Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Toplexil® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 07/09/2019 14:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 1166 lượt xem

Thuốc Toplexil® là gì? Liều dùng thuốc Toplexil® điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Toplexil® là gì?

Thuốc Toplexil® thường được chỉ định điều trị tình trạng ho, trong đó bao gồm bị dị ứng và những chất kích thích. Bên cạnh đó, thuốc Toplexil® còn được chỉ định điều những bệnh lý khác. Nhưng các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh.

thuoc-toplexil-1
Thuốc Toplexil® là gì?

Liều lượng & Cách dùng thuốc Toplexil® an toàn

* Liều dùng thuốc Toplexil®

Liều lượng thuốc Toplexil® được chỉ định điều trị bệnh cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Toplexil® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 lần, hoặc 2 thìa cà phê. Dùng 2 hoặc 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Toplexil® cho trẻ em: liều dùng dành cho trẻ < 6 tuổi và chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc.   

* Cách dùng Toplexil® an toàn

Trước dùng thuốc Toplexil® mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Mọi người hãy dùng thuốc Toplexil® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn. 
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc thận trọng.
  • Trong thời gian dùng thuốc Toplexil® nếu gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Toplexil®

Khi dùng thuốc Toplexil® điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Tình trạng bị khô miệng.
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Một số trường hợp bị rối loạn tiêu hóa.
  • Nhìn mờ.
  • Những trường bị bị táo bón.  
  • Một số trường hợp bị bí tiểu.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Toplexil® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì các bạn hãy nhanh chóng quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Toplexil®

Trước khi dùng thuốc Toplexil® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Những đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Toplexil® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Thận trọng hơn khi dùng loại thuốc này đối với cao tuổi và trẻ em.
  • Những trường hợp trước khi làm phẫu thuật cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang trong thời gian dùng thuốc Toplexil®.
  • Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định rõ về mức độ rủi ro khi dùng thuốc Toplexil®. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Thuốc Toplexil® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Toplexil® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, để có thể tránh được những tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng uống phù hợp. Mọi người không được tự ý dùng ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-toplexil-2
Thuốc Toplexil® có khả năng tương tác như thế nào?

 Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ về khả năng tương tác của thuốc với những loại hóa chất, thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá trước khi dùng thuốc. Đồng thời, nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng bệnh lý hiện tại. Đây cũng là một trong những nguyên nhân có khả năng đến thuốc Toplexil®.

Bảo quản thuốc Toplexil® như thế nào an toàn?

Mọi người nên bảo quản thuốc Toplexil® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần tránh để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được để thuốc ở trong ngăn đá hay trong nhà tắm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. 

Mọi người hãy tham khảo về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm. Hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách bảo quản thuốc phù hợp. Để thuốc Toplexil® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ và những người trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ hướng dẫn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Toplexil® và cách dùng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc điều trị bệnh.

Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898