Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu tác dụng của Statripsine trước khi sử dụng

Cập nhật: 29/10/2019 11:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 1305 lượt xem

Statripsine là loại thuốc được chỉ định điều trị tình trạng phù nề sau khi chấn thương, hoặc tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ về liều lượng và cách sử dụng thuốc an toàn. 

Thuốc Statripsine có tác dụng như thế nào?

Thuốc Statripsine thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng phù nề sau khi chấn thương hoặc sau khi tiến hành phẫu thuật như: người bị bong gân, tổn thương mô mềm, dập tím mô, khối tụ máu, nhiễm trùng, phù nề mí mắt, chấn thương do luyện tập thể thao, chuột rút,... Ngoài ra, thuốc Statripsine còn có khả năng làm loãng những dịch tiết ở đường hô hấp trên.

thuoc-statripsine-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc thuốc Statripsine

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Statripsine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Statripsine điều trị bệnh

Liều dùng Statripsine được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Statripsine dành cho người lớn: chỉ định dùng 2 viên/ lần và sử dụng 3 - 4 lần/ ngày. Thuốc Statripsine ở dạng viên ngậm dưới lưỡi, bệnh nhân sẽ dùng 4 - 6 viên/ ngày.

- Liều dùng Statripsine dành cho trẻ em: mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Statripsine an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Statripsine theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ và đọc thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, không được tự ý sử dụng thuốc Statripsine với nhiều nhiều/ ít và kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-statripsine-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Statripsine an toàn

Mọi người có thể uống Statripsine vào lúc đói hoặc lúc no, hãy uống nguyên viên thuốc Statripsine, lưu ý không được nhai thuốc. Đối với dạng viên thuốc ngậm dưới lưỡi, mọi người cần phải chia đôi thuốc thành nhiều lần sử dụng trong ngày, hãy để cho viên nén tan dần dưới lưỡi. Trong thời gian sử dụng thuốc Statripsine nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. 

Khi dùng Statripsine gặp phải những tác dụng gì?

Thuốc Statripsine sẽ được dung nạp tốt, không gây những tác dụng phụ đáng kể đối với tình trạng sức khỏe. Nhưng một số trường hợp khi dùng thuốc này mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: thay đổi về màu sắc, rối loạn về hệ tiêu hóa, độ rắn và mùi của phân, xuất hiện tình trạng đỏ da nếu như lỡ không may sử dụng liều cao.

Tuy nhiên, không bất kỳ đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Statripsine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm hạn chế tình trạng này mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tham khảo thêm ý kiến nếu như thắc mắc bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng. 

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Statripsine

Trước khi sử dụng thuốc Statripsine mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Statripsine, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... 
  • Những trường đang bị rối loạn đông máu có di truyền, rối loạn đông máu không có yếu tố di truyền, sử dụng liệu pháp trị liệu chống đông, vừa mới trải qua quá trình phẫu thuật hoặc sắp phải phẫu thuật, người bị loét dạ dày, bị dị ứng với protein,... khi đó sẽ không được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc Statripsine.
  • Thuốc Statripsine chống chỉ định đối với những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nhất là trường hợp bị khí phế thủng, hoặc những trường hợp bị hội chứng thận hư.

Khả năng tương tác của thuốc Statripsine

Statripsine cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh tình trạng tương tác này của thuốc, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, bệnh nhân cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.                   

Các loại thực phẩm, bia/ rượu thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gia tăng khả năng tương tác của thuốc Statripsine. Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, trước khi có ý định sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Hãy cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhằm kịp thời điều chỉnh về liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Điều này cũng giảm thiều được tình trạng tương tác của thuốc Statripsine trong suốt quá trình sử dụng.

Cách bảo quản thuốc Statripsine hợp lý

Mọi người nên bảo quản Statripsine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng của mặt trời. Mọi người không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. mỗi một loại thuốc sẽ có nhưng phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc đọc kỹ thông tin ở trên sản phẩm để biết được cách bảo quản thuốc hợp lý. Cần phải để thuốc Statripsine tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Statripsine vào trong đường ống dẫn nước hoặc trong đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Loại bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc không sử dụng nữa theo đúng chỉ định. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn về cách xử lý thuốc an toàn.

Trên đây những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ thông tin về thuốc Statripsine và hướng dẫn về liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898