Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu thông tin về thuốc bôi ngoài da Chlorhexidine

Cập nhật: 27/11/2018 20:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1765 lượt xem

Chlorhexidine được biết đến là một loại thuốc bôi ngoài da. Vậy tác dụng của thuốc cũng như liều dùng ra sao? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây.

Tác dụng của thuốc Chlorhexidine như thế nào?

Chlorhexidine là một trong những chất khử trùng chống lại những vi khuẩn gây hại. Đây là một loại thuốc bôi ngoài da với tác dụng làm sạch da để ngăn ngừa những sự nhiễm trùng gây nên say quá trình phẫu thuật; tiêm hay là những vết thương hở ở ngoài da

Tìm hiểu thông tin về thuốc bôi ngoài da Chlorhexidine 1
Tác dụng của thuốc Chlorhexidine như thế nào?

Bên cạnh đó, loại thuốc bôi ngoài ra này còn có những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Chlorhexidine

Mỗi một bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc phù hợp, theo đó liều dùng thuốc Chlorhexidine được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Chlorhexidine cho người lớn

- Đối với những người bị viêm nướu: bệnh nhân sẽ sử dụng 15ml và dùng 2 lần/ ngày để vệ sinh răng miệng. Mọi người nên rửa lại bằng nước trong vòng khoảng 30 giây sau đó súc miệng lại bằng nước sạch

- Người bị bệnh viêm niêm mạc: dùng 15ml và sử dụng 2 lần/ ngày để đánh răng. Nên súc miệng lại bằng nước sạch sau khi dùng thuốc.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Chlorhexidine đối với trẻ em

+ Trẻ bị viêm nướu: Những đối tượng này vẫn chưa được các bác sĩ nghiên cứu và đưa ra quyết định có nên sử dụng thuốc hay không. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để đưa ra quyết định việc có nên cho trẻ uống thuốc hay không. Sử dụng thuốc Chlorhexidine Gluconate có thể thích hợp với một số trường hợp, bởi vậy mọi người nên xin lời khuyên trước khi dùng thuốc.

+ Trẻ bị viêm niêm mạc: đối với những bệnh nhân này cũng chưa được nghiên cứu có nên sử dụng hay không. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc để tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Thống kê chung cho thấy thuốc Chlorhexidine bao gồm những dạng và hàm lượng như sau:

  • Dạng kem;
  • Siro;
  • Dạng kem lỏng;
  • Dạng Gel;
  • Dung dịch vệ sinh súc miệng 300ml;

Lưu ý & Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Chlorhexidine

Những tác dụng của thuốc Chlorhexidine

Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng như: khó thở, phát ban, bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ họng. Đồng thời, nên ngưng sử dụng thuốc nếu gặp phải một trong những dị ứng dưới đây:

Tìm hiểu thông tin về thuốc bôi ngoài da Chlorhexidine 2
Những tác dụng của thuốc Chlorhexidine

- Cơ thể bị bong tróc hay bị phồng rộp.

- Bỏng nặng, bị ngứa hay có thể bị nổi ban đỏ.

- Bị sưng hay có thể bị nổi mẩn da ở mức độ nghiêm trọng.

- Gặp bất kỳ kích ứng nặng khác ở xung quanh vùng da điều trị.

Không phải bệnh nhân nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ kể trên. Nếu thắc mắc về liều lượng cũng như cách dùng thuốc sao cho an toàn để tránh để lại những dị ứng không may ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Chlorhexidine

Trong thời gian dùng thuốc mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Không được sử dụng thuốc bôi da Chlorhexidine khi bạn không có những dấu hiệu bị dị ứng.

+ Hãy tham khảo cho các bác sĩ được biết về cách dùng thuốc an toàn. Nhất là khi sử dụng thuốc với các loại thực phẩm, các loại động/ thực vật hay một số loại khác trong thời gian dùng Chlorhexidine.

+ Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Chlorhexidine đối với những trẻ nhỏ > 2 tuổi. Thuốc có khả năng kích thích/ có thể gây những vết bỏng hóa học nặng ở trẻ nhỏ.

+ Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai hay trong thời gian cho con bú cũng nên thận trọng hơn trong thời gian dùng thuốc. Theo thông tin đưa ra thì thuốc Chlorhexidine vẫn chứa được nghiên cứu về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, tốt nhất hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết về cách sử dụng thuốc sao cho phù hợp.

Thuốc Chlorhexidine có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc mọi người nên liệt kê những loại thuốc đang dùng gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn; thực phẩm chức hay thảo dược;... để các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định, nhất là là đối với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay người cao tuổi. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng của thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Tổng hợp những thông tin trên cung cấp trên thuốc Chlorhexidine và cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Những thông tin này sẽ không thay thế lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ vì vậy mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng, thực hiện theo đúng chỉ định đưa ra lúc đầu.

Khoa Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898