

Tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết bệnh Polyp tử cung

Một số trường hợp sẽ không thể nhận thấy được những dấu hiệu cũng như những triệu chứng nhận biết bệnh Polyp tử cung. Tốt nhất mọi người hãy đi khám phụ khoa nếu khi phát hiện bản thân mình bị chảy máu âm đoạn, xuất hiện những chất dịch màu trắng/ vàng, tình trạng chu kỳ kinh nguyệt nặng thất thường.

Ngoài ra, một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh cho hay mọi người hãy đến gặp bác sĩ nếu: Bị rách âm đạo hay tình trạng chảy máu sau khi quan hệ; sau thời kỳ mãn kinh; giữa những chu kỳ kinh nguyệt, sau khi vệ sinh,...

Bên cạnh đó, những dấu hiệu hay triệu chứng khác về bệnh Polyp tử cung không được liệt kê cụ thể tại đây. Một số dấu hiệu và triệu chứng trên cũng có khả năng dự báo các bạn mắc bệnh ung thư. Một số trường hợp ít, bệnh Polyp xuất hiện sẽ báo hiệu giai đoạn đầu của bệnh ung thư cổ tử cung. Bởi vậy, tốt nhất mọi người hãy tìm hiểu về phương pháp loại bỏ chưng để giảm thiểu được những nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Không phải đối tượng nào khi mắc bệnh Polyp tử cung cũng gặp phải những triệu chứng trên. Tốt nhất mọi người hãy thăm khám sức khỏe định kỳ, khi phát hiện những dấu hiệu bệnh lý bất thường khi đó hãy đến gặp các bác sĩ để trao đổi.

Tìm hiểu về những nguyên nhân mắc bệnh Polyp tử cung

Theo thông tin thống kê cho biết tính đến thời điểm hiện tại nguyên nhân gây bệnh Polyp tử cung vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, có một số giả thuyết cho biết về những nguyên nhân gây bệnh lý trên như:

  • Bị tắc mạch máu.
  • Tăng nồng độ Estrogen trong cơ thể.
  • Những đối tượng bị viêm cổ tử cung; âm đạo hay bệnh tử cung mãn tính.
  • Những đối tượng dễ mắc phải bệnh Polyp tử cung
Tìm hiểu về bệnh lý Polyp tử cung 2
Tìm hiểu về những nguyên nhân mắc bệnh Polyp tử cung

Theo như những chia sẻ của các bác sĩ cho hay về những đối tượng dễ mắc phải bệnh Polyp tử cung cụ thể như sau:

+ Phụ nữ có độ tuổi từ 40 - 50 tuổi và có trên 1 đưa con có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Nữ giới trước khi có kinh nguyệt hầu như không mắc phải bệnh lý này. Hay phụ nữ trong thời gian mang thai cũng có nguy cơ bị mắc bệnh Polyp bởi sự tăng trưởng lượng Hormone Estrogen.

Tuy nhiên, mọi người có thể giảm thiểu được những nguy cơ mắc bệnh bằng cách giảm thiểu những yếu tố có nguy cơ mắc bệnh. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ khi tình trạng sức khỏe có những dấu hiệu bất thường.

* Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Polyp tử cung

Theo đó, những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh Polyp tử cung mọi người nên biết đến cụ thể:

+ Hàm lượng Estrogen ở mức cao, mức độ Estrogen tự nhiên sẽ dao động trong suốt cuộc đời của một người phụ nữ. Hàm lượng này sẽ ở mức cao nhất trong những năm sinh đẻ, thời gian mang thai hay những tháng dẫn đến mãn kinh.

+ Trường hợp bị viêm nhiễm: cổ tử cung bị viêm, kích thích/ ăn mòn, xuất hiện sưng đỏ.

* Những giải pháp kiểm soát được nguy cơ mắc bệnh

Mọi người nên kiểm soát bệnh Polyp tử cung bằng những giải pháp như sau:

- Chị em phụ nữ hãy thường xuyên khám cổ tử cung thường xuyên nhằm đảm bảo phát hiện sự tăng trưởng sớm của Polyp.

- Nên dùng đồ lót bằng chất Coton nhằm giúp không khí thông thoáng và ngăn ngừa được nhiệt độ cũng như độ ẩm quá mức quy định.

- Quan hệ đúng cách và sử dụng bao cao su.

- Thăm khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra Pap.

Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe, khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên cho mọi người được biết về bệnh Polyp tử cung cũng như những nguyên nhân gây bệnh. Mọi người hãy nên thăm khám sức khỏe định kỳ. Khi phát hiện bản thân mình mắc bệnh Polyp tử cung khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được phương pháp điều trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898