Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu thông tin về thuốc Pancrelase® điều trị bệnh

Cập nhật: 22/05/2019 11:07
Người đăng: Nguyễn Trang | 973 lượt xem

Pancrelase® là một trong những loại thuốc khá thông dụng thường được bác sĩ chỉ định điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc điều trị bệnh an toàn.

Thuốc Pancrelase® có tác dụng như thế nào?

Pancrelase® thông thường được các bác sĩ chỉ định dùng để chống rối loạn tình trạng tiêu hóa do khó tiêu. Tuy nhiên liều lượng, cách dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định tùy vào từng bệnh lý, độ tuổi, khả năng điều trị của mỗi bệnh nhân.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Pancrelase® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe trước khi chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

thuoc-Pancrelase-1
Hướng dẫn liều dùng thuốc Pancrelase® điều trị bệnh

- Liều dùng thuốc Pancrelase® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên thuốc/ lần. Uống thuốc vào 2 bữa ăn chính theo đúng chỉ định.

- Liều lượng thuốc Pancrelase® dành cho trẻ: đối với trẻ < 18 tuổi hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Pancrelase® đối với trẻ.

Cách dùng thuốc Pancrelase® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Pancrelase® trước khi sử dụng. Đồng thời, trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh. Mọi người hãy uống kèm thuốc Pancrelase® với một ly nước đầy.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nhằm để thuốc Pancrelase® được tốt hơn, bạn không được trộn thuốc kèm với thức ăn nóng > 60 độ C.

Tốt nhất hãy dùng thuốc Pancrelase® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng. Không được tự ý tăng liều dùng, dùng nhiều/ ít hơn hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Không được tự ngừng dùng thuốc đột ngột.

Trong những trường hợp quên dùng thuốc Pancrelase® một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo mọi người hãy bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch. Lưu ý, mọi người không được tự ý tăng liều dùng, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pancrelase®

Trong thời gian dùng thuốc Pancrelase® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy;
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn ói;
  • Kích ứng ở trên da và vùng miệng.
  • Gây ra những phản ứng dị ứng.
thuoc-Pancrelase-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Pancrelase®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Pancrelase® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm hạn chế những tình trạng trên tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định theo đúng liều lượng, cách dùng an toàn. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến tác dụng phụ hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều lượng và cách dùng thuốc an toàn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Pancrelase®

Trước khi dùng thuốc Pancrelase® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ một số vấn đề như sau:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pancrelase® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang đang gặp những vấn đề về sức khỏe cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.
  • Trường hợp bị dị ứng với những loại hóa chất, thức ăn hay thuốc nhuộm cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay đang có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Thuốc Pancrelase® có khả năng tương tác như thế nào?

Pancrelase® có khả năng thay đổi hoạt động của các loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng tương tác của thuốc Pancrelase® mọi người cần phải liệt kê tất cả danh sách các loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...) cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc Pancrelase®, tăng/ giảm liều lượng thuốc Pancrelase® khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Loại thuốc này có khả năng tương tác với thuốc Acarbose, vì vậy mọi người cần phải lưu ý vấn đề này khi sử dụng.

Thuốc Pancrelase® cũng có khả năng tương tác với các loại thức ăn, rượu, thuốc lá. Vì vậy, trước khi dùng thuốc cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Pancrelase® và thận trọng hơn khi dùng kèm với các loại thực phẩm khác.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn cho bác sĩ được biết. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định liều dùng thuốc tương ứng điều trị bệnh.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Pancrelase® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ hơn về thuốc Pancrelase®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898